Q2 - C38

2.5K 92 2
                                    

Chương 38: Có cừu tất báo

Edit: Cửu Nguyệt

“Ngoài ta ra, còn có ai dám động đến người của ngươi?” Hách Liên Dực Mẫn quay đầu lại, tựa hồ cũng không nghĩ người này đến, nụ cười sâu hơn mấy phần, mang theo chút kiêu ngạo rõ ràng: “Đã lâu không gặp, Thượng Quan huynh.” Mặc dù nói ngạo mạn, nhưng giọng nói chuyện không khiêu khích, thậm chí còn mang theo vài tia trêu chọc, xem ra hắn biết người này, giao tình còn rất tốt.

“Chút chuyện lớn thế nào mà ngươi mang danh hào ‘Tước gia’ ra.” Nam nhân được Hách Liên Dực Mẫn gọi là Thượng Quan – Thượng Quan Dịch, một thân trang phục võ tướng, nhìn lớn hơn Hách Liên Dực Mẫn vài tuổi, cũng cao hơn so với hắn một chút, thân hình cao lớn lực lưỡng, đặc biệt cao to, khuôn mặt lạnh lùng sâu sắc, ít lộ ra bất cứ điều gì, ánh mắt bén nhọn như đao, mang theo sát khí khắp nơi, có một cỗ khí phách nhìn thiên hạ bằng nửa con mắt, vừa nhìn cũng biết là một người quyền cao chức trọng…

“Nếu không nói danh hào, sợ sẽ không mời nổi Thượng Quan đại nhân ngươi ra.” Phe phẩy quạt ngọc cầm trong tay, ngoảnh lại liếc nhìn Mộ Tĩnh Vân, trong lòng không nỡ để y đói, liền nói với Thượng Quan Dịch: “Có thời gian uống chén trà không?”

“Tất nhiên.” Theo đường nhìn của Hách Liên Dực Mẫn, Thượng Quan Dịch cũng dời lực chú ý đến trên người Mộ Tĩnh Vân, không dấu vết nhìn thoáng qua, ánh mắt cũng không có biến đổi bao nhiêu.

“Nội tử, Mộ Tĩnh Vân.” Nhận ra ánh mắt hỏi thăm của hảo hữu, Hách Liên Dực Mẫn khẽ mỉm cười, giới thiệu hai người với nhau: “Vị này chính là thế thân mạo danh tuần phủ Giang Nam, phong hào Càn Khôn tướng quân, Thượng Quan Dịch.”

“…” Nghe được hai chữ “Nội tử”, Mộ Tĩnh Vân ngẩn người, theo bản năng muốn phản bác liền, nhưng đáng tiếc là đã sớm bị Hách Liên Dực Mẫn đoán được, còn chưa chờ y lên tiếng đã mạnh mẽ kéo đi mất. Mất cơ hội giải thích, lại ngẩng đầu nhìn về phía nam nhân đang lôi kéo y, quả nhiên là vẻ mặt đắc ý cười nham hiểm, nhưng lại không có ý che giấu!

Thượng Quan Dịch đối với lời của Hách Liên Dực Mẫn nói mình là “thế thân mạo danh” cũng không có phản ứng gì, tuy ở tại đây cũng không nói thêm gì, mà chẳng nói câu nào đi theo, dọc theo đường đi không ngừng lôi lôi kéo kéo hai người phía sau, đi một đoạn, vào một trà lâu nổi danh trong vùng – Hách Liên Dực Mẫn lựa chọn nơi liên quan đến ăn chơi phóng túng, chắc chắn sẽ không sai.

Vào trà lâu, lầu một gần như không còn chỗ ngồi, đa số đều là y phục thư sinh, tụm năm tụm ba tụ chung một chỗ thưởng thức trà nói chuyện phiếm giết thời gian.

Ba người lên lầu hai, nhưng không vào trong một phòng trang nhã, mà chọn ngồi xuống bàn đối diện đường. Hách Liên Dực Mẫn đặc biệt vì Mộ Tĩnh Vân mà chọn vài món bánh điểm tâm nổi danh ở Dương Châu, lúc này chỉ mới đến giờ ngọ (11-13h), dù sao vẫn sớm hơn một chút so với giờ ăn cơm.

“Nói đi, Kinh Vu Nghiêm rốt cuộc đã đắc tội gì với ngươi?” Nhìn ra được Thượng Quan Dịch không phải là một người thích nói nhảm, vừa mới ngồi xuống đã nói ra trọng tâm.

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Where stories live. Discover now