Q1 - C18

4.1K 153 6
                                    

Chương 18: Yến tiệc đầy tháng

Edit: Cửu Nguyệt

Beta: Tịnh

“Còn không sợ nặng chết nó…” Mộ Tĩnh Vân nghe được toàn thân tiểu tử vang lên tiếng leng keng, theo bản năng liền nhíu mày một cái, nhỏ giọng lầm bầm một câu, bất quá y đứng cách đó thật sự quá xa, cho nên cũng không có người nghe được y đang nói gì.

Hách Liên Dực Mẫn thấy Mộ Tĩnh Vân cúi đầu ở đó, miệng hơi mấp máy, nhưng lại nghe không được thanh âm của y, chỉ hơi nghi hoặc, lại tiến về phía trước đối diện mọi người, tất cả bọn họ đều dừng lại ở cách đó một thước, trợn mắt há hốc miệng nhìn tiểu tử trong ngực hắn…

Hách Liên Dực Mẫn hiểu được, thu lại ánh mắt, dời đi lực chú ý trên người Mộ Tĩnh Vân, xoay người lại đối diện trước mặt nhóm người đông đúc, đem tiểu tử đang loạn động ôm chặt vào trong ngực, sau đó tao nhã lễ độ nở nụ một cười, cao giọng nói: “Tại hạ hôm nay thiết yến mời các vị là muốn ăn mừng đầy tháng cho tiểu nhi (con nhỏ).Mọi người ở xa đến, tại hạ thập phần cảm kích, yến tiệc chút nữa sẽ được mang lên, thỉnh các vị nể mặt tại hạ, lưu lại uống chén rượu đầy tháng.” Hách Liên Dực Mẫn nói xong một hơi, toàn trường thoáng chốc liền yên tĩnh lại, nhiều loại biểu tình hiện ra trên mặt nhiều người,  đỏ trắng lục tím đủ loại, quả thật là còn sặc sỡ hơn xiêm y đang mặc trên người bọn họ nữa. Trong lúc nhất thời tất cả mọi người đều giật mình kinh ngạc, mọi người đều không kịp phản ứng, không có người nào tiến lên chúc mừng, tất cả đều như người làm bằng sáp ngừng lại ở tại chỗ.

Thiệp mời mà những nhà phú thương nhận được, tuy rằng trên đó xác thực viết rõ ràng là mời đi uống rượu đầy tháng, thế nhưng Hách Liên Dực Mẫn phong lưu cả thiên hạ đều biết, lưu tình khắp nơi như thế, một người nhận hết ái mộ, làm sao lại dễ dàng bị một vị nữ tử độc quyền sở hữu, hơn nữa còn có hài tử?

Cho nên sau khi nghĩ như vậy, những gia đình đại nhân viên ngoại có tiền có thế, dĩ nhiên cho rằng đây chẳng qua chỉ là một trò gây cười mà Hách Liên gia tạo ra. Dụng ý chính của Hách Liên Dực Mẫn, chẳng qua là muốn mượn cái danh, để tìm một chủ mẫu tương lai có thể vì Hách Liên gia nối dõi tông đường mà thôi.

Mà kể từ đó, đám thương nhân có lòng muốn nữ nhi nhà mình vào Hách Liên gia để đặt quan hệ dĩ nhiên không chịu buông tha cơ hội rất tốt như thế này, cho nên trong nhà ngoài sân đều là mỹ nữ , kỳ thật đều là hướng về danh vị chủ mẫu tương lai mà tới thôi.

Về phần bốn chữ viết trên thiệp mời “Đầy tháng tiểu nhi”, phỏng chừng cũng không ai cho là thật, tất cả đều là lời lẽ giả bộ, mà cái này vốn là làm tiệc rượu đầy tháng cho tiểu tử kia, cũng bị mọi người cũng rằng cho là yến tiệc thân cận…

Mộ Tĩnh Vân rất thông minh, chỉ từ trong mấy câu nói đó của Hách Liên Dực Mẫn, đã đoán được đại khái, trong bụng không nhịn được trách Hách Liên Dực Mẫn có phần chuyện bé xé ra to, chỉ là bởi vì chuyện này mà bắt y phải có mặt. Thật ra y không tới cũng không có gì khác biệt, chẳng nhẽ Hách Liên Dực Mẫn hắn thật đúng là ở trước mặt người trong thiên hạ nói rằng hài tử là do y sinh ra? Thật sự là chuyện khôi hài! Rõ ràng là muốn sự tồn tại của đứa nhỏ này được danh chính ngôn thuận, nhưng lại muốn trước mắt người đời trưng diện thật xinh đẹp để tất mọi người tới đều thấy, mặt mũi đều phải làm đủ, thế nhưng còn muốn cho y đến để bổ sung, thật đúng là được tiện nghi còn khoe mã!

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ