Ep 90: Hắc hóa ăn mòn

932 110 47
                                    

 Mạc Khanh lên tới nơi, đàn hươu lông dài nhận biết đây không phải kẻ lạ mặt nên chỉ ngước mắt lên nhìn rồi thôi. Còn cô không vào ngay mà nhảy lên hẳn bên trên cửa động, ngồi trên mỏm đá nhìn bầu trời giữa đêm đông.

Đã là tháng 11, thời tiết lúc này hẳn đã có sự chênh lệch rất lớn giữa mùa đông và mùa hè. Vẫn chưa tới thời điểm rét nặng nhất, nếu bây giờ trên núi đang – 2 độ thì phía đồng bằng thành phố chỉ 15 độ là cùng.

Dù sao đại dịch tang thi cũng là do con người gây ra, không phải hiện tượng tự nhiên nên sẽ không có chênh lệch nhiệt độ lớn như trong các truyện mạt thế thông thường.

Mạc Khanh kín đáo thở dài một tiếng. Thân là tác giả mà số phận hẩm hiu, không chỉ tứ cố vô thân mà duyên phận như con đò mười hai bến nước, nay đây mai đó không biết đâu mà lần.

Phó Kiệt theo lời của hệ thống cũng khá lâu rồi không còn tìm mình nữa, có lẽ bây giờ hắn đã hận cô thấu xương cũng nên.

...

"Phó đội trưởng, xe chuyên dụng đã chuẩn bị xong" Lục Uy chạy tới xe dẫn đầu, ngồi vào ghế lái báo cáo với Phó Kiệt đang cầm bản đồ ngồi ở ghế lái phụ.

"Được, xuất phát"

Phó Kiệt nhìn bản đồ vệ tinh trong tay, tranh thủ chỉnh sửa lại một chút cảm ứng tang thi mà hắn đã thiết kế ra 1 năm trước, gần đây mới bắt đầu đưa vào sử dụng khi vệ tinh đã được Thủ Đô phóng lên cao cách đây không lâu.

Sau 7 năm từ khi mạt thế giáng lâm, con người đã có thể thích ứng với sự khắc nghiệt của sinh tồn. Cuộc sống dần đi vào quỹ đạo, cái gì cũng thay đổi kể cả lòng người.

Huyện Cú Gai cách thủ đô không xa lắm, nơi này đã bị quân đội quét qua không ít lần, người sống sót hay dị năng giả cũng sẽ không đi qua nhưng mạc danh kỳ diệu luôn có tang thi tới tụ tập rất đông. Chúng cứ vật vờ ở đây, thậm chí còn không buồn ra khỏi phạm vi thị trấn.

"Đội trưởng, tình hình địa điểm đặc biệt tang thi tụ tập cũng từng có báo cáo gửi về, thế nhưng khi cho quân đội đến càn quét thì không phát hiện ra có tang thi biến dị hay người sống bị kẹt lại"

Phó Kiệt cau mày: "Xảy ra mấy lần"

Lụy Uy lẩm nhẩm đếm: "6 vụ, còn lại 2 nơi vẫn đang điều tra thêm"

Phó Kiệt trầm tư một chút, liên hệ với các sự việc xảy ra ở kiếp trước. Lúc đó hắn là đội trưởng của một đội dị năng giả chứ không ở hẳn trong quân đội như lúc này. Hắn chú ý tới thời điểm những căn cứ bất ngờ bị phá sập cũng có làng tang thi "hiền lành" thế này.

Tang thi "thành thị" còn yếu ớt chán, chân chính hung mãnh phải là tang thi tới từ các dân tộc trên núi hoặc biên giới. Người dân tộc rất đặt nặng về mê tín và sức mạnh thiên nhiên thế nên khả năng tang thi luôn được bọn chúng nâng lên gấp 100% bình thường.

MẠT THẾ TRÙNG SINH THÀNH NHÂN VẬT PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ