Ep 16: Ván cờ thâm sâu

3.1K 316 21
                                    

((Bíp ....

Đây là một chương hack não. Thỉnh để nó sang một bên trước khi đọc))

Hệ thống: ........

-----------------

Mạc Khanh sau khi mở xong chỉ số Tài Năng cảm giác như toàn thân được buff sức mạnh, ánh mắt lập tức sáng ngời ngập tràn hăng hái chiến đấu ngồi đối diện với Phó Thanh, nắm trong tay một sấp cờ rồi thả xuống mặt bàn đếm:

" 2 .. 4 ... Tôi cầm quân trắng, anh cầm quân đen, mời đi trước"

Phó Thanh rất tự tin vào năng lực của mình, một người thường xuyên chơi như hắn so với cô gái này chắc thỉnh thoảng chỉ luyện cờ cùng Mạc gia chủ, phần thắng coi như nắm trong tay, nhưng dù sao vẫn phải giữ mặt mũi tránh cô ấy phật lòng nếu có thể đầu ván cũng nên nhường một chút. Hắn ưu nhã nhấp một ngụm trà tăng khí chất thư sinh thấp giọng nói: "Dù sao tôi cũng là kỳ thủ chuyên nghiệp, chi bằng nên chấp tứ tiểu thư vài quân cờ mới phải lẽ, mời đặt xuống tuỳ ý"

Mạc Khanh ngoài mặt bình thản nhưng trong thâm tâm mũi đã phổng to ngược tận trời, hăng hái bàn luận chọn mức độ chơi phù hợp tiện thể tám nhảm với hệ thống:

"Thứ Nguyên, Tiểu Thanh Tử đáng yêu rất khinh thường chị mày. Lên đi cho em ý biết đàn bà giỏi võ mồm không phải người hèn nhát đi"

Thứ Nguyên hưng phấn: [Chủ Nhân, có các cấp bậc để lựa chọn đấu sau:

Kỳ thủ chuyên nghiệp nhất đẳng -> cửu đẳng.

Vương Toạ -> Kỳ Nhân -> Bản Nhân Phường.

Chủ Nhân thích cái nào??]*

(*Lý giải đẳng trong cờ vây: Người chơi nghiệp dư muốn thi lên chuyên nghiệp phải trải qua nhiều kỳ thi gian nan khắc nghiệt kéo dài mấy tháng trời. Thấp nhất là nhất đẳng cho đến cửu đẳng, có thể mất 20 30 năm mới leo hết 9 đẳng là chuyện thường.

Vương Toạ, Kỳ Nhân chỉ những người thâm niên cực cao mới nắm giữ (thường thường 35 tuổi trở lên).

Bản Nhân Phường giới cờ vây tương đương như Vua. (Người nắm giữ vị trí này thường trên 60 tuổi)

Chơi cờ vây cũng có lương, y hệt một công việc bình thường.

Leo đẳng xong còn phải bảo vệ vị trí khi bị thách đấu nếu không sẽ rớt đẳng)

Mạc Khanh nhìn các mục Tài Năng trước mặt lựa như lựa rau cuối cùng chọn mức độ Vương Toạ. Sau đó quay về ngoài hiện thực vô cùng thong dong gác chéo một chân, híp mắt cất tiếng chậm rãi:

"Bản tiểu thư thiết nghĩ đã đấu nên đấu cho công bằng, không cần nhị thiếu nhường. Xin cứ cầm quân đen đặt xuống đi"

Phó Thanh càng nhìn càng cảm thấy cô gái này thực khó đoán không khỏi tăng thêm cho hắn vài phần hứng thú, liền đặt xuống một quân vào điểm 3-5 góc dưới bên trái, trầm tĩnh mỉm cười:

MẠT THẾ TRÙNG SINH THÀNH NHÂN VẬT PHẢN DIỆNWhere stories live. Discover now