55 - Năm mới

81 8 2
                                    

Trước giao thừa, Vương Húc Khôn cùng Hoàng Cảnh Du đến Ngũ Châu Dương Hoá Hành, đại khái kiểm tra thu chi cùng kho hàng, cũng làm quen một số khách thường xuyên vãng lai, biểu thị phi thường hài lòng với tình hình kinh doanh hơn một năm nay của Hoàng Cảnh Du.

"Ta biết Thượng Hải bên này là thị trường rất lớn, nhưng dù sao trong nước thế cục bất ổn, Thượng Hải lại ngư long hỗn tạp, qua nhiều năm như vậy, ta cũng không dám tuỳ tiện đặt chân đến, mà con chỉ trong vòng hơn một năm ngắn ngủi đã có thể kinh doanh buôn bán đến mức này, thật là vất vả."

"Cha nuôi quá khen, kỳ thật cũng không có gì, bất quá là đi theo Hồng Kông, làm chút buôn bán nghề cũ thôi. Ngược lại gần đây con cảm thấy, chỉ dựa vào đầu cơ trục lợi hàng hóa cuối cùng không phải kế lâu dài, cho nên phải khởi đầu lập nghiệp, mới là con đường phát tài căn bản, ở một mức độ nào đó, cũng có thể mang đến lợi ích tích cực cho xã hội và quốc gia."

Vương Húc Khôn rất đồng ý với suy nghĩ này, cũng bội phục dũng khí của anh. Hoàng Cảnh Du lấy ra kế hoạch chi tiết khởi đầu nhà máy đồng hồ cho ông nhìn, Vương Húc Khôn cảm thấy hết sức hài lòng, kế hoạch chu đáo, rất có tiềm năng, tiền cảnh cũng rất khả quan, duy chỉ thiếu chính là tiền bạc khởi nguồn.

"Cảnh Du a, suy nghĩ này của con rất tốt, chờ ta trở lại Hồng Kông, liền nghĩ biện pháp giúp con dự trù tiền, không cần quá lâu, nhà máy đồng hồ của chúng ta liền có thể thiết lập."

"Vâng! Đa tạ cha nuôi! Con nhất định sẽ hảo hảo xử lý!" Hoàng Cảnh Du rất kích động, đây cũng là mục tiêu mới của anh, anh đã sớm nghĩ kỹ, chờ nhà máy đồng hồ xây dựng, còn muốn tiếp tục sử dụng cái tên Ngũ Châu này, tên là nhà máy đồng hồ Ngũ Châu, để đồng hồ mà bọn họ sản xuất, trải rộng năm châu bốn biển.

Giao thừa năm nay là tổ tôn ba đời cùng nhau đón. Bởi vì có sinh mệnh mới gia nhập, trong nhà tựa hồ nhiều thêm khí khái hi vọng.

Người một nhà cũng không cần lại phân chủ tớ, tất cả mọi người đều ngồi cùng bàn, cùng nhau ăn cơm tất niên vô cùng náo nhiệt.

Hoàng Cảnh Du ôm Hứa Hạo, mặc bé dùng sức bay nhảy trong ngực mình, một hồi hướng về phía Hứa Ngụy Châu, một hồi hướng về phía đồ ăn thơm nức trên bàn, tóm lại là không có một khắc yên tĩnh.

Vương Húc Khôn cười híp mắt chỉ vào Hứa Hạo nói, "Nhìn đứa nhỏ này tinh nghịch như vậy, trưởng thành khẳng định vừa thông minh lại hoạt bát."

Hoàng Cảnh Du xoa xoa khuôn mặt nhỏ của Hứa Hạo, dùng khăn tay lau đi khóe miệng dính nước bọt của bé, một mặt đắc ý, "Đúng vậy, Hạo nhi của chúng ta giống ba ba, khẳng định là thông minh, chỉ là cũng đừng tinh nghịch giống cha con khi còn bé, đến lúc đó sẽ bị đánh mông!"

Một bàn người đều cười lên, Tô tỷ nhìn Hứa Ngụy Châu một chút, "Thật nhìn không ra, Hứa lão bản là người nho nhã như vậy, khi còn bé lại là hài tử tinh nghịch?"

Hoàng Cảnh Du một mặt đồng thuận, "Đúng vậy, Tô tỷ chị không biết, Tiểu Châu khi còn bé rất tinh nghịch, khi chúng tôi quen biết, em ấy đều sắp mười tuổi, không phải bị cha mẹ phạt quỳ thì là bị ca ca phạt chép sách, tóm lại một ngày không gặp rắc rối liền cám ơn trời đất."

[Edit/Hoàn][Du Châu] Hứa Nhĩ Phương HoaWhere stories live. Discover now