Chương 3: Thợ mộc

453 37 0
                                    

Khi Trường An sống mấp mô đến hơn sáu tuổi, mọi người đều cảm thấy đây là kỳ tích.

Nó thật sự không giống loại trẻ con có thể sống khỏe mạnh, đừng nói thú nhân, ngay cả hài tử á thú nhân cũng phải lớn hơn nó, đến nữ hài tử thoạt nhìn còn cường tráng hơn không ít. Chẳng hiểu nó bị bệnh gì mà trong căn nhà gỗ nhỏ mỗi ngày đều truyền ra mùi thảo dược nồng nặc, mở miệng ho còn nhiều hơn nói chuyện.

Trẻ nhỏ bình thường huyết khí đầy đủ, má và môi thông thường sẽ hồng hào hơn người trưởng thành không ít, nhưng đứa trẻ này thật sự không khỏe mạnh quá đỗi, chẳng bao giờ thấy nó có huyết sắc gì, màu môi cũng nhạt, trên cả khuôn mặt chỉ có một đường nối cánh môi và trên khóe mắt hơi phơn phớt đỏ quý giá như vậy.

Khi nó hơn một tuổi được một nam nhân á thú tên Triết Ngôn đưa đến bộ lạc, một lớn một nhỏ lưu lạc hơn một năm trời mới tìm được bộ lạc bằng lòng tiếp nhận họ.

Ban đầu người khác nhìn thấy Trường An, luôn phải nói mấy câu như là "Đứa trẻ này có thể sống sót sao", sau khi Trường An hơi hiểu chuyện, bị người ta nói như vậy nhiều rồi, ngay cả bản thân cũng phải hoài nghi, nhưng về sau không còn ai nói thế nữa, bởi vì có một lần Triết Ngôn nghe thấy rồi liều mạng với người ta như thể dã cẩu phát điên.

Triết Ngôn mất một cánh tay, nhưng vẫn là một nam nhân mi thanh mục tú.

Hắn luôn giải thích với người khác rằng Trường An không phải con ruột của mình, giống như chỉ sợ người ta quên mất điểm này vậy.

Thời điểm Trường An ba bốn tuổi, luôn nghe thấy đám trẻ khác gọi nam nhân trưởng thành trong nhà mình là cha, vô cùng hâm mộ nên cũng bắt chước gọi Triết Ngôn.

Triết Ngôn trả lời bằng một cái tát.

Nghe nữ nhân ngày đó mang cành cây hái được về nhà đan sọt nói, Triết Ngôn quát ầm lên với tiểu gia hỏa kia.

"Ngươi gọi ta là gì? Còn để ta nghe thấy một lần nữa là ta đập nát miệng ngươi! Ai là cha ngươi? Dũng sĩ dũng cảm nhất trong bộ lạc mới là cha ngươi! Năm đó đại trưởng lão trước khi chết tự mình lấy thẻ xương của mình đặt tên cho ngươi, ngươi nhìn xem ngươi đang làm gì?" Nam nhân cụt tay lúc ấy quát như vậy, "Ngươi làm sao có thể... làm sao có thể gọi người như ta là cha, đây là tự cam chịu, ngươi còn liêm sỉ không!"

Nhưng nữ nhân không nghe thấy tiếng khóc của nam hài, một tiếng cũng không.

Cho dù sau đó nó ra ngoài, mang khuôn mặt bé teo sưng đỏ suốt hơn mười ngày.

Nữ nhân đem chuyện này nói ra, là cực kỳ cảm thông với đứa trẻ đó.

Có lẽ Triết Ngôn dưới sự bức bách của cuộc sống gian nan lang bạt kỳ hồ, biến thành thật sự có chút dễ dàng cuồng loạn, hoặc chỉ là hắn cảm thấy mình không xứng có một đứa trẻ như vậy gọi mình là cha, nhưng chuyện phức tạp như thế, một đứa bé làm sao có thể hiểu được?

Mà Trường An cũng thật sự là một tiểu hài tử vô cùng kỳ lạ.

Chưa ai từng thấy nó khóc, nó cũng chưa bao giờ chơi đùa với đám trẻ khác, cả ngày chẳng biết chạy đi đâu, đến giờ cơm lại trở về một cách xuất quỷ nhập thần, không thích nói chuyện, người khác sờ đầu trêu nó với thiện ý, nó liền không nói tiếng nào đứng ở đó, cũng chẳng cười, yên lặng nhẫn nại để đối phương vuốt ve, chờ người ta nói xong, liền gật đầu hoặc là lắc đầu rồi rời khỏi.

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ