Chương 44

246 22 6
                                    

Trường An ban đầu còn cho là mình chưa từng thấy cái gì nên mới ngạc nhiên quá mức.

Chờ đến khi hai người khiêng giao nhân thoi thóp này về sơn động, cả một bộ lạc bất kể nam nữ già trẻ tất thảy đều sán đến, ngay cả thức ăn cũng chẳng ai lo, vây hết quanh giao nhân hôn mê bất tỉnh này mà chỉ trỏ ngạc nhiên.

Sơn Khê: "Hắn ở dưới nước thì thở bằng cái gì?"

Tạp Tá: "Bọn họ bình thường không mặc quần áo hả? Cả ngày ngâm mình dưới nước, không lạnh à?"

Lục Tuyền: "Hở? Sao hắn không có vảy?"

Tiểu tử Lộ Đạt này càng vô tri hơn, ngay cả đao cũng quên luyện, sán đến nhìn ngó cả buổi, rồi lén kéo áo Trường An hỏi: "Ngươi nói hắn là nam hay nữ? Bọn họ có chia ra nam nữ chứ?"

Câu hỏi này ngu xuẩn đến mức Trường An cũng chẳng muốn trả lời, bởi vậy y cho rằng, kỳ thật kiến thức của mình khá rộng, ít nhất y có thể phân được nam nhân và đại cô nương.

Sách Lai Mộc vẫn ra vẻ thế ngoại cao nhân, không hề đi chung vui, chỉ ở bên ngoài đám đông lựa chọn hải sản do Hoa Nghi và Trường An mang về.

Trước tiên hắn cầm một đoạn cây mảnh tế bái hải thần gần đây mới biết, sau đó mới mở miệng: "Truyền thuyết kể rằng giao nhân Đông Hải cực kỳ xinh đẹp, lúc khóc, lệ từ trong mắt rơi ra sẽ biến thành bảo châu dưới đáy biển, khi họ mở miệng ca hát, ngay cả giống cá hung ác nhất cũng ngừng săn mồi, tất cả vật sống đều bị tiếng ca của họ thu hút, lảng vảng không chịu đi."

Trường An hỏi: "Thật hả?"

Sách Lai Mộc trong lúc bận trăm điều vẫn ngẩng đầu lườm y một cái: "Đương nhiên là giả – hạt châu là do trai nhả ra, ngươi mở miệng hát thử xem sói nghe xong có cắn ngươi hay không – ta nói Hoa Nghi à, mau quản đứa con ngốc của ngươi đi, người khác nói gì cũng tin, tương lai một cho cục kẹo cũng có thể bắt cóc mất thì phải làm sao?"

Hoa Nghi chậm rì rì hỏi: "Thần côn, ngươi lại ngứa da nhỉ?"

Sách Lai Mộc "xì" một tiếng. Sau đó mắt chợt sáng lên, nhìn thấy một con sò nhỏ hình dạng cổ quái, to bằng bàn tay em bé, hình quạt, vỏ hết sức sặc sỡ đẹp mắt, khi cầm trong tay thấy bên trên lấp lánh từng quầng sáng màu sắc bất đồng.

Nếu là trong rừng rậm, thông thường càng là thứ màu sắc sặc sỡ thì càng độc, Hoa Nghi thấy Sách Lai Mộc lật qua lật lại ngắm nghía con sò nọ, liền không yên tâm hỏi: "Sao vậy? Không ăn được à?"

Nét mặt Sách Lai Mộc hơi cổ quái, dường như muốn cười, lại gắng sức kìm nén, bởi vậy trông hơi đáng khinh – đương nhiên, vẻ mặt của hắn luôn rất đáng khinh, cho nên những người khác đều chẳng thấy lạ.

Sách Lai Mộc ném con sò nọ về đống sò, lắc đầu nói: "Không có, cũng coi như là thứ tốt... Ngươi trước kia cũng từng thấy rồi, ngũ sắc tán chính là dùng vỏ thứ này mài ra, thịt thì không sao, nấu canh ăn không thành vấn đề, nhưng người trẻ tuổi huyết khí phương cương nên ăn ít thôi."

Hoa Nghi: "..."

Trường An hỏi: "Ngũ sắc tán lại là cái gì vậy?"

Sách Lai Mộc hiền từ nhìn y nói: "Đó là một thứ cực kỳ tốt, ăn vào có thể làm cho người ta phiêu phiêu dục tiên."

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ