Chương 97

158 12 0
                                    

Nhưng dù Bố Đông phản ứng nhanh, con đường đi về hơn ba mươi dặm, chờ khi Sơn Khê Bố Đông các thành chủ dẫn người ra roi thúc ngựa chạy đến, cũng đã là chuyện rất lâu sau đó.

Hoa Nghi thân trong chiến trường hỗn loạn nhất bản tính cẩn thận đa nghi, huống chi đối mặt với đối thủ như Kinh Sở, đừng nói là nghe thấy tiếng còi, dù tận mắt trông thấy Kinh Sở cũng phải cẩn thận suy nghĩ thật giả một phen, song lần này quả thật y hoàn toàn bị động mắc "mưu" – để phá vòng vây của đám trọng giáp hóc búa ấy, Hoa Nghi vốn lệnh cho Lục Tuyền và Minh Chu dẫn quân dụ số thiết giáp này đi từ hai bên, Minh Chu nọ vốn xen lẫn giữa đoàn người, nhìn thấy Tạp Tá thì lập tức như bị ma quỷ ám ảnh sai người nhân loạn giết Tạp Tá, ai ngờ chưa đến một lúc liền trông thấy ngọn lửa tín hiệu của Hoa Nghi bay lên bên kia, Minh Chu lập tức hoảng sợ, biết mình đã gây họa, hơn nữa hắn hoài nghi Hoa Nghi đã biết rồi.

Chính bởi vậy, khi tiếng còi vang lên, Minh Chu mới bất chấp tất cả dẫn người lao đến phương hướng kia, trong đầu chỉ nghĩ làm sao lập công để bù lại tội giết người mình, không hề nghĩ đến bản ý của Hoa Nghi là kêu bọn họ tụ lại.

Chiêu này của hắn không hề gì, nhưng trong lúc vô ý lại hại Hoa Nghi – vốn có một số muốn nghe theo lệnh, vừa thấy ngần ấy người đều hung thần ác sát lao đến nơi có tiếng còi, chẳng biết xảy ra chuyện gì, liền cứ thế hồ đồ chạy theo.

Lại nói đến đạo chiến đấu, ba người tề bước còn miễn cưỡng, năm người thì khó mà chỉnh tề, càng miễn bàn cục diện thiên quân vạn mã hỗn loạn bất kham này, một khi có ai xảy ra chút vấn đề, thì hậu quả có thể bị nhân số tăng lên vô số lần.

Hoa Nghi cảm thấy gáy mình ớn lạnh, tay ôm Trường An không khỏi siết chặt – suốt một đêm, bọn họ nhìn như đánh bất ngờ, công kích sắc bén không thể địch, lại giống như từ đầu tới cuối đều nằm trong mưu kế của Kinh Sở vậy.

Y không biết Kinh Sở làm thế nào, cũng không biết Kinh Sở đang nghĩ gì, tựa như y đến nay vẫn chẳng rõ lúc ấy Kinh Sở chuẩn bị bao nhiêu năm, lại dùng thủ đoạn gì, mới có thể một kích đắc thủ, làm ra chuyện đáng ghê tởm... nhưng cũng khó tin như vậy.

Nam nhân ấy dường như cả đời đều đang làm chuyện khó tin.

Sau một giờ ba khắc, Minh Chu phát hiện mình đã sa vào đầm lầy, đối phương thật sự quá đông, những kẻ trọng giáp nọ đứng ở đó như là không thể phá nổi, nhanh chóng tách người của Minh Chu ra, khiến hắn lo được đầu chẳng lo được đuôi.

Minh Chu dù sao cũng còn trẻ, âm mưu quỷ kế tuy giống như tài năng sinh ra đã có, song đối với trận chiến thế này, rốt cuộc đã loạn trận cước, hắn biết mình đã giẫm một chân vào vũng bùn, nhưng cúi đầu chẳng thấy được mình sa bao sâu, ngẩng đầu nhìn đường ra mịt mù ở phía trước, theo bản năng bắt đầu chần chừ sợ hãi.

Nhưng chuyện trên chiến trường, nói là nháy mắt vạn biến cũng không quá, sinh tử hiểm nguy, có thời gian cho những âm mưu gia này nghĩ sâu tính kỹ sao?

Nếu không có tài năng quyết đoán kịp thời, thì phải có lệ khí dù ngàn vạn người ta cũng dám xông lên, Minh Chu không hiểu đạo lý này – giờ đây đừng nói trước mặt là một đám người sắt, dù là một bức tường sắt hắn cũng phải nghĩ cách chọc thủng từ chính giữa, như vậy còn có một đường sinh cơ, một khi chùn chân, bại đảm lượng trước, thì nhất định binh bại như núi lở, bị người ta chém nát như tương giữa loạn quân.

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ