Q1 - C33

3.1K 101 2
                                    

Chương 33: Lần thứ hai lên đường

Edit: Tịnh

“Ông ấy biết thì sao? Mà không biết thì lại như thế nào?” Mộ Tĩnh Vân nghe vậy đột nhiên híp mắt nhìn chằm chằm Lý Hòe, giữa những hàng chữ cũng mang theo vài tia nguy hiểm không dễ phát hiện…

“Hỏi một chút thôi, lão phu cũng không phải người nhiều chuyện, ngươi khẩn trương cái gì?” Lý Hòe nhưng thật ra đã là lão thần, như trước chậm rãi vuốt vuốt bộ râu dài ba tấc, bất ngờ ra một chiêu chặn Mộ Tĩnh Vân!

“Hừ!” Phản bác không được, chỉ có thể hừ mạnh một tiếng biểu lộ không phục, chậm rãi đứng dậy hoạt động gân cốt một chút, thoạt nhìn có chút tinh thân hơn.”Đây ‘Dược ngọc’ mà ông nói đó sao?” Chỉ nằm trên giường đá một chút, tuy rằng đang hôn mê, nhưng vẫn có thể cảm giác được nằm trên đó rất thoải mái, tựa hồ là có cổ lực lượng không biết tên đang trợ giúp máu trong cơ thể lưu thông, cho nên tuy là ngủ thật lâu, nhưng mà không cảm thấy mệt mỏi, ngược lại là ngủ dậy còn cảm thấy tinh thần thật dồi dào.

“Đúng vậy.” Nói đến khối “Dược ngọc” này, trên mặt Lý Hòe mang theo vài phần tươi cười, xem ra rất là tự hào —— đây là bảo vật lưu truyền nhiều thế hệ của Lý gia, chỉ có rất ít người biết, ngọc này không chỉ có công hiệu có thể trấn định tâm mạch, khơi thông kinh mạch, còn có thể giữ mạng, y thuật Lý gia có thể nổi tiếng thiên hạ, tuyệt không thể thiếu công lao của khối “Dược ngọc” này.

“Có thể cho ta mượn ngủ vài ngày không?” nhãn cầu Mộ Tĩnh Vân xoay xoay, quỷ quyệt nói…

“Không thành vấn đề.” Người khác thì nhất định là không thể nào, nhưng là tiểu quỷ của Tây Lương Sơn lão gia tử, tự nhiên là không thành vấn đề: “Sắc trời đã tối, ta gọi hạ nhân chuẩn bị đồ ăn cho ngươi.”

“Không cần, đợi lát nữa ta đi ra ngoài một lúc.”

“Ừm.” Lý Hòe tựa hồ thập phần hiểu biết tính tình Mộ Tĩnh Vân, cái gì đều theo ý y: “Lão phu có một chuyện muốn nhờ ngươi giúp.”

“Sao?” Lúc này Mộ Tĩnh Vân đã đi ra bên ngoài, không nghĩ tới lão gia hỏa này còn có chuyện muốn y giúp, nhíu mày, chăm chú lắng nghe.

“Là chuyện của ngoại tôn của ta.”

“Không biết.” Mộ Tĩnh Vân thành thật trả lời, Lý gia y chỉ biết mỗi Lý Hòe mà thôi, những người khác còn chưa từng tiếp xúc qua bao giờ.

“Tên là Khâu Linh Yến.” Lý Hòe hiểu rõ gật đầu, ban ngày tên tiểu quỷ Mộ gia này còn ngủ mê man, còn chưa thấy qua mặt Yến nhi.

“…” Nghe thấy ba chữ “Khâu Linh Yến”, theo thói quen nghiêng đầu nhíu nhíu mày, cảm thấy hình như đã nghe qua ở đâu rồi, có một chút ấn tượng, nhưng suy nghĩ lại một lần cũng nghĩ không ra…

Lý Hòe cũng không nói thêm cái gì, ném một câu lập lờ nước đôi: “Mấy ngày nữa ngươi gặp nó, thì sẽ hiểu thôi.”

Hách Liên Dực Mẫn ở ngoài cửa đợi ước chừng một nén hương, Lý Hòe mới từ trong phòng đi ra, nói với hắn vài câu như là cần năm ngày mới có thể giúp y giải độc hoàn toàn, cùng cần nằm nghỉ ngơi điều dưỡng trên “Dược ngọc” linh tinh giống như những gì đã bàn bạn với Mộ Tĩnh Vân trước đó, trước hết mang theo gã sai vặt kia đi trở về. Nhưng mà trước khi trở về, vẫn tốt bụng nói một câu: “Hách Liên công tử nếu sợ không biết đường đi, lần tới dùng khinh công trực tiếp đến đây cũng được, chỉ cần không hù đến người khác là được.” Chắc là bởi vì Hách Liên Dực Mẫn đi cùng với Mộ Tĩnh Vân, cho nên Lý Hòe đối với hắn cũng hạ thấp cảnh giác, xem như ngầm cho phép hắn có quyền lợi tự do đi lại trong phủ.

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Where stories live. Discover now