Chương 42: Nam nhân

237 22 0
                                    

Họ đã trốn khỏi vùng núi.

Hoa Nghi kiểm lại nhân số, bộ lạc vốn tương đối đầy đủ lập tức mất gần một nửa.

Trường An ngồi trên một tảng đá lớn cao cao, hai chân lơ lửng, đao gác trên đầu gối, vẫn sắc bén vô cùng, vẫn sát khí nặng nề.

Y chẳng nói chẳng rằng nhìn thanh đao này, nó dài như vậy, lưỡi đao chỉ đến thì ngay cả rắn hai đầu trên Vũ Phong sơn cũng phải lui bước run rẩy. Song lúc này, Trường An lại cảm thấy mình sắp sửa không tin được nó nữa.

Năm đó khi còn là một đứa trẻ, y từng bất lực nhìn Triết Ngôn nhắm mắt ngay trước mặt, mà nay khác với dĩ vãng, A Lan lại bị nước lũ cuốn đi ngay trong gang tấc trước mắt.

Y thoáng ngỡ ngàng ngẩng đầu, bốn bề là hoang vu mờ mịt, là đoàn người khuôn mặt mỏi mệt mà thừ ra.

Những tiếng reo vang nói cười náo nhiệt đến mức khiến y không thoải mái đó tựa như là cát đất quét lên, chẳng cần nhiều, chỉ một bát nước tạt xuống là không còn gì nữa.

Trường An vừa được mười tám tuổi, lần đầu tiên có nhiều tâm sự như vậy.

Sách Lai Mộc đã làm mất nhang đèn, chỉ có thể cắm tạm ba cây mộc côn nhỏ, hắn quỳ dưới đất, mặt hướng về phương bắc, thành kính sụp lạy, miệng lẩm nhẩm. Trên thái dương hắn toàn là những vết thương nhỏ, lại chỉ có lúc này mới lộ ra biểu cảm an tường, như một lữ nhân đã đi một quãng đường rất xa, rốt cuộc về đến cố hương.

Lộ Đạt rốt cuộc tìm được Trường An, lê bước đến dưới chân ngẩng đầu nhìn y, gượng gạo hỏi: "Ngươi bị thương à?"

Trường An uể oải lắc đầu.

Lộ Đạt "à" một tiếng, dán mắt vào đao của Trường An như mèo đói thấy cá, sau đó gã cúi đầu, mũi chân chà chà mặt đất một lúc lâu, tiểu tử này rốt cuộc mới hạ quyết tâm, lại ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm Trường An mà nói: "Ngươi đã nói sẽ dạy đao cho ta."

Ánh mắt Trường An không biết đã bay đến nơi nào bị câu này của gã kéo lại, từ trên cao nhìn xuống đánh giá Lộ Đạt giây lát, bỗng nhiên ma xui quỷ khiến hỏi câu năm đó Bắc Thích từng hỏi y: "Học đao? Học đao có ích lợi gì?"

Lộ Đạt sửng sốt, hiển nhiên chưa từng cân nhắc vấn đề cao thâm như vậy, đăm chiêu suy nghĩ rất lâu, mới nói: "Ta là một thú nhân, ngươi không để ta mang gông xiềng, không sai sử ta như nô lệ, ta đương nhiên phải học đao, trở nên cường đại... Nếu ta không biến thành cường đại, sẽ không có biện pháp đối phó những kẻ ức hiếp ta, cũng chẳng cách nào báo đáp ngươi."

Trường An giật mình – lời này nghe quen tai, trên cơ bản lại na ná với những lời không lưu loát năm đó y nói với Bắc Thích.

Trẻ con đều muốn trở nên cường đại, một ngày kia chúng thật sự sẽ trở nên hết sức cường đại, rồi sau đó phát hiện còn có thứ cường đại hơn – giết cốt sí đại bàng, còn có rắn hai đầu, giết rắn hai đầu, lại còn cự thạch và lũ bất ngờ.

Trường An trầm mặc giây lát, bỗng nhảy xuống tảng đá, nói: "Ngươi đi theo ta."

Lộ Đạt rất mừng, đôi mắt sáng rỡ, đứa trẻ này bình nhật hơi trầm lặng, tính tình cũng chẳng ra sao, lúc này lại như một đứa trẻ được kẹo, đuổi theo đuôi Trường An lải nhải hỏi: "Ngươi muốn dạy ta cái gì? Là mã đao à? Giống như ngươi..."

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now