Ep 61: Thành phố Y

2.7K 265 68
                                    

*" Lại gặp, hôm nay là lần thứ mười hai và vẫn là đánh nhau, ngoài đánh nhau ra cậu không còn việc nào khác à?"

Mạc Tần Ân đá văng một tên đã ngất xỉu vào bãi rác, phủi phủi ống tay áo: " Chị lại đi ngang qua đây vào giờ hành chính, người lớn không đi làm sao?"

"Gần đây có tiệm kem Ý mới mở. Tôi mới lĩnh lương, đi ăn kem không?"

Mạc Tần Ân bình thản nhìn gió đầu hè thổi qua làn tóc mềm mại kia, khoé mắt cô ửng hồng thấp thoáng vệt nước, Mạc Tần Ân khẽ cười: "Tôi cũng là người đang đi làm không khác gì chị. Tôi cũng mới lấy tiền, ăn xong tôi dẫn chị đi xem phim"

———————-

Tang thi và thủ hạ sau khi tản đi hết, một lần nữa trong phòng khách lại sáng đèn, Mạc Khanh im lặng ngồi trước mặt Mạc Tần Ân cho anh trai sờ nắn đủ mọi chỗ trên mặt.

"Tại sao xấu tàn tạ thế này? Da sần sùi lạnh ngắt, mắt đầy quầng thâm, lại còn đeo lens, đeo nhiều lòng trắng đầy tơ máu kia kìa. Tóc? Tóc dài của bọn anh đâu tại sao em lại cắt đi??? Nếu thấy cuộc sống bên ngoài khổ cực như thế sao không về Ngũ Hành?? Em có biết mẹ đã khóc nhiều thế nào không??

Lúc đầu thì không khóc, mà là mắng chửi, nhưng mắng chửi còn kinh khủng hơn cả việc khóc, mỗi lần tụi anh ra ngoài về đều thấy trên đầu của mẹ treo bảng chữ "con gái tao đâu" rất giống dân xã hội đen đòi nợ. Đi không một lời  an tâm cho mẹ nay mai về căn cứ để xem mẹ thế nào xay em ra bã"

"Còn anh không an phận ở trong căn cứ còn lang thang ra ngoài này làm gì?"

"Nhân số càng ngày càng đông lên không đi thu thêm vật tư thì bốc cứt ăn?"

Mạc Khanh nhíu mày: "Không thể nào, căn cứ em chỉ xây cho người Mạc gia ở, tại sao lại đón thêm người ngoài, ở thủ đô không phải được rồi sao?"

Mạc Tần Ân nghĩ đến người Tống gia mỗi lần trở về là số người tăng gấp ba liền đau đầu: " Là em gái của mẹ, dì Cẩm bọn họ ra ngoài vài lần mang theo anh em bạn bè quay về sau đó tiếng đồn lan xa ngoảnh đi ngoảnh lại căn cứ đã tăng lên hơn 3000 người. Đã đến tận nơi không thể đuổi bọn họ đi"

"Vậy còn vật tư?"

Cô cùng Mạc Thiên đã chuẩn bị rất nhiều trữ trong căn cứ, số lượng lớn như thế có thể sử dụng trong 50 năm. Bây giờ số lượng người tăng lên với tính khí cha mẹ chắc chắn sẽ bỏ ra số vật tư đó để giúp đỡ người khác.

"Vật tư ước lượng bây giờ đã giảm xuống 20 năm, anh cả và anh hai vừa mới đề xuất biện pháp bắt buộc những người ở tại căn cứ phải đi lao động để đổi lấy vật tư rồi"

Mạc Khanh tức đến sục sôi cả tiết, vật tư cô gian nan tích góp lại để nuôi không một đám người thường ăn no rửng mỡ. Căn cứ an toàn như thế nếu một ngày xảy ra chuyện chắc chắn những kẻ không nếm trải nhiều khó khăn trong thời mạt sẽ bỏ chạy lấy người, có khi còn tranh thủ vơ vét cao chạy xa bay bỏ lại Mạc gia.

Không thể để chuyện này tiếp diễn được Mạc Thiên cho dù trùng sinh vẫn còn quá non tay. Đã 4 tháng mới chịu đề xuất biện pháp?

MẠT THẾ TRÙNG SINH THÀNH NHÂN VẬT PHẢN DIỆNWhere stories live. Discover now