Ep 4: Mạc Tố Tâm

4.1K 348 21
                                    

Mạc Khanh cầm ipad nhìn bản báo cáo của A Nhất về hoạt động gần đây của Phó Kiệt thì cô được biết hắn ta hiện đang ở khu căn hộ toà chung cư L bình thường ở ngoại thành, căn hộ đứng tên người khác vả lại hắn cũng hay cải trang ra ngoài, hành động nhạt nhòa không gây động tĩnh lớn nên không ai phát hiện ra hắn là ảnh đế Phó Kiệt cả. Căn hộ thương gia ở trung tâm thủ đô do quản lý của hắn bố trí chỉ là để làm màu cho truyền thông và fan biết dễ dàng tặng quà hoặc gặp thần tượng, chứ Phó Kiệt là người ưa yên tĩnh nên đã bảo quản lý thiết kế cho hắn ở ngoại thành, thuê người đóng thế giả trang hắn đi lại ở căn hộ công khai kia cho hắn có phút giây được thư thái.

Mạc Khanh thong dong như một vị vua cao thượng ở ghế sofa mềm mại giữa phòng, để mặc cho nhân viên chuyển nhà và 2 người làm khác sắp xếp đồ đạc. A Nhất vẫn tận chức tận trách nghiêm chỉnh đứng bên cạnh sẵn sàng làm việc khi có chỉ thị,  mái tóc vàng kim mới bị Mạc Khanh cho đi nhuộm lại thành màu đen óng, quần áo vest cứng ngắc cũng bỏ đi thay vào là áo phông trắng quần jean đơn giản, thoạt nhìn cũng phải trẻ đi rất nhiều và còn mang dáng dấp của một công tử nho nhã.

Vặt một quả nho bỏ vào miệng, cô lười biếng kéo kéo ngón tay lên đọc tiểu sử ở đầu file:

"Phó Kiệt, 26 tuổi, cao 1m81, nặng 75kg. Đại thiếu gia của Phó gia - đối tác làm ăn lâu năm của Mạc thị và là bạn thân chí cốt của Mạc Quân cùng 3 người khác nữa (Khiêm gia, Quý gia, Hạ gia). Bạn thân là đại thiếu gia Quý Viêm và nhị thiếu gia Khiêm Tấn Hạo. Được đính ước hôn sự cùng tứ tiểu thư Mạc gia từ lúc 7 tuổi ..."

Mạc Khanh dừng lại, ngẩng đầu lên nhìn A Nhất: "Có chuyện đính ước nữa hả?"

A Nhất nghiêm túc đáp "Vâng, lão gia dự định sinh nhật năm nay sẽ báo tiểu thư biết"

Mạc Khanh chẹp chẹp miệng tiếp tục cúi xuống đọc. Cái tên Phó Kiệt chết bằm, rõ ràng đã có vị hôn thê là cô đây rồi còn tơ tưởng đến nữ nhân khác, không chỉ thế còn âm mưu giết vợ để quang minh chính đại đi bên người mới. Hừm, đúng là đáng chết mà.

"Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm đầu học cao trung, gây được tiếng vang lớn vào năm 18 tuổi với bộ phim [Điệp Viên Ba Bánh] ....

.... thôi trực tiếp bỏ qua lan man quá.

Xem nào ... Hắn ghét ăn hành ..."

Mạc Khanh tiếp tục im lặng, có vẻ là cố nén cười, cô lại ngẩng lên hỏi A Nhất: "Có vụ này nữa hả? Hắn ghét gì nữa?"

A Nhất: Ghét phụ nữ điêu ngoa, chanh chua, lòe loẹt.

Mạc Khanh: ... Ám chỉ ta đúng không?

A Nhất: Không phải ám chỉ, là trong buổi họp báo 3 năm trước đã nói rất ghét tiểu thư.

Mạc Khanh: ...

Cô bĩu môi vứt ipad lên bàn, lững thững vào phòng tháo găng tay ra rửa mấy lần cho sạch sẽ, nhìn bản thân trong gương với một hình ảnh sạch sẽ hoàn toàn khác trước, hài lòng gật đầu rồi lau khô tay, đeo găng lại đi ra ngoài. Cô gọi A Nhất "Chuẩn bị di dời đồ đạc đến căn hộ hàng xóm của Phó Kiệt ở ngoại thành. Ta đi ra ngoài có chút việc lúc về đến khu chung cư đó thì ta phải thấy mình đã có thân phận mới" Sau đó bỏ ra ngoài.

MẠT THẾ TRÙNG SINH THÀNH NHÂN VẬT PHẢN DIỆNWhere stories live. Discover now