Đọa Tiên-Chương 79

473 29 0
                                    

Chương 79

Chung quanh truyền đến dao động pháp lực mãnh liệt, xác nhận lại có người đi lên Bát bộ Phù đồ tầng cao nhất. Kê Khang đang ngồi đả toạ, mệt mỏi mở mắt, nhìn thấy thân hình Diêu Quang cùng một nam tử khác lạ mặt hiện ra cách đó không xa.

Người này như người xa lạ, lại cảm thấy có chút quen mắt. Hắn quan sát một phen, trong thần thức nhất thời có phán đoán: chính là ngũ trảo Kim Long trên đảo Diệt Mông từng gặp qua, Đông Lai thần quân! Tuy nói cùng người trước diện mạo lại có năm sáu phần khác biệt, khí chất cũng không giống nhau, nhưng vẫn có thể cảm giác là cùng một người. Tu vi nhất định đến cảnh giới tối cao, thiên biến vạn hóa chẳng qua cũng chỉ là một chuyển niệm, Kê Khang dĩ nhiên cũng không để ý chi tiết, đứng dậy chắp tay nói: "Tinh quân, Thần quân, lại gặp mặt. Tại sao lại không thấy Vương tử, chẳng lẽ tầng thứ bảy các ngươi không đồng hành?"

Đông Lai không muốn nhiều lời với hắn, khẽ gật đầu.

Từ trong tay áo hắn lại bay ra một viên châu to cỡ quả trứng, màu nâu đỏ lơ lửng giữa không trung, u quang lưu chuyển.

Kê Khang cảm ứng được trong viên châu tràn ra linh khí, biến sắc nói: "Đây là... Tiên khí Hậu Thổ châu?"

Một bóng người gần như trong suốt từ trong châu quang hiện lên, Ấn Vân Mặc mỉm cười chắp tay: "Thúc Dạ, lại gặp mặt. Ngươi quả nhiên không phụ kỳ vọng của ta, đi lên được tầng thứ tám."

Kê Khang nhìn y thở dài: "Tiên thân khôi lỗi của ngươi đâu? Sống nhờ tiên khí chỉ là phương pháp khẩn cấp. Cần phải mau chóng trọng tố thân thể, hoặc là luân hồi chuyển thế mới được. Ngũ đạo Luân hồi môn trong tầng này, xin mời Vương tử tới lấy."

Ấn Vân Mặc lắc đầu: "Vốn là ai lấy cũng không quan trọng. Đáng sợ nhất là củ khoai lang phỏng tay, phải kế nhiệm chức trách Bắc Âm đế vị kia. Ta chỉ là một du hồn đọa tiên, thật sự không đảm đương nổi trọng trách đó, vẫn là để Thúc Dạ đi lấy thì hơn."

Kê Khang nhíu mày: "Ngươi đây là muốn bản thân tiêu dao khoái hoạt, đẩy ta vào công vụ lao hình nha!"

Ấn Vân Mặc cười nói: " Tử đạo hữu, bất tử bần đạo (*), Thúc Dạ xem như vì ta mà đảm đương đi!"

[(*): đạo hữu chết, ta không chết, ý kiểu như sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi á]

Kê Khang liên tục xua tay, nói cái gì cũng không chịu.

Thấy hai người giằng co không kết thúc, Diêu Quang đi lên hoà giải, nói sang chuyện khác: "Tầng thứ tám này đối ứng chính là Thiên nhân và Ngũ uẩn khổ, vì sao ta vẫn chưa cảm giác được tháp giới quy tắc?"

Ấn Vân Mặc nghĩ nghĩ, đáp: "Mọi người ở đây, trên nghĩa rộng đều có thể xem là 'Thiên nhân'. Về phần Ngũ uẩn, bao gồm sắc, thụ, tưởng, hành, thức (*), bao gồm hết thảy phiền não của nhân sinh. Thí dụ như ta cùng Thúc Dạ ý kiến không gặp nhau, ai cũng không chịu lui bước, với chúng ta mà nói cũng là một loại phiền não."

[(*) Năm thứ tạo thành con người: sắc (cơ thể), thọ (cảm giác), tưởng (tri giác), hành (các hình thái tinh thần), thức (nhận thức). Năm thức này thường xung đột với nhau tạo thành nghiệp khổ]

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now