Q2 - C21

3.3K 97 0
                                    

Chương 21: Đối chọi gay gắt

Edit: Tịnh

Thuận theo lời nói của Hách Liên Dực Mẫn nhìn qua, cổng lớn màu đỏ bằng gỗ lim quả nhiên đã xuất hiện ở trước mắt, ở bên cạnh là con báo miệng ngậm châu bằng đồng. Trong mộc mạc lại lộ ra chút khí thế, nhìn như đơn giản, rồi lại không mất trang nghiêm.

Mộ Tĩnh Vân nhìn thấy cổng lớn màu đỏ này, sắc mặt cũng lập tức tối sầm, tránh thoát khỏi tay Hách Liên Dực Mẫn, mặt âm trầm, đi nhanh về phía trước.

Cánh cổng đóng chặt, ngoài cổng cũng không phải là không có gã sai vặt thông tri, nhưng mà Mộ Tĩnh Vân vẫn không dừng lại chút nào, lập tức đi tới trước cổng, trực tiếp nhấc chân đạp một cái —— cổng lớn tuy rằng chắc chắn, nhưng tốt xấu Mộ Tĩnh Vân vẫn có mấy thành công lực trong người, hơn nữa sát khí đang thịnh, cho nên tuy là gỗ lim trăm năm khó gặp, nhưng cũng vẫn không chịu nổi một đạp này của y, “Rắc” một tiếng vỡ vụn trầm đục, cánh cổng gỗ lim giá trị xa xỉ này cứ như vậy mà *hương tiêu ngọc tổn …

(Hương tiêu ngọc tổn香消玉: Ý nghĩa tựa như đá rơi hoa héo tàn, dùng để so sánh vẻ đẹp đã mất đi. Thành ngữ tương đương Hương tiêu ngọc vẫn, ế ngọc mai hương, hương tiêu ngọc toái.)

“Người tới là… A! Tiểu thái gia, ngài đã về rồi?! Mau! Mau! Nhanh đi nói cho lão thái gia, nói tiểu thái gia hồi phủ rồi này!” Một đạp này của Mộ Tĩnh Vân, quả thật đưa tới náo động không nhỏ, chỉ nghe thấy một giọng nói hùng hậu từ trong nội viện, từ lớn tiếng chất vấn biến thành kinh ngạc ngoài ý muốn rồi đến sợ hãi khẩn trương, chỉ trong chớp mắt, đã thay đổi qua rất nhiều giọng điệu. Xem ra thân phận Mộ Tĩnh Vân ở trên núi Tây Lương Sơn này quả nhiên không thấp.

“Hừ!” Nhìn thấy trong viện vốn đang yên tĩnh bởi vì sự xuất hiện của mình mà bọn hạ nhân rối loạn hết cả lên, Mộ Tĩnh Vân liền ‘hừ’ một tiếng, cũng không để ý đến sự nghênh đón và ân cần thăm hỏi của mọi người, hai mắt hơi khép, nhìn ra được sự ồn ào này đã làm cho y có chút buồn bực. Nhưng mà cũng may là còn chưa đến mức để cho y tức giận, cho nên tuy là sắc mặt không tốt, nhưng cũng không có làm gì cả. Lướt qua mọi người, đi thẳng tới đại đường, tùy tiện tìm một chỗ ngồi ngồi xuống, nhắm lại hai mắt, đúng là không hề liếc mắt nhìn nhiều thêm một cái…

Mộ Tĩnh Vân rõ ràng mất hứng, trong lòng Hách Liên Dực Mẫn hiểu được y không thích Tây Lương Sơn này, cũng không có gì lạ cả. Thừa dịp lúc bọn hạ nhân vấn an, hắn nhìn lướt qua cách bố trí của tòa phủ đệ này vài lần —— nơi này thật ra là ở giữa sườn núi Tây Lương Sơn, bởi vì địa thế bằng phẳng, đất đai cực kỳ rộng lớn, cho nên vô cùng thích hợp thi công phòng ốc để người ở. Nếu là ở trên cao hơn nữa, thì không khỏi quá mức nguy hiểm rồi.

Phủ đệ dựa vào núi mà xây, cây cối vờn quanh thành rừng, chắc là liên quan đến địa thế, cho nên vẫn chưa nhìn thấy có gì lầu cao gì, đều là nhà trệt tiểu lâu chiếm đa số, cao nhất cũng chỉ hai tầng, phong cách rõ ràng là của Trung Nguyên, điều kiện tuy là khắc nghiệt đó, nhưng hòn non bộ nước chảy, Trúc viên (1)Hồng Phong (2) mọi thứ đều đầy đủ, không khó nhìn ra chủ nhân của  tòa phủ đệ này đúng là một gã nhã sĩ.

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Donde viven las historias. Descúbrelo ahora