Q1 - C17

4.5K 161 4
                                    

Chương 17: Khách Đầy Nhà

Edit: Cửu Nguyệt

Beta: Tịnh

Ngày hôm nay, Mộ Tĩnh Vân chán muốn chết, ngây người nhìn trời, nhưng không nghĩ còn chưa đến giờ Tỵ (9-11h), Minh thúc lại bất ngờ gõ cửa.

Nhìn nghiêng liếc mắt một cái, cũng không để ý thêm, chủ động lên tiếng hay lấy lễ đối đãi càng không thể nào nói thành tiếng được. Dáng vẻ của Mộ Tĩnh Vân uể oải lười biếng, tựa vào bên cửa sổ phơi nắng, từ khuôn mặt đến thân hình đều lộ vẻ biếng nhác không còn hình tượng – đã không còn nội lực hộ thể, thân thể suy yếu ngay cả so với người bình thường cũng không bằng. Bây giờ đã là cuối thu, chẳng mấy chốc sẽ bắt đầu mùa đông, xem ra mùa đông năm nay, sẽ giày vò y đến chết…

“Tĩnh tiên sinh, chủ tử phân phó lão nô đến để báo ngài một tiếng. Hôm nay trong phủ sẽ làm yến tiệc, tiểu thiếu gia sẽ không ôm đến đây được, mời người chút nữa thay y phục, cũng đến tiền thính một lát.” Suy cho cùng Minh thúc đã gặp qua nhiều việc đời người, tuy thân phận của Mộ Tĩnh Vân không rõ ràng, thái độ của Hách Liên Dực Mẫn cũng có chút khó hiểu, thế nhưng không thể nghi ngờ rằng thân phận của vị Tĩnh tiên sinh này rất đặc thù. Hơn nữa còn phải giữ gìn mặt mũi của Ân Huyền Quắc nữa, cũng không thể chậm trễ được, cho nên tuy rằng thái độ của Mộ Tĩnh Vân rất không tập trung và vô lễ, nhưng Minh thúc vẫn coi y như  khách quý, ngôn từ ngữ khí đều cực kỳ khách khí.

“…” Không nói gì, vẫn tiếp tục ngây người nhìn trời, cũng không biết y có nghe lọt không – thảo nào tối hôm qua sau khi ôm đi thì không quay về nữa, thì ra là như vậy. Ngược lại là được một ngày vô ích rãnh rỗi, chẳng trách y mới nói hôm nay sao yên tĩnh thế này, thì ra là không có tiểu ranh con dính người ở đây…

Chỉ là Hách Liên Dực Mẫn kia lại muốn y đi làm cái gì? Hách Liên gia làm yến tiệc, nghĩ tới thì cũng không có liên quan gì đến y, nhưng lại khăng khăng chỉ đích danh y phải đi? Chẳng lẽ Hách Liên gia vẫn còn thiếu một người bưng trà đưa nước, muốn thêm y vào cho đủ số sao?

“Tĩnh tiên sinh, chủ tử còn nói, nếu như trong nửa canh giờ còn không thấy ngài đến, ngài ấy sẽ đích thân đến mời ngài.” Tính tình Minh thúc biết tính toán, thấy thần sắc gần chết và thái độ chưa từng nổi giận này của Mộ Tĩnh Vân, hắn vẫn ra dáng lão quản gia, tận trung làm tròn bổn phận truyền lời mà chủ tử giao cho.

“…” Lúc này tuy rằng vẫn không có lời đáp lại, nhưng chính ngay cả Minh thúc cũng có thể nhìn ra sự nản lòng của Mộ Tĩnh Vân, chỉ thấy y mặt ủ mày chau vẫy vẫy tay về phía Minh thúc, ý bảo y đã nghe được rồi, lại khôi phục lại trạng thái ngây người. Y không nên ký thác hy vọng lớn như vậy vào lương tâm của Hách Liên Dực Mẫn. Kỳ thật từ trong câu nói đầu tiên của Minh thúc truyền đến, y cũng đã biết là mình không thể không đi. Bởi vì trong câu nói kia, hoàn toàn không có chừa phần nhỏ nào để thương lượng, mà còn cũng không phải là “nói”, căn bản là “nói cho” y phải làm sao mà thôi.

Về phần câu thứ hai, lại càng là dành riêng cho y. Y cũng không hoài nghi một tí nào rằng nếu mình thật sự không đến, Hách Liên Dực Mẫn tuyệt đối sẽ không để mình sống dễ chịu. Hắn một là “đích thân” đến, phỏng chừng còn muốn tái diễn ra tiết mục vết thương bị nứt ra như lần trước.

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Where stories live. Discover now