Chương 55

235 19 0
                                    

Thanh Lương nghe rõ mồn một tiếng mã đao cắt vào xương thịt, sợ hãi đến lạnh cóng tê rần cũng chẳng ngăn cản được mùi máu tươi xộc vào mũi, tuyết địa đỏ tươi một dải – theo máu loang ra, quần Thanh Lương cũng ướt sũng, lão thú nhân tuy nửa thật nửa giả hù dọa gã nhưng xem ra tác dụng rất có hạn, chẳng qua giúp hắn nín được một lúc mà thôi.

Lộ Đạt đang nhiệt huyết sôi trào, nóng lòng cân nhắc xem lát nữa làm sao năn nỉ Trường An cho gã đỡ nghiền, chợt ngửi thấy mùi khai, nghiêng đầu nhìn thoáng qua, quả thực không biết nên nói gì cho được.

Lộ Đạt chẳng qua là bởi vì nhìn thấy Thanh Lương ngày ấy đột nhiên mất đi chỗ dựa, có phần đồng bệnh tương liên, xúc động lắm miệng một câu như vậy, từ đó Thanh Lương liền cùng ăn cùng ở với gã.

Thân cận... vẫn là thân cận, tình cảm cũng có một chút, đôi lúc Lộ Đạt sẽ coi Thanh Lương là huynh đệ, song ảo giác này luôn không dài lâu, "huynh đệ" này toàn khiến gã cảm thấy xấu hổ thôi.

Lộ Đạt đang ở lứa tuổi tiểu tử choai choai chẳng hiểu cái khỉ gì, có sự cuồng nhiệt và sùng bái mù quáng đối với cường giả. Trong đầu gã thì một người chỉ cần đủ mạnh, dù tội ác tày trời, tội lỗi chồng chất, cũng có thể tha thứ, mà Thanh Lương là loại bùn loãng không thể trát tường, nên dẫu tính tình ôn hòa, tâm địa thiện lương thì cũng chẳng là gì.

Song cho dù Thanh Lương như vậy, Trường An lại rất ít răn dạy, Lộ Đạt hoài nghi Trường An căn bản chẳng biết răn dạy người ta thế nào, mỗi lần Thanh Lương cụp đuôi ủ rũ, run run rẩy rẩy đứng trước mặt thì Trường An thậm chí không biết nói gì, thông thường toàn ném cho một viên kẹo rồi đuổi đi, mắt không thấy lòng không phiền.

Lúc này, mấy thú nhân nửa đêm xông vào cổng thành thấy rõ người trước mặt, lập tức bình tĩnh – đây chẳng qua là một nam nhân á thú ngay cả giáp cũng không mặc.

Song họ dù sao cũng cẩn thận, bởi vì chưa ai từng thấy á thú vác đại đao, chuyện bất thường tất có điều không ổn, mấy người liếc nhau, hết sức ăn ý, muốn tốc chiến tốc thắng, bởi vậy phối hợp kín kẽ cùng nhau lao đến.

Hai người mỗi bên một kẻ kẹp Trường An, mục đích là quấn lấy mã đao trên tay y, một người khác hóa thành cự thú tại chỗ, gầm lên một tiếng, từ cự ly cực gần lao thẳng vào mặt Trường An, chân sau mạnh mẽ của cự thú đẩy tuyết trên mặt đất lên cao hơn người, chân trước và răng nanh cùng phóng đến cổ Trường An.

Cự thú ngoác cái miệng to tướng lao bổ về phía trước, Lộ Đạt thậm chí cảm thấy Trường An dù hai đầu cũng có thể bị hắn cắn như táo.

Trường An lại chợt ngả ra sau, cả người cong thành hình vòm, trong bóng đêm dù là người cách đó không xa cũng khó lòng nhìn thấy rõ ràng giữa ánh lửa lay động kịch liệt, chỉ có thời điểm kim loại va chạm, sát ý phát ra cùng với âm thanh khi mũi đao mũi kiếm rạch thân thể khiến người ta phải ngứa ran da đầu.

Mã đao vẽ ra một hình cung lạnh thấu xương, chuôi đao tinh chuẩn đập văng trường kiếm chém đến, lưỡi đao nghiêng đi, vừa vặn từ dưới hất ngược lên, lấy cứng chọi cứng lập tức cắm vào yết hầu cự thú, Trường An mượn sức lực khi đao bắn ngược đẩy thân thể súc sinh kềnh càng này lên, quát nhẹ một tiếng ném rơi bịch xuống đất, tuyết đọng và máu tươi cùng nhau bắn lên.

Thú Tùng Chi Đao - PriestМесто, где живут истории. Откройте их для себя