Chương 6: Sát thuật

359 27 1
                                    

Trường An tức thì càng không hoảng hốt, nó lập tức biết người ngoài này tám lạng nửa cân với mình, cũng là lén chạy đến nơi không nên đến. Người trung niên kia buông cái gùi đầy thảo dược, đi tới quan sát Trường An tỉ mỉ, lại hiếu kỳ nhìn đao trong tay nó, cảm thấy lạ lùng mà hỏi: "Ngươi mấy tuổi rồi? Sao lại một mình ở đây? Ai dạy ngươi cái này?"

Trường An luôn một mình chạy khắp bộ lạc, người lớn trong bộ lạc Ngốc Ưng tuy rằng khinh thường Triết Ngôn, nhưng cũng không đáng so đo với một đứa trẻ, ngược lại cảm thấy nó hơi tội nghiệp, đối đãi đều không tệ. Thời gian dài, Trường An cũng chẳng biết phải sợ người ta, vô luận lạ quen, vì thế nghé con mới sinh không sợ hổ mà đáp: "Không ai dạy hết, tự mình xem học."

"Ồ?" Người trung niên suy tư một lúc, hỏi, "Không ai chỉ điểm, chỉ dùng mắt xem, là có thể ghi nhớ sao?"

Trường An kinh ngạc nhìn ông ta, có phần không rõ, xem cũng xem rồi, vì sao còn không nhớ được chứ?

Người trung niên nọ nhặt thanh đao rơi dưới đất cầm trên tay xóc xóc, nhìn lướt qua Trường An một cái: "Thích đao?"

Trường An gật đầu không cần nghĩ ngợi.

Người trung niên lại hỏi: "Thích gì ở nó?"

Vấn đề này đối với tiểu hài tử sáu tuổi mà nói là quá phức tạp, Trường An vẻ mặt mù mờ, không nói ra lời, qua một lúc lâu, trong đầu chợt lóe linh quang, dường như nhớ tới một câu ai đó từng nói – cầm đao, mới có thể sống sót. Nhưng mà nó còn chưa kịp đem câu trả lời nghĩ nát óc mới ra nói với người trung niên, đối phương lại có động tác khác.

Người trung niên thấy vẻ mặt nó đầy nghi hoặc liền nở nụ cười, ngay sau đó bỗng đẩy lưỡi đao trong tay ra, lưỡi đao cũ bình bình thường thường thậm chí hơi rỉ đột nhiên đẩy ra bằng một góc độ quỷ dị cực nhanh, như thể cắt cả gió trước mặt ra làm đôi, đao phong sắc bén lia qua thái dương Trường An, nó nghe thấy tiếng rít, lại không thấy rõ mũi đao ở chỗ nào.

Đôi mắt Trường An phút chốc sáng rỡ, ánh mắt nhìn chằm chằm vai, hông và cổ tay người trung niên không hề chớp.

Đây là môn đạo nó xem trộm thời gian dài mà nhìn ra được, hình người thời điểm công kích, động tác quan trọng nhất thông thường tập trung tại ba vị trí này.

"Đây là chiêu số khi đối mặt với một cự thú to hơn nhiều lần ngươi mới có thể sử dụng." Người trung niên cúi đầu nở nụ cười, đặt tay trên đầu Trường An, "Thấy rõ rồi chứ? Nếu ngươi chậm một chút, tất cả đường công kích đều sẽ bị đối phương phong chết, hắn giơ móng vuốt là có thể cào chết ngươi, cho nên ngươi chỉ có cơ hội thoáng qua này, phải đủ nhanh, nhanh đến mức trước khi nanh vuốt của hắn hạ xuống, có thể cắt đứt yết hầu của hắn, ngoài ra không có hậu chiêu."

Trường An kiễng mũi chân, dùng hai tay nhận lưỡi đao, bắt chước bộ dáng của người trung niên, chân phải lui ra sau một bước, thân thể thoáng nghiêng về trước, nhưng mà nó không hề trực tiếp chém xuống một đao như người trung niên, nó biết mình không có sức mạnh như vậy, mũi chân nhẹ nhàng giẫm mặt đất một cái, Trường An mượn sức chạy, rồi sau đó trầm vai nhấc đao, dùng sức hông đẩy lưỡi đao sắc bén ra.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now