Chương 21: Mâu thuẫn

356 24 0
                                    

Tấm chiếu cỏ ba lá ở cửa nhà đón khách trong rừng đã rơi xuống, thi thể hai nam nhân nằm ngang ngay đó, một là hình thú, người còn lại vẫn chưa kịp biến hóa, dường như là bị giết chết từ phía sau trong lúc chạy trốn, thi thể nọ thiếu một bộ phận, theo dấu vết mà nhìn thì khả năng là bị dã thú qua lại tha mất rồi.

Hoa Nghi nhìn thi thể kia cân nhắc giây lát, vừa quay đầu lại, liền trông thấy trong khu rừng không xa không gần có mấy đôi mắt xanh lục đang lom lom mắt hổ với nơi này, y không chút do dự hóa thành cự thú, quay người gầm nhẹ một tiếng với mấy con sói nọ.

Trường An thấy đám súc sinh thèm nhỏ dãi thịt chết luẩn quẩn bên cạnh không chịu đi lập tức co rúm lại, sau đó chầm chậm lui đi. Y không khỏi hâm mộ ngẩng đầu nhìn tên kia một cái, cảm thấy chiêu này thật sự rất hữu dụng.

Trường An lập tức khom lưng, y cũng chẳng chê bẩn, dùng tay lật thi thể, cẩn thận đánh giá vết thương trên thân người chết một chút, nhận xét: "Có cung tên, hai thanh trường kiếm, một thanh loan đao, hắn cuối cùng là bị thanh loan đao kia giết chết."

Kỳ thật trường kiếm và loan đao mới là thứ hàng đầu phần lớn thợ săn thú nhân lựa chọn.

Loan đao rất thường thấy trong chiến tranh bộ lạc, có thể dùng trên ngựa, phạm vi công kích cực rộng.

Mà trường kiếm thông thường dài ba đến năm thước, rộng chừng hai bàn tay nam tử trưởng thành, kiếm nhẹ nhất cho hài tử choai choai dùng nặng hơn ba mươi cân, trong truyền thuyết cũng có thanh nặng đến trăm cân, thú nhân trời sinh lực mạnh thân cao, vũ khí quá ngắn sử dụng phần lớn không thuận tay, đoản đao mang trên người bình thường là công cụ, không hề dùng trong chiến đấu và săn thú... Đương nhiên, cũng có trường hợp đặc biệt, tỷ như thanh đoản đao chín tấc của Hoa Nghi, không phải để xiên thịt nướng ăn, nó bình thường dùng vào ám sát.

Mà thật sự như Trường An, một mình một cờ mỗi ngày vác mã đao lên đường cũng cực kỳ hiếm thấy, bởi vì trong thực chiến chân chính, kiếm lưỡi đôi luôn dễ thao tác hơn đao lưỡi đơn.

Trường An lại thò tay vào trong quần áo của thi thể sờ soạng một chút, lấy từ trong ngực người chết ra một cái thẻ bài bằng sắt màu đen, y xách tấm thẻ bài đẫm máu, lật qua lật lại quan sát một hồi, chẳng rõ thứ này là dùng làm gì, hỏi Hoa Nghi: "Ngươi biết cái này không?"

"Là thẻ bài cầu cứu," Hoa Nghi biến thành hình người, nhìn lướt qua nói ngay, "Hắn là sứ giả, được phái đi cầu cứu bộ lạc lân cận, khả năng là chiến tranh bộ lạc."

Trường An nhìn y một cái, biết Hoa Nghi chưa nói thật, trực giác bảo rằng Hoa Nghi nhất định biết một số việc mình không biết, nhưng mà Trường An không nói gì, có phải chiến tranh bộ lạc hay chăng cũng chẳng liên quan gì đến họ.

Lúc này chính là thời điểm cuối hạ đầu thu, vô luận lúa mạch mọi người trồng hay mọc hoang đều nên thu hoạch rồi, rất nhiều rau quả đều đã hái được, thời tiết không lạnh không nóng, động vật trong rừng cũng chưa chạy hết, săn thú không thành vấn đề, chính là mùa tốt nhất trong năm, chưa đến mức không sống nổi, bình thường thời điểm thế này, mọi người đều ở trong bộ lạc của mình chuẩn bị thức ăn qua mùa đông, ai lại ngàn dặm xa xôi chạy đến bộ lạc khác đánh nhau?

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ