Đắn đo

387 37 4
                                    

Yumi cùng bà Heri thu dọn đồ đã xong, liền cùng nhau ra sảnh chờ của bệnh viện.

       - Yumi, con không gọi cho Jimin sao ? Hai đứa hẹn mấy giờ ? - Bà Heri vừa nói vừa cùng cô ngồi xuống băng ghế.
       - Con không muốn phiền lúc anh làm việc. Chắc giờ ảnh đã bắt đầu đi rồi.
       - Ừm. ... Thật ra lần này về nước, mẹ với bà nội có hai mục đích.

Yumi trước nay đều không hỏi chuyện của người lớn trong gia đình. Từ nhỏ mọi sự sắp xếp đều do người nhà cô quyết định thay cho cô, căn bản cô đều tiếp nhận không phản đối. Yumi từ lâu đã biết, sinh ra trong một gia đình có địa vị, có giàu sang phú quý, thì cái mà cô cần làm chỉ là nghe lời và tuân mệnh, tuyệt đối phải giữ bộ mặt của cả dòng họ mình.

Người ngoài nhìn vào luôn nghĩ cô rất sung sướng và thoải mái, nhưng chỉ có người trong cuộc mới biết, họ khao khát một điều gì đó hơn sự sung túc này. Và đối với Yumi, cái hạnh phúc đó chính là cô được đeo đuổi người cô thầm thương. May thay, anh ấy cũng là một nhân tài nên gia đình cô cũng thuận lòng.

Nhưng hôm nay mẹ cô lại chủ động nói về những quyết định của bà ấy, điều này khiến cô không khỏi bất ngờ. Thoáng cái Yumi cũng không biết nên nói gì, đành chờ mẹ cô nói trước.

       - Việc thứ nhất chắc con cũng biết, là vì tình hình của công ty hiện tại. Scandal đó không lớn không nhỏ, cứ âm ỉ như vậy thì đến một ngày nào đó cũng sẽ lại bị khui ra. Bà nội của con không thể chấp nhận được gia sản của cả nhà họ Min trong một khoảnh khắc liền có vết nhơ như vậy, cho nên bà mới đích thân về. Cốt là chỉnh đốn lại điều hành, thứ yếu là muốn hợp tác thêm sâu với tập đoàn IBG, một tập đoàn lớn nhất hiện giờ.
        - ... Mẹ, trước giờ mọi người làm gì con không thắc mắc. Nhưng sao hôm nay...
        - Là vì mục đích thứ hai cho chuyến về nước này, là vì con đấy. Con xem, bây giờ cũng không còn trẻ, mẹ muốn nghiêm túc nói chuyện của con với Jimin. Hai đứa không thể day dưa mãi được. Công việc là làm cả đời, con muốn đợi thật sao ?
        - Con cũng không thể ép anh ấy, mẹ à !
        - Đúng, con không thể ép người ta như vậy được. Có chuyện này mẹ cũng nói luôn, mấy hôm trước mẹ có hẹn gặp Jimin rồi, thằng bé nói sẽ suy nghĩ về chuyện mua thêm cổ phần của chúng ta. Nếu nó thật sự đồng ý, mẹ nghĩ đó cũng là câu trả lời của nó rồi.
        - Mẹ... mẹ nói vậy là ý gì ? ... Cái gì mà mua thêm cổ phần thì sẽ liên quan đến câu trả lời gì chứ ?

Yumi hoảng hồn giật mình trên ghế, quay sang hỏi lại bà Heri. Từ lời nói này, sao cô nghe không lọt tai chút nào ! Như thể chuyện mua thêm cổ phần gì đó giúp đỡ cho nhà cô thì đổi lại Jimin sẽ cưới cô vậy ? Nghĩ một cách thẳng thừng hơn thì chính là đem cô ra để trao đổi vì lợi ích công ty còn gì ? Hoặc là để Jimin có thể bành trướng quyền lực và địa vị thì anh sẽ đồng ý cưới cô vậy ?

Nói tóm lại, nghĩ theo hướng nào thì cũng cảm thấy đây là điều không đúng !

       - Không phải đều vẹn toàn đôi đường sao ? Chúng ta vừa có sự hậu thuẫn vững chắc, con cũng lấy được người con yêu thương. Bà nội nói rồi, chỉ cần hai bên thân càng thêm thân, mọi người đều được lợi.
       - Mẹ à ! Sao mẹ và bà nội có thể nghĩ ra cách tiêu cực như vậy chứ ? Nhìn sao cũng thấy là đây như kiểu hôn nhân chính trị vậy ! Mẹ nghĩ Jimin sẽ đồng ý sao ?
        - Mẹ cũng biết chưa chắc thằng bé đã chịu. Cho nên bây giờ mới nói cho con biết chuyện. Mẹ thấy dạo này Jimin đối xử với con rất tốt. Hai đứa suốt ngày cũng ở bên nhau, nếu con có thể nói thêm vài điều, Jimin sẽ suy nghĩ kỹ lại thôi.
        - Con sẽ không làm chuyện đó đâu ! Nhìn theo hướng nào cũng thấy như mình lợi dụng anh ấy cả, con không muốn tổn hại đến Jimin.

[ Jikook / Bts ] [FULL] Tôi mua cậu, vì tôi thích ! (P2)Onde histórias criam vida. Descubra agora