Chương 46

246 19 0
                                    

"Hiểu được tiếng người chứ?" Trường An hỏi với giọng khàn khàn.

Giao nhân ngẩng đầu nhìn y, vẻ mặt mù mờ – hiển nhiên là không hiểu.

Trường An đánh giá hắn một hồi rồi nhấc mã đao lên thả hắn ra. Giao nhân nọ vừa thấy thế thì lập tức giở lại thói cũ, nhe răng muốn lao tới, không ngờ mã đao vốn đã dịch ra tức khắc đập xuống như một cánh cửa, vừa vặn nện cái chát lên lưng hắn, giao nhân chưa kịp bò dậy hoàn toàn đã bị đập mạnh xuống.

Lần này cơ hồ đập lòi nội tạng giao nhân, khiến hắn bị sặc, suýt nữa phun máu, trước mắt tối sầm, giao nhân lại ngất đi.

Hoa Nghi từng qua lại với điểu nhân. Thú nhân xưa nay không vừa mắt là xông lên đánh đánh giết giết, thỉnh thoảng có âm mưu quỷ kế, nhưng rốt cuộc cũng động thủ đúng như bản chất, bởi vậy theo bản năng rất không muốn gặp đám âm độc ở nơi lạnh nhất này.

Song trong lòng y lại có suy tính khác – độc vật chính là mệnh của thú nhân có cánh, nhưng xưa nay "chữa bệnh" và "đòi mạng" không phân biệt. Những lời của Hoa Nghi lúc trước chẳng qua là dùng để an ủi A Diệp thôi, chứ bản thân y cũng hiểu được, bộ lạc mình trước mắt nguy hiểm nhất, chính là thiếu thảo dược.

Trong nhóm thú nhân có cánh này, nam nhân thân thể khỏe mạnh chỉ được hai ba người, đại khái cũng là một bộ lạc chạy nạn, dõi mắt nhìn qua có thể nói là lớp già lớp nhỏ.

Vốn dĩ thú nhân có cánh thoạt nhìn không cao khỏe lắm, hơn nữa đầu nhỏ cực kỳ, vô luận nam nữ đều là dáng vẻ khiếp nhược co đầu rụt vai, lại thêm lặn lội đường xa, càng khiến mặt mày xanh xao.

Nếu không phải thú nhân có cánh vốn sống trên băng nguyên cực bắc, rất giỏi chịu lạnh, thì Hoa Nghi hoài nghi họ có thể tự làm mình chết luôn.

Cho nên hơn hai mươi thú nhân cao lớn này chặn trước mặt họ, là vô cùng có sức uy hiếp, đối phương lập tức dừng chân.

Giây lát sau, một người đàn bà bước ra khỏi đám điểu nhân này, đánh giá bằng ánh mắt thú nhân thì người này thật sự xấu cực kỳ, phải quan sát cẩn thận một phen, mới có thể nhận ra là một nữ nhân.

Mái tóc dài tết thành mấy bím nhỏ buông sau lưng, khuôn mặt bé đến mức tưởng như từng bị cửa kẹp, khóe mắt có không ít nếp nhăn, thoạt nhìn hơi lớn tuổi, dáng vẻ rất thảm hại.

Dẫu như thế, so với đồng bạn thì bà ta lại có vẻ tương đối bình tĩnh, người đàn bà vừa giơ tay thì đám thú nhân có cánh đó liền tự động nhường ra một lối – ai là đầu lĩnh, khỏi cần nói cũng biết.

Thú nhân có cánh không giống giao nhân ẩn sâu dưới biển – sinh thời chưa ai từng gặp, họ cùng ở trên đại lục, từng có xung đột với thú nhân, vào lúc này gặp phải đối phương, tức khắc đều hơi căng thẳng.

Hoa Nghi híp mắt, đưa tay ngăn các huynh đệ nóng lòng muốn xông đến đánh nhau ở đằng sau, tự mình tiến lên một bước, cách hơn chục bước đối mặt với nữ thủ lĩnh thú nhân có cánh kia.

Nữ thủ lĩnh suy nghĩ một hồi – với sức chiến đấu của họ, đối đầu với những thú nhân này ở đây dường như là tuyệt không có phần thắng, vả lại hoàn cảnh tệ đến mức này, chẳng ai muốn bởi vì tranh đấu không sợ sệt mà tổn thất sức chiến đấu.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now