41 - Hứa phủ

78 9 1
                                    

Ngày đầu tiên Hoàng Cảnh Du mặc quần áo gia phó của Hứa phủ, liền gặp đại hỉ sự của Hứa gia — Đại tiểu thư xuất giá.

Hứa phủ từ trên xuống dưới đều là nhiệt nhiệt mừng mừng, ngay cả Hứa Ngụy Châu cũng theo nhị ca tam ca cùng đi nghênh đón tân khách.

Hứa Ngụy Châu sáng sớm liền đến nói cho hắn biết, hôm nay trong nhà sẽ chuẩn bị rất nhiều đồ ăn ngon, bảo chính hắn đến phòng bếp ăn. Thời điểm Hoàng Cảnh Du tản bộ trong sân đã ngửi thấy mùi thơm phòng bếp, hắn một đường lẻn sang, vụng trộm vào phòng bếp, nhóm đầu bếp đều đang bận rộn, không có người chú ý tới hắn. Hắn trốn xuống dưới bàn gần cánh cửa, đưa tay trộm mấy miệng thịt để ăn, hắn lại thấy gà quay cách đó không xa, thế là không để ý tới có thể bị người phát hiện hay không, liền tiến gần, vừa vươn tay muốn bắt lấy đùi gà, liền nghe được có người hét lớn một tiếng, "Tiểu tặc từ đâu tới! Dám ăn vụng ở phòng bếp!"

Một nam nhân trung niên đen gầy chạy vào, hung hăng bắt lấy lỗ tai hắn, "Ngươi là sai vặt nhà nào? Là mới tới? Nhìn rất lạ mặt, vậy mà cũng dám đến trộm đồ ăn! Thật sự là không biết sống chết!"

Hoàng Cảnh Du đau đến oa oa kêu to, kinh động đến những người khác trong phòng bếp, có nhiều người câu miệng, "Lý quản gia, đây không phải đứa bé mà tiểu thiếu gia mang về sao!"

Lý quản gia tiếp tục mắng, "Hoá ra là đứa nhà quê bên ngoài vào, trách không được làm mấy chuyện trộm cắp!"

Hoàng Cảnh Du ra sức giãy dụa, "Ta không có trộm đạo, là tiểu thiểu gia tự mình bảo ta đến ăn gà nướng!"

"Hắc, ngươi còn mạnh miệng đúng không? Xem ta có đánh chết ngươi không!" Lý quản gia tiện tay quơ lấy đòn gánh trong phòng bếp quất vào người hắn, hắn đau đến tán loạn tứ phương, đối diện liền nhào vào một vòng ôm hỏa hồng.

Hắn ngẩng đầu nhìn lên, là một mỹ nhân mũ phượng khăn quàng vai, mặc áo cưới hỏa hồng, người như thiên tiên. Mỹ nhân bảo vệ nam hài trong ngực, nở nụ cười xinh đẹp, "Lý quản gia, bất quá là một đứa bé đói bụng, có thể ăn được bao nhiêu? Cần phải đánh ác như vậy sao? Hôm nay là ngày đại hỉ của ta, nếu mà đổ máu phá may mắn, ngươi đảm đương được chuyện này hay không?"

Lý quản gia vội vã ngừng lại, khom lưng nói, "Lão nô không dám, không dám." Ông trừng mắt liếc Hoàng Cảnh Du, lại cười làm lành với đại tiểu thư, nói, "Đại tiểu thư, giờ lành đều sắp đến, cô làm sao lại ở nơi này?"

Đại tiểu thư đi lòng vòng trong bếp, nói, "Ta đói, đến tìm ít đồ ăn."

Lý quản gia rất khó khăn, "Đại tiểu thư, cô lúc này sắp liền sắp lên kiệu hoa, làm sao còn ăn cái gì..."

Đại tiểu thư trừng mắt liếc ông một cái, "Ta từ sáng sớm đến bây giờ một miếng cơm cũng chưa ăn, lát nữa nào có khí lực lên kiệu hoa?" Cô nói xong liền kéo một cái đùi gà quay, cắn một miếng lớn bắt đầu ăn, môi đỏ đã tô xong trong nháy mắt liền bị nhoè.

Lý quản gia trợn mắt hốc mồm, nhưng cũng không dám phê bình đại tiểu thư, đành phải lúng túng đứng một bên, trừng mắt tiểu nam hài đen gầy trốn sau cô.

[Edit/Hoàn][Du Châu] Hứa Nhĩ Phương HoaWhere stories live. Discover now