Q1 - C15

4.7K 160 5
                                    

Chương 15: Âm mưu tỉ mỉ

Edit: Cửu Nguyệt

Beta: Tịnh

“Hách Liên yêu tinh luôn vượt qua dự đoán của người khác.” Ân Huyền Quắc gật đầu một cái, hắn hiểu kế sách ngay từ đầu của Mộ Tĩnh Vân – phát hiện mình mang thai, hơn nữa khi đó đã được hơn hai tháng. Mặc dù không rõ ràng, nhưng mà Hách Liên yêu tinh cũng rất thông minh, hơn nữa chuyện nam tử mang thai nói cho cùng làm người nghe kinh sợ quá mức, tự mình nghĩ còn cảm thấy có chút giật mình, cho nên càng sợ đến kỳ hạn ba tháng, khi đối mặt với Hách Liên yêu tinh, bị hắn nhìn ra sơ hở. Loại chuyện này người ở bên ngoài nhìn vào, có lẽ cho rằng là chuyện bé xé ra to, nhưng nếu như đổi lại là chính bản thân mình, chỉ sợ là sẽ cũng lựa chọn trốn đi như Mộ Văn Tĩnh. Ngươi mang thai con của một nam nhân mà nhìn nhau không vừa mắt, ngươi nghĩ có muốn cho cha của nó biết không?

Để lại một tờ giấy mỏng, sau đó buồn bực không lên tiếng đã rời đi, việc này khi đó xem ra đích thật là lựa chọn tốt nhất, bởi vì bản thân Mộ Tĩnh Vân cũng không muốn đứa bé này, việc này Hách Liên yêu tinh cũng đã nói với hắn. Tuy rằng khi mới vừa nghe quả thật tức giận một chút, nhưng ngẫm lại cũng hợp tình hợp lý, với tính cách của Tĩnh Vân, sẽ làm như vậy, thật sự cũng không kỳ quái chút nào.

Lời trên giấy để lại, nhìn như đơn giản, chỉ hai ba câu, nhưng thật ra cũng là che đậy huyền cơ.

“Có việc hồi giáo, không nhọc hỏi nhiều, Thiên Nhật Túy Lan ngày khác sẽ tự về lấy.”

Hai câu đầu là nói cho Hách Liên yêu tinh hướng đi của y, lại rất khéo léo khiến cho Hách Liên yêu tinh thật sự không muốn đuổi theo tra ra hành tung của y – vừa nói là hồi giáo, lại nói hắn không nên hỏi nhiều. Nhất định với chuyện tình của Ứng Thiên giáo, giao tình giữa Hách Liên yêu tinh và hắn tuy tốt, nhưng mà một khi liên quan đến chuyện nội bộ và cơ mật, người thông minh hiểu lý đều sẽ biết phải tránh đi. Tĩnh Vân không thể nào không biết Hách Liên yêu tinh sẽ suy xét đến điều này, mà chỉ cần là Hách Liên yêu tinh nghĩ như vậy, hắn đã theo tính toán của Tĩnh Vân.

Bởi vì hỏi thăm chuyện nội bộ của Ứng Thiên giáo khá bất tiện, nói đuổi theo cũng không biết được Tĩnh Vân rốt cuộc khi nào thì đi, nghĩ cũng biết là tốn công vô ích, cho nên chỉ có thể bắt mình lựa chọn tin vào lý do thoái thác của Tĩnh Vân, để mặc cho y tự trở về. Dù ngươi không tin cũng không có biện pháp, chuyện tình đã xảy ra, nếu thật xảy ra chuyện không may gì, cũng chỉ có thể chờ Ứng Thiên giáo ở bên kia truyền tin mới biết được, mà Hách Liên yêu tinh ở bên này, thì hoàn toàn biến thành thế bị động.

Đây mới chỉ là dụng ý của hai câu đầu, về phần câu thứ ba, mới là mấu chốt nhất để ám chỉ ngày nào đó sẽ tự đến lấy. Nhìn vào tựa hồ như là một câu nói không có gì đặc biệt, tối đa ý nghĩa cũng chỉ là mở một lời nhắc nhở Hách Liên yêu tinh không nên quỵt nợ, thế nhưng ai có thể nghĩ rằng, kỳ thật dụng ý chân chính của nó là dẫn dắt để cho Hách Liên yêu tinh được an tâm!

‘Ngày nào đó’ – y nói là sẽ “về lấy”; ‘sẽ tự’ – càng chỉ là y sẽ “tự mình” đến lấy; ‘lại lấy’ – là chỉ y có lòng tin có thể “đoạt lấy được”, chỗ này chính là chỉ khiến cho Hách Liên yêu tinh yên tâm rằng y không phải vì phương thuốc kia có vấn đều mà rời đi, độc kia của biểu muội hắn nhất định có thể giải, cho nên y cũng tất nhiên có thể “đoạt lấy được”!

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Where stories live. Discover now