Đọa Tiên-Chương 13

744 49 4
                                    

Chương 13


Sự tình phát ra quá mức đột ngột, chỗ này thị vệ lại không một ai nhìn thấy. Trong lúc sấm vang chớp giật, Ấn Huyên lấy lui làm tiến, phát ra một động tác thường nhân phản ứng không kịp: hắn lấy chân làm điểm tựa, đè mạnh lưng ghế dựa về phía sau, nhìn qua như là lấy thân nghênh địch, trên thực tế lại lợi dụng đồ án nhỏ hẹp chạm trổ trên lưng ghế chế trụ mũi dao, sinh ra nháy mắt tạm dừng.

Chỉ nháy mắt đó đối với cao thủ cũng đã đủ. Một Tử Y vệ đứng gần Hoàng đế phi thân lên, bóng người còn trên không trung, đao phong đã ra khỏi vỏ. Ánh sáng ngọn nến trên án chiếu rọi, phản xạ xuất ra hàn quang chiếu thẳng vào mắt thích khách.

Uyển nhi theo bản năng lấy tay áo che mắt; Chủy thủ trong tay phải theo vị trí đã nhớ lần thứ hai đâm ra, nhưng thời cơ đã mất. Ấn Huyên nhân dịp ngả ghế dựa, xoay người tránh qua. Thị vệ lập tức ùa lên, bảo vệ hắn vào trong.

Đồng thời giữa không trung đao khí đã tới, Uyển nhi không thể không lấy chủy thủ cùng hắn triền đấu. Tên Tử Y vệ kia không chỉ phản ứng nhanh, võ công cũng cực kỳ cao, cho dù nàng liều mình đường cùng, dùng đấu pháp lấy mạng đổi mạng, cũng chỉ trong vòng mấy chiêu đã bị đánh bay chủy thủ. Đồng thời hắn cũng lấy chuôi đao điểm vào trọng huyệt, dễ dàng chấn phế phủ nàng thụ thương.

Uyển nhi phun ra một ngụm máu tươi, đồng thời huyệt Hoàn Khiêu trên hai chân tê rần, thân bất do kỷ mà quỳ rạp xuống đất, cho dù giãy dụa như thế nào cũng không đứng dậy được.

Tử Y vệ kia mũi đao rung lên, để lên bên cổ nàng, chỉ cần nhích thêm nửa tấc lập tức sẽ là máu tươi ba thước.

Cả điện kinh hồn táng đảm, bọn thị vệ nhất tề xoát xoát quỳ xuống: "Bọn thần hộ giá bất lực, tội đáng chết vạn lần!"

"Sự tình bộc phát đột ngột, bất ngờ, tội không trách các ngươi. Nhưng các ngươi nếu không xem đây là bài học, đề cao cảnh giác, lần sau lấy cái chết mà tạ tội đi!" Ấn Huyên trầm giọng nói. Bọn thị vệ nghe vậy đều vẻ sợ hãi, dập đầu tạ ơn.

Ấn Huyên lại nhìn xuống Uyển nhi, giọng lạnh như băng: "Ngươi là người nào, vì sao phải ám sát trẫm?"

Uyển nhi mặt trắng môi xanh, ánh mắt oán độc mà trừng hắn, cắn răng không rên một tiếng, mãnh liệt lao người về phía sau, ý đồ muốn tự sát. Tên Tử Y vệ lanh tay lẹ mắt chế phục nàng, nhanh chóng lùi mũi đao lại mấy tấc, khiến nàng lao vào không khí.

"Xem ra nàng là sống chết không nhận, vẫn là ta đến nói thay nàng đi." Ấn Vân Mặc buông rũ tay áo đi lên trước, thản nhiên nói: "Nàng tên gọi Hoàng Diêu, trước là ấu nữ của Lại bộ thượng thư, về phần động cơ ám sát, Hoàng Thượng hẳn là đã biết."

"Hoàng Diêu?" Ấn Huyên có chút ngoài ý muốn "Vậy mới vừa rồi Lục Danh Diên kia là ai?"

"Lục Danh Diên có lẽ chính là Lục Danh Diên. Thái y và Cấm chú sư trong cung, đều là tầng tầng sàng lọc, nghiêm ngặt đề đạt mà đến, gia thế thậm chí phải truy tra đến tổ tiên tam đại, nào có dễ dàng giả tạo thân phận như vậy? Điều kiện trúng tuyển cung nữ thì dễ dàng hơn, vả lại đến từ khắp nơi, nhân số đông đảo. Nếu người có chút tâm tư, muốn giả tạo thân thế tên họ để lẫn vào cũng không phải là chuyện khó."

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now