15 - Nữ tử thần bí (2)

133 17 2
                                    

Hoàng Cảnh Du? Sính Đình nghĩ rồi nghĩ, rốt cục nhớ ra là ai, "Cậu là sai vặt bên người Tiểu Châu? Cảnh Du?"

Hoàng Cảnh Du nhịn không được cười lên, "Cô rốt cục nhớ ra tôi, đại tiểu thư."

Sính Đình kích động kéo tay Hoàng Cảnh Du, cảnh giác vừa rồi biến mất sạch sành sanh, "Cậu thật là Cảnh Du? Dáng dấp đã cao lớn như vậy? Dáng dấp còn anh tuấn như thế! Khó trách tôi không nhận ra được."

Hoàng Cảnh Su cười vỗ vỗ tay cô, "Đại tiểu thư quá khen. Tôi còn nhớ rõ ngày đó cô xuất giá, tôi ở trong bếp ăn vụng, suýt chút nữa bị quản gia đánh. Cô mặc váy cưới hỏa hồng, vừa vặn xuất hiện cứu tôi. Bây giờ cô vẫn mỹ lệ giống khi đó."

Nói đến chuyện quá khứ, Sính Đình hốc mắt đỏ lên, ngẫu nhiên gặp cố nhân, nỗi lòng khó tránh khỏi kích động, nhớ tới chuyện quá khứ, lại thở dài, "Từ sau khi Hứa gia suy tàn, nhà chồng cùng trượng phu đối đãi với tôi không bằng lúc trước, về sau trượng phu chết vì bệnh, bọn họ nói tôi là điềm xấu, muốn tôi chết theo, đẩy tôi xuống hồ... Tôi cửu tử nhất sinh mới rốt cục sống sót, lăn lộn lưu lạc đến Thượng Hải làm ca nữ."

Mắt Hoàng Cảnh Du cũng đỏ lên, "Về sau tôi có trở lại Hàng Châu Ngụy gia tìm đại tiểu thư, nhưng bọn họ nói cô vô ý rơi xuống nước bỏ mình, tôi cho rằng cô không còn nữa, còn ưu thương thật lâu."

Sính Đình ngược lại rất kinh ngạc, "Cậu lại còn đi tìm tôi?"

Hoàng Cảnh Du gật gật đầu, "Tiểu thiếu gia và Hứa gia có ân với tôi, tôi may mắn thoát được một kiếp, về sau đương nhiên phải tìm cô. Vừa rồi tôi lần đầu nhìn thấy cô liền nhận ra, cho nên mới mời tới nhận mặt."

Sính Đình nhìn Hoàng Cảnh Du, ánh mắt bỗng nhiên từ cảnh giác trở nên từ ái, mặc kệ như thế nào, biển người mênh mông, tám năm chìm nổi, có thể gặp lại cố nhân, thật tốt.

Hoàng Cảnh Du bỗng nhiên đứng lên, cầm áo khoác của mình lôi kéo cô đi ra ngoài, "Đại tiểu thư, có một người tôi muốn giới thiệu cho cô một chút, cô thấy cậu ấy nhất định sẽ rất cao hứng."

Sính Đình gật gật đầu, liền đi theo xuống lầu, để không làm người khác chú ý, hai người từ cửa hông rời khỏi hội trường, đi đến trước xe.

Lão Lưu tiến lên đón, nhìn thấy Sính Đình liền ngẩn người, "Thiếu gia, vị này là..."

Hoàng Cảnh Du nói với Sính Đình, "Đại tiểu thư, cô lên xe trước chờ tôi một chút, tôi đi vào tìm cậu ấy."

Sính Đình mặc dù không biết Hoàng Cảnh Du nói tới ai, nhưng vui vẻ gật đầu, lên xe.

Lão Lưu giữ chặt Hoàng Cảnh Du, nhỏ giọng nói, "Thiếu gia, cậu muốn đi tìm Hứa lão bản sao? Cậu ấy đã đi rồi."

Hoàng Cảnh Du dừng bước, kinh ngạc nhìn y, "Đi như thế nào?"

Lão Lưu lắc đầu, "Tôi cũng không biết, cậu ấy nhìn có chút tức giận." Nói rồi ánh mắt nhìn sang người trong xe.

Hoàng Cảnh Du bỗng nhiên hiểu ra, mình cố gắng chuẩn bị để tỷ đệ hai người nhận nhau, lại quên nam nữ khác biệt, khó tránh khỏi làm cho người hiểu lầm. Tiểu Châu đại khái cũng hiểu lầm. Lúc đầu muốn để bọn họ đêm nay liền nhận nhau, xem ra còn cần một phen trắc trở. Thôi vậy, cứ chờ một chút.

[Edit/Hoàn][Du Châu] Hứa Nhĩ Phương HoaWhere stories live. Discover now