Chương 70

206 16 0
                                    

Đại quan ngoài thành Hải Châu và tiểu thành trì trước kia sớm đã không thể đánh đồng, nhìn từ dưới lên trên chừng như cao vút tầng mây, dưới thành là đường núi hiểm trở và thành hào thật sâu.

Thanh Lương vác một sọt thảo dược to từ ngoài thành trở về, tính ưu việt của người làm y sư thú nhân độc nhất vô nhị liền hiển lộ không thể nghi ngờ – trời sinh sức lực của một nhóm người, sọt thảo dược đè chặt cao hơn một người hắn vác trên lưng giống như chẳng mất chút sức nào.

Tiểu tử trong thành bởi vì tết Thu thú mà tâm tư thấp thỏm nhìn thấy các cô nương thành quần kết đội trên đường, muốn gây sự chú ý, rồi lại không dám đến chào hỏi. Chẳng biết hắn nghĩ sao mà lại đi trêu chọc Thanh Lương để lòe thiên hạ – từ bên trái vỗ vai phải của người ta, nhân lúc Thanh Lương quay đầu sang phải, thoáng cái lật sọt thảo dược cồng kềnh đổ đầy vào mặt Thanh Lương, bấy giờ mới cười to chạy mất, quả nhiên "thu hút" ánh mắt của cả tá các cô nương.

Thanh Lương hết sức chán ngán, đầu đội đầy cỏ, ánh mắt và chỉ trỏ của các cô gái trẻ khiến hắn như ngồi trên chông, tai đỏ lựng, chỉ hận không thể chui vào lỗ nẻ.

Song hắn rốt cuộc không nổi trận lôi đình, thậm chí không hé răng một tiếng với người đùa ác kia, chỉ đứng thẳng đờ giây lát, rồi thở dài ngồi xổm bỏ giỏ xuống, lặng lẽ nhặt lại thảo dược dưới đất và gỡ trên người mình đem bỏ vào giỏ.

Trường An dạo qua một vòng ở ngoài thành, vừa vặn trông thấy, lại nhìn lướt qua giao nhân không biết bò lên bờ từ khi nào, đang bám bờ sông ngậm ngón tay chảy nước dãi ngốc nghếch nhìn mình, linh quang chợt lóe lên trong lòng, bỗng đưa tay chỉ hướng quan ngoại, giao nhân quả nhiên ngơ ngác ngẩng đầu nhìn theo hướng ngón tay y, Trường An liền nhân cơ hội này đạp hắn xuống sông.

Chỉ nghe "tõm" một tiếng, cái đuôi cá to đập ra sóng trắng ở giữa sông, làm mấy thành thủ xung quanh giật thót, sau đó tiếng khóc nỉ non từ dưới truyền lên, nửa người trên của giao nhân nổi khỏi mặt nước, lộ ra lồng ngực và cánh tay tráng kiện... cùng với khuôn mặt đầy ấm ức, mắt đỏ như thỏ, miệng méo xệch rơi lệ, thẹn thùng sợ hãi mà bơi mất.

Trường An không thèm nhìn hắn, chỉ quay người lên thành lâu, bảo một vị thành thủ bên cạnh: "Dẫn vài người đi bắt tiểu tử kia lại, kêu hắn nhặt thảo dược đem rửa, xin lỗi rồi thả ra."

Thành thủ lập tức đáp một tiếng rồi đi, chỉ chốc lát đã bắt tiểu thanh niên kia về, ấn đầu ép hắn ngồi xuống nhặt cho Thanh Lương.

Nhất thời mọi người trên đường đều tụ lại xem náo nhiệt, Thanh Lương càng đỏ mặt đến mang tai, vội xua tay nói không cần.

Thành thủ cầm đầu mặt không biểu cảm nói: "Phụng mệnh thành chủ."

Nói xong không lên tiếng nữa, chỉ thẳng lưng đứng bao vây thú nhân trẻ tuổi nọ vào chính giữa, sắc mặt đều không hề biến đổi.

Thú nhân trẻ tuổi bị bắt khom lưng nhặt thảo dược ngay trước đám đông, lập tức xấu hổ và giận dữ muốn chết – đặc biệt là trước mắt một nhóm các cô nương trẻ tuổi.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now