Đọa Tiên-Chương 70

476 31 6
                                    

Chương 70

Vào đêm sau, Ấn Huy cải trang dẫn theo ba tên thị vệ tuỳ tùng, giục ngựa đi đến Đàn Mộc hạng ở thành Đông. Ấn Vân Mặc bởi vì thương thế chưa khỏi hẳn, không thể cưỡi ngựa một mình, bèn cưỡi chung một con với thị vệ .

Mới vừa ra khỏi nội thành không lâu, đã thấy một đội kỵ binh cầm đuốc trong tay, ngăn ở giữa ngã tư đường. Đầu lĩnh trẻ tuổi chẳng qua chỉ ngoài hai mươi, ánh mắt tuấn lãng, oai hùng anh phát, thân mặc một bộ giáp nhẹ màu bạc, tay ôm mũ sắt, đương nghiêm mặt nhìn bọn họ "Bệ hạ!" Hắn dùng giọng điệu oán giận hỏi "Sự việc quan trọng như thế, vì sao không gọi ta?"

Ấn Vân Mặc từ sau lưng thị vệ ló đầu ra, nhất thời cười rộ lên: "Ái chà, Huyền tôn nhi ngoan nhà ta!"

Ấn Huy giận tái mặt: "Hồ nháo! Tần Dương Vũ, trẫm lệnh cho ngươi phòng thủ kinh đô, chưởng quản binh mã tam đại doanh thao luyện. Ngươi lại tự ý rời bỏ việc công, chạy tới nơi này làm cái gì!"

Tần Dương Vũ giục ngựa tiến lên vài bước, không nhượng bộ chút nào, phản bác: "Hoàng thượng lệnh cho ta phòng thủ kinh đô. Khu trừ tai họa, bảo hộ dân sinh chẳng lẽ không phải là trách nhiệm của ta? Còn có, Hoàng thượng từng chính miệng nói với ta, nếu có một ngày kề vai chiến đấu, nguyện đem không môn (*) phó thác cho ta, chẳng lẽ chỉ là một câu nói đùa?"

[(*) không môn: phía sau lưng. Đối với người luyện võ, đây là sự tín nhiệm cao nhất]

Ấn Huy bị hắn hỏi đến sắc mặt cứng đờ, á khẩu không trả lời được.

Tần Dương Vũ ngữ khí cuồng ngạo lời nói lớn mật, khiến cho ba Tử Y vệ phía sau Hoàng đế lập tức biến sắc, vươn tay đặt lên phụng thần đao bên hông, lại bị Ấn Vân Mặc cười tủm tỉm đè lại: "Hoàng thượng cũng không tức giận, các ngươi gấp cái gì."

"Cho dù thế nào đi nữa, đêm nay phải mang ta theo!" Tần Dương Vũ vứt một ánh mắt "Mau giúp ta thuyết phục" về hướng Ấn Vân Mặc.

Ấn Vân Mặc không tiếng động làm một cái khẩu hình: "Gọi ta Tổ gia gia nhanh!"

Tần Dương Vũ bĩu môi, hung tợn trừng y: "Không có cửa đâu!"

Ấn Huy nhìn hai kẻ này mắt đi mày lại, lời nói lấp lửng, chẳng biết tại sao trong lòng có chút không vui, nhìn Tần Dương Vũ nói: "Trở về! Nếu không sẽ trị ngươi tội kháng quân mệnh!"

Tần Dương Vũ nghênh khó mà lên, nói: "Hoàng thượng muốn trị tội, cũng chờ ta cùng các ngươi đi chuyến này xong rồi nói. Ta đã thấy hiện trường hài cốt, chắc chắn là yêu tà cực kỳ lợi hại. Hoàng thượng chỉ dẫn theo vài tên tùy tùng cùng một Vương gia trói gà không chặt, có thể dùng được gì? Ta mặc dù không nên thân, cũng muốn đi trước mở đường, thỉnh Hoàng thượng ân chuẩn!"

Ấn Huy bị hắn làm phiền, cũng biết hắn là cái đồ ba gai tính tình thực sự cứng đầu, chỉ đành thấp giọng giải thích: "Lần này đi hung hiểm, lại không được mang nhiều binh sĩ, Tần Dương gia chỉ có một mình ngươi, trẫm không muốn ngươi xảy ra sơ xuất gì."

Tần Dương Vũ hơi hơi cười lạnh: "Hoàng thượng không sợ hung hiểm, chẳng lẽ ta sợ? Lần này không mang ta theo, xem như là ghét bỏ xem thường ta."

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now