Chương 51

234 18 2
                                    

Trường An có chỗ ở mới, vốn là rất cao hứng. Dù cho y không hề xoi mói việc ăn mặc đi lại nhưng thật sự đã chịu đủ sơn động u ám ẩm thấp, ở trong đó lâu ngày, cảm thấy xương cốt cũng phải mọc nấm.

Song chẳng mới mẻ được mấy ngày thì y đã cảm thấy phiền phức quá sức – tự dưng giao nhân "A A A" tìm đường chết kia cứ tới khóc tang ngay cửa nhà y suốt!

Biển đã tan băng, thú nhân vốn muốn thả "A A A" về lại biển khơi, để hắn khỏi ở trong bộ lạc ăn chực mãi.

"A A A" kia mặc dù từ từ hiểu được tiếng người nhưng cổ họng trời sinh có vấn đề, dù hiểu hơn nữa thì vẫn chẳng nói được, ở mãi trong bộ lạc thú nhân cũng không ra làm sao.

Nhưng bọn họ năm lần bảy lượt vào thời điểm ra khơi đều dẫn theo "A A A", giao nhân này lại dường như vui đến quên cả đường về, chẳng hề có ý quay lại biển rộng.

Tạp Tá nóng tính và Lục Tuyền chỉ làm không nói hai người từng hợp lực ném "A A A" xuống nước, giao nhân vừa vào nước, nửa người dưới liền thành đuôi cá, vảy sáng lóng lánh, thêm bộ mặt tiểu bạch môi hồng răng trắng, quả thật khá dễ nhìn.

Có điều hành vi của giao nhân xinh đẹp này lại y hệt như một con chó ghẻ mặt dày – khi đám Tạp Tá quay về, hắn liền dùng bàn tay mọc màng bám dính đuôi thuyền, lắc đầu vẫy đuôi theo về.

Giao nhân sống ở sâu dưới biển khơi, khi nhảy vọt lên khỏi mặt nước, đuôi có thể kết cầu vồng. Mỗi năm vào mùa xuân, giao nhân thành đoàn trên bãi đá ngầm, bọn họ vừa vặn trái với điểu nhân, vô luận nam nữ đều cực kỳ đẹp, mỗi người mũi cao mắt sâu, da trắng như tuyết, dường như là hải yêu sâu dưới biển. Lúc này bọn họ sẽ ngủ ít hơn, ban đêm hầu như không chợp mắt – bọn họ tìm bạn đời trên đá ngầm dưới ánh trăng, sau đó vào lúc hừng đông, bắt đầu hát lên khúc ca buồn miên man cho người tình.

Nghe nói tiếng ca của giao nhân mùa xuân có thể dễ dàng kích thích một bầu cảm xúc hoài xuân, tuyệt vời đến mức có thể khiến người ta mê mệt.

Chỉ tiếc tiếng ca của giao nhân "A A A" thật sự là đàn gảy tai trâu.

Trường An chẳng nghe ra cái gì là "buồn miên man". Trong tai y, khúc hát này và bài khóc tang thời điểm biển rộng chấn động bọn họ chạy lên đỉnh núi giao nhân vừa khóc vừa rên chẳng khác là bao – đều không hiểu gì hết.

Tuy rằng y quen màn trời chiếu đất nhưng cũng chẳng thể chịu được có người mỗi đêm rầm rì không dứt dưới cửa sổ như vậy.

Sau khi dùng rơm đút nút tai ba ngày, Trường An rốt cuộc không thể nhịn được nữa, cầm đao gỗ dạy đồ đệ, sáng sớm tinh mơ đã đá văng cửa, đằng đằng sát khí xông ra đuổi đánh "A A A".

"A A A" chạy trối chết, chạy đến hơn ba bốn trượng, không biết vì sao mà cảm thấy ủy khuất, thế là ngồi phịch xuống đất gào khóc, có thể nói là ruột gan đứt đoạn.

Trường An sợ hắn làm ồn người khác, hết cách đành đạp hắn một phát, muốn khiến hắn câm miệng, nhưng giao nhân "A A A" được đằng chân lân đằng đầu, còn mặt dạn mày dày lăn tròn dưới đất.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now