Q1 - C31

2.9K 108 3
                                    

Chương 31: Danh y Lý Hòe

Edit: Tịnh

Hách Liên Dực Mẫn còn chưa dứt lời, từ trong nhà liền đã tuôn ra vài người, vốn là muốn lên thấy một chút phong thái của danh y ở quan ngoại, nhưng đi ra thì chỉ nhìn thấy là một vị công tử tuấn mỹ đang ôm một người, nhất thời không hiểu ra sao cả —— Mộ Tĩnh Vân mặc dù nổi danh là danh y hàng đầu, nhưng lại sống ở quan ngoại chuyện này ai cũng biết, ai cũng nói trên giang hồ người gặp qua y không nhiều, ngay cả tin đồn về hình dáng của y, cũng chưa từng nghe thấy qua bao nhiêu, chỉ biết là nổi danh khi còn thiếu niên, nên tuổi hẳn là không lớn thôi.

Cho nên khi mọi người đi ra, nhìn thấy đầu tiên chính là khuôn mặt xinh đẹp của Hách Liên Dực Mẫn, theo bản năng đều cảm thấy không đúng. Tuy rằng chưa từng nghe qua lời đồn gì về Mộ Tĩnh Vân, nhưng nếu y thật sự là người mỹ mạo xinh đẹp như thế, chỉ sợ với tướng mạo như thế thì tin đồn đã sớm bay đầy trời; còn nữa, nếu không phải là cái người đang đứng kia, vậy thì cũng không thể là cái người đang bị ôm kia à nha. Nhưng dù sao Mộ Tĩnh Vân cũng nổi danh ở quan ngoại, cứ như vậy bị người khác ôm đến y quán, ngẫm lại thì là quả thật là chuyện không thể nào…

Mọi người đều nhất trí, đều đứng bất động cách bọn họ khoảng  sáu, bảy bước, muốn nhìn một chút trong hồ lô của bọn họ bán thuốc gì.

Hách Liên Dực Mẫn cũng là bảo trì bình thản, chính là ôm Mộ Tĩnh Vân thẳng tắp đứng đó, cũng không vội vã nói chuyện, mỉm cười mà chống đỡ —— bây giờ ra tới, cũng chỉ là vài người quản sự của y quán mà thôi, gia chủ chân chính, còn chưa đến đâu —— Lý Hòe tuổi tác đã cao, đã không thế nào xuất thủ cứu người, hơn nữa thân là nhất gia chi chủ, phòng trong viện nhất định sẽ ở sâu nhất, cho nên hắn đang đợi, chờ gia chủ chân chính đi từ trong nhà cao cửa rộng kia ra.

—— đây cũng là lí do vì sao hắn vừa vào cửa lại dùng nội lực nói chuyện.

—— lão nhân gia lớn tuổi, không nói lớn một chút, sợ là mời không được đâu, ha ha.

“Vị nào là Mộ Tĩnh Vân?” Đoán đúng rồi. Chỉ trong chốc lát, phía sau đám người liền truyền tới một giọng nói già nua, mà người phía trước vừa nghe thấy giọng nói này vang lên, lập tức lui ra hai bên, khom người cúi đầu tránh đường cho người vừa lên tiếng —— một lão nhân khí già tráng kiện, được một nữ tử trẻ tuổi khoảng hai mươi xuân xanh dìu tới, chậm rãi đi tới phía hai người.

Lão nhân tóc mặc dù đã hoa râm, nhưng thân thể thì vẫn còn khỏe mạnh, râu dài ba tấc, thập phần *tiên phong đạo cốt (cốt cách tiên nhân). Xem ra làm đại phu quả thật là có lợi, hiểu được y dược bệnh lý, tu thân dưỡng tính, thân thể cũng sẽ không quá kém.

Mà nữ tử trẻ tuổi đỡ tay ông, một thân y phục san hô bó sát người quen thuộc, một đôi song đao giắt bên thắt lưng, mặt đẹp tựa trăng rằm, duyên dáng yêu kiều, còn mang theo khí khái anh hùng mà nữ tử bình thường không thể có được, thật sự là hiên ngang mạnh mẽ, tư thế oai hùng, đúng là khí chất xuất chúng của mỹ nhân đây mà!

“Vãn bối Hách Liên Dực Mẫn, gặp qua Lý tiền bối.” Hách Liên Dực Mẫn trên tay ôm người, không hành lễ tốt được, nhưng đầu tiên vẫn là nên chào hỏi chủ nhà trước, ngưng mắt quan sát, phát hiện vị cô nương bên cạnh Lý Hòe kia đúng là người quen, cũng có chút ngoài ý muốn, không nghĩ tới sẽ gặp nàng ở đây, tiện thể nói: “Khó có khi hữu duyên lại gặp được Khâu tiểu thư như thế này, nhiều ngày không thấy, *biệt lai vô dạng.” Thì ra nữ tử giúp đỡ Lý Hòe, không phải là ai khác, mà chính là  thiên kim tiểu thư phái Hành Sơn đã từng có hành vi thất thố ở yến tiệc đầy tháng của tên tiểu tử kia —— “Yến song đao” Khâu Linh Yến.

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Where stories live. Discover now