Ep 34: Một thoáng rối loạn

3.7K 338 129
                                    

[...]

"Nhị thiếu đã về thưa đại thiếu gia"

Tổng quản gia gõ cửa phòng riêng của Phó Kiệt nhẹ giọng thông báo, nơi mà suốt một ngày vừa rồi Phó Kiệt vẫn ở yên trong đó chưa hề ra ngoài.

Rạng sáng hôm trước trở lại nhà chính Phó gia Phó Kiệt đã hạ lệnh bất cứ ai cũng không được phép đến quấy rầy kể cả cha hắn, đến giờ dùng bữa thì chỉ cần gõ cửa rồi đặt xe đẩy thức ăn trước cửa phòng hắn là được. Nhưng riêng Phó Thanh nếu từ trường đại học thi cử xong xuôi quay về nhà thì báo ngay với hắn một tiếng.

Khi Tổng quản gia dứt lời, lát sau cửa phòng luôn đóng im lìm mở ra, Phó Kiệt một thân quần áo năng động thoải mái, đầu tóc hơi ẩm giống như vừa tắm xong đạm mạc gật đầu với ông. Nhìn qua Phó Thanh đứng phía sau biểu tình vẫn ôn hoà như trong ấn tượng chưa từng thay đổi, Phó Kiệt cố nén xúc động muốn băm vằm đứa em trai cùng cha khác mẹ này thành ngàn mảnh, hắn thấp giọng:

"Cậu đợi tôi ở thư phòng"

Sau đó không nhiều thêm một lời nào nữa đóng cửa lại.

Phó Kiệt thay một bộ quần kaki vàng nhạt áo sơ mi đen đơn giản sau đó khép cửa tiến về phía thư phòng cuối hành lang tầng 2.

Ngay khi vừa bước vào Phó Kiệt trông thấy Phó Thanh biểu tình nhàn nhã ngồi ở bộ ghế gỗ đàn uống trà, tay cầm quyển sách Tôn Tử Binh Pháp và 36 Kế rất nghiền ngẫm chú tâm, cho dù thấy Phó Kiệt đi vào cũng chỉ từ tốn chào một câu:

"Anh, khỏe" Ánh mắt vẫn không rời khỏi quyển sách.

Phó Kiệt lại không hề để tâm đến thái độ của Phó Thanh, nếu Phó Thanh đã có thể bình tĩnh nghênh đón hắn thế này hẳn đã có sự chuẩn bị từ trước, hắn ngồi xuống phía đối diện tự rót cho mình một ly trà, nhấp một ngụm cười nhạt:

"Thuộc hạ của cậu làm việc thực năng suất"

Phó Thanh thấp giọng cười cười: "Anh quá khen, bọn họ sao có thể địch lại đám bạn thân vào sinh ra tử của anh được. Một gia tộc truyền thống về Y học, một gia tộc ai cũng ở trong quân đội, một gia tộc hô mưa gọi gió trên thương trường. Đây mới đúng là - chọn bạn mà chơi - trong truyền thuyết"

Phó Kiệt đặt ly trà đã uống vơi đi một nửa xuống bàn, lấy từ trong túi quần một xấp ảnh lia xuống trước mặt Phó Thanh:

"Còn nhỏ thì đừng có học mấy cái âm mưu xây dựng từ trí tưởng tượng góp nhặt trong truyện trinh thám. Nếu cậu muốn vị trí kế thừa Phó gia, ngay lúc này tôi cũng có thể báo với cha vứt cho cậu ngay lập tức không cần bày trò làm ảnh hưởng liên lụy đến người khác".

Còn mạt thế đến Phó Thanh có sử dụng được tiền của Phó gia hay không, cũng chẳng liên quan đến hắn.

Nhìn lướt qua vài tấm ảnh thấy các thuộc hạ thân tín của mình làm nhân vật chính, đang thay hắn đi bố trí các công việc, sắc mặt Phó Thanh thoáng biến đổi trong chốc lát.

Phó Kiệt với bàn tay ra trước kéo tấm ảnh một thuộc hạ của Phó Thanh đứng nói chuyện cùng một nhân viên mặc áo blouse trắng của viện nghiên cứu quốc gia chỉnh ngay ngắn cho Phó Thanh thấy rõ:

MẠT THẾ TRÙNG SINH THÀNH NHÂN VẬT PHẢN DIỆNWhere stories live. Discover now