Đọa Tiên-Chương 39

526 36 7
                                    

Chương 39

Khi Ấn Huyên và Ấn Vân Mặc trồi lên mặt nước, Tập Duật Quân đang thu chân thân cùng hồng kiều pháp bảo, mũi chân điểm trên mặt sông cuồn cuộn sóng dữ. Nhìn thấy hai người an toàn trở về, hắn lộ sắc mặt vui mừng nói: "Thật may là các ngươi bình yên vô sự! Ta cùng với Thanh giao kia đương đánh nhau đến bất phân thắng bại, chẳng biết tại sao hắn bỗng nhiên nổi giận bỏ đi, lập tức nhảy xuống thuỷ phủ. Ta không kịp chặn lại, lo lắng các ngươi bị giáp mặt hắn lại đánh nhau."

Ấn Vân Mặc thở hổn hển nói: "Chớ nói nhiều lời! Trước hãy đưa hai ta lên bờ, thu giao nhân tinh nguyên lại rồi hãy nói."

Tập Duật Quân cuộn tay áo một cái, cuốn hai người lên bờ, cách không mà hút giao nhân tinh nguyên trong cơ thể hai người đi. Ấn Huyên và Ấn Vân Mặc trong khoảnh khắc lại biến trở về thân người, nhưng mà quần rách không biến trở lại, hai chân trần hứng gió sông.

"Tri kỷ một chút a, Bạch Long thần quân!" Ấn Vân Mặc bất mãn nói.

Tập Duật Quân xấu hổ nghe tố tội, dùng pháp lực phất qua y bào hai người, rốt cuộc khôi phục như lúc ban đầu.

"Các ngươi đắc thủ sao? Có đem về được không?" Hắn vội vàng hỏi.

"Đắc thủ." Ấn Huyên từ trong lòng lấy ra ích thế túi đưa cho hắn "Thanh giao kia quay lại thủy phủ, thiếu chút nữa là đụng phải. May mắn có mộc khôi lỗi hóa thành hình người dẫn dắt rời đi lực chú ý của hắn, chúng ta mới thừa dịp đào tẩu."

Tập Duật Quân không thể chờ được mà tiếp nhận ích thế túi. Mở ra vừa thấy, thật đúng là phong thần kim điệp không thể nghi ngờ, lông mày lập tức giãn ra vui mừng, hướng hai người khom mình hành lễ: "Tiểu thần thay dân chúng một phương cảm tạ ân đức của Nhân quân và Hoàng thúc!"

"Kế tiếp, thần quân tính toán làm thế nào đối phó Thanh giao tu hú chiếm tổ kia?" Ấn Vân Mặc hỏi.

Tập Duật Quân nói: "Để ta mở thần đàn, lập thần từ, hiển thần uy ở Long vương miếu trong Vận Trạch trấn. Trước hãy chiêu cáo thiên địa dân chúng, chính thức trở thành Đồng Ngô giang thần. Đến lúc đó mượn nguyện lực của chúng sinh cùng với tự thân, tu vi cảnh giới lập tức lên cao, sẽ có thể hoàn toàn tru diệt tà giao!"

Ấn Huyên cười nhẹ "Phong thần đại điển như thế, thật là việc trọng đại ích quốc lợi dân, trẫm có thể nào lại không tham dự! Sẵn dịp đi tế thiên phong thiện, lấy thánh chỉ chiêu cáo thiên hạ, phong ngươi làm 'Đức Nhân thánh vương thần quân'. Ý ngươi thế nào?"

Tập Duật Quân mừng rỡ, chắp tay nói: "Nếu có thể được Nhân hoàng gia phong, bài vị của ta càng thêm củng cố, hương khói cũng thịnh vượng ngàn năm không thôi!"

Song phương thương lượng ngày giờ phong thần. Tuyển định vào mười ngày sau là ngày hoàng đạo, từng người phân công nhau đi chuẩn bị công việc liên quan.

Bốn ngày sau, Tùy giá đại quân hậu đội vòng qua Đồng Ngô sơn cũng đã đến Vận Trạch trấn. Có câu là nhiều người lực đại, quả nhiên trong vòng năm ngày, ở con dốc trước Long vương miếu, lấy đất ngũ sắc và điều thạch tạo thành một cái "Phong tự đàn", cũng hạ lệnh cho quan phủ quảng phát hịch văn, chiêu cáo với dân chúng Vận Trạch ngày đó đều đến thăm viếng xem lễ.

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now