Phiên ngoại 1: Thiên hạ đệ nhất đao

299 24 1
                                    

Đao tốt nhất trên đời là một thanh đao nhọn. Nghe nói nó mỏng như cánh ve, nhẹ như lông hồng, ngay cả em bé tập đi cũng cầm được.

Bởi vì mỏng, cho nên lực cản cực nhỏ, cầm trong tay, có thể nhanh đến mức mọi người không cách nào tưởng tượng, cũng bởi vậy mà cực kỳ sắc bén, có thể chém một sợi tóc thành ba đoạn, cũng có thể chặt đầu người xuống mà người ta lại phải đi mấy chục bước mới phát hiện bản thân đầu mình chia lìa.

Thanh đao này từng tồn tại chân thật, chủ nhân của nó từng mang nó đi qua cả đại lục.

Chủ nhân của nó sinh tại đại lục phương bắc rừng rậm che phủ, từng đi qua cực bắc bị băng nguyên bao trùm, cũng từng đến biên giới phía đông liền với biển rộng, khắc tên mình trên một tảng đá ngầm, thậm chí y còn từng đến phương nam thành bang san sát, cùng với phương nam của phương nam...

Chủ nhân của đao là một thú nhân, lại chỉ nhớ tới chuyện hóa thú mỗi khi chuyển đồ làm việc nặng, y thích xuất hiện bằng tư thái con người, nanh vuốt trời sinh đều bị y giấu mất, thời điểm y không nói năng không động đậy, không lộ ra thú văn, quả thực giống hệt một á thú hơi cao to.

Y là một đao khách, xưa nay cho rằng đao tốt nhất chỉ cần bên có lưỡi, sống đao là cái gì, chuôi đao là cái gì, nặng bao nhiêu, rộng bao nhiêu, những điều này đều không quan trọng.

Hung khí bên hông y chính là yếu ớt như vậy, bẻ nhẹ là gãy, nhưng mà điều này không hề ảnh hưởng đến việc nó vẫn là thiên hạ đệ nhất đao.

Thanh đao này trải qua phong sương, từng chém đứt cổ vô số người, xé yết hầu vô số mãnh thú, trong mỗi một vết lõm đều có hồn phách nhuốm máu thấm vào.

Nhưng mà có một ngày, nó vẫn bị gãy mất.

Trên đời chẳng đao nào có thể vĩnh viễn không gãy, không cong, cho dù xuất thân bất phàm hơn, chủ nhân gìn giữ hơn, nó luôn là một loại hung khí thu tính mạng.

Người già nói, mấy thứ này vốn là sắt thép bình thường rèn nên, nhưng từ khi tạo ra đến khi bị hỏng không thể dùng nữa, cả một đời nó đều dính đầy sát khí và lệ khí, bởi vậy có sinh mệnh. Cũng bởi thế... rồi có một ngày, nó mỏng dính thành một mảnh khiến sống đao khó mà chấp nhận, cho nên chẳng cách nào dài lâu được.

Đao tốt nhất, luôn gãy trong tay chủ nhân của nó.

Đại trưởng lão bộ lạc Thanh Long mãi nhớ rõ dáng dấp người thanh niên nọ, khi thanh niên bị đưa đến trước mặt đại trưởng lão, máu dính khắp toàn thân, một con chim như thông linh tính đậu trên vai, kêu réo ầm ĩ.

Thanh niên đã gãy một chân, cánh tay trái mềm nhũn thõng xuống trước ngực, méo mó mất tự nhiên, bọn họ chỉ có thể khiêng y vào, nhưng y hoàn toàn chưa phát giác, chỉ cúi đầu nhìn thanh đao đã gãy làm đôi kia mà xuất thần.

Đại trưởng lão nhìn thanh đao gãy kia một cái, liền biết ngay đây không phải là người có thể thất lễ, ông dặn người trong bộ lạc coi y là khách quý, lại tìm y sư chăm sóc.

Chăm sóc vài ngày, y sư bảo với đại trưởng lão, trên chân nam nhân này là vết thương mới, xương gãy rồi, nối lại còn có thể tự mình khỏi, nhưng tay trái không biết là chuyện từ bao lâu về trước, xem như phế rồi, về sau chỉ sợ không làm được chuyện gì cần tỉ mỉ chính xác nữa.

Thú Tùng Chi Đao - PriestOù les histoires vivent. Découvrez maintenant