Chương 30: Nội ưu

299 25 2
                                    

Lúc này mặc dù tân thủ lĩnh Hoa Nghi bắt đầu làm rất ra dáng, nhưng bên trong bộ lạc Cự Sơn lại tràn ngập bầu không khí căng thẳng, sự căng thẳng của loạn trong giặc ngoài.

Thứ nhất, mấy bộ lạc gần đây muốn phái người đến chúc chưa biết là có ý gì.

Thứ hai, đám Hắc Ưng mới gia nhập vẫn lấy Tạp Tá làm đầu, không hòa đồng đã đến bước nhất định.

Tạp Tá là một dũng sĩ sức mạnh vô cùng, làm được chiến được, chỉ là ngạo khí ngút trời, tính tình cũng không tốt, trước kia khi còn ở bộ lạc Hắc Ưng, trên buổi họp chợ một năm ba lần từng xảy ra xung đột với người của Cự Sơn, lúc này càng không xong với dân cư cũ.

Bọn họ từ trừng nhau, ngôn ngữ gây hấn, ra tay xô đẩy ban đầu, rất nhanh chóng lao vào động thủ, tăng lên thành sự kiện đổ máu. Song phương ngươi tới ta đi trên mấu chốt này, ai cũng tự cho là không dễ chọc, chỉ sợ phải đấu tranh đến cùng.

Trừ phi bọn họ gây đến trước mặt mình, nếu không Hoa Nghi quyết định phải giả câm vờ điếc.

Lạc Đồng chính là một người tính tình khá ôn hòa, vị tân thủ lĩnh này so với vị trước còn biết tươi cười nghênh người hơn, cho dù giấu kim cũng là giấu kim trong bông, chẳng bao giờ phách lối, vào bộ lạc càng không thấy y động thủ với ai một lần, thậm chí cả thú văn trên tay cũng chưa lần nào lộ ra.

Hoa Nghi lãnh nhãn bàng quan, biết mình trước mắt tốt nhất là giải quyết êm xuôi chuyện khác, không thích hợp cuốn vào những phiền toái của bọn họ, nhất định phải đến một trạng thái giới hạn chạm vào nổ ngay, mới là thời điểm người làm thủ lĩnh y đây nên đứng ra chỉnh đốn một lần.

Vì thế đến mùng một, theo quy củ thì ngày này mỗi tháng thủ lĩnh phải mời các trưởng lão và dũng sĩ giỏi nhất cùng nhau dùng bữa, thương lượng đại sự trong bộ lạc.

Hoa Nghi bản ý muốn hỏi xem Sách Lai Mộc có muốn làm đại trưởng lão cho y hay không, kết quả nhìn thấy trò khỉ như vậy, nổi giận đến mức quên mất mình muốn nói gì.

Lại còn có kẻ không biết xem ánh mắt như Trường An, dụi mũi hỏi Sách Lai Mộc: "Thần mà ngươi nói ở đâu? Sao không đến?"

Sách Lai Mộc phủi mông bò dậy, chỉ Hoa Nghi tức giận nói: "Bị y dọa chạy mất rồi!"

Trường An ngẩng đầu nhìn Hoa Nghi, Hoa Nghi gắng sức ép mặt mình ra dáng vẻ hung thần ác sát mà trừng y, ai ngờ ánh mắt không hề có lực sát thương, Trường An chỉ lo vắt nước trên tay áo, vẫn đang nghi hoặc hỏi Sách Lai Mộc: "Thần có khả năng bị y dọa chạy? Thế thần này còn có thể có ích lợi gì?"

Hoa Nghi: "..."

Sách Lai Mộc thở dài "chao ôi" một tiếng, lắc lư đầu nói: "Ta thật sự hâm mộ ngươi, cái gì cũng chẳng hiểu, mỗi ngày ăn mấy miếng thịt, gặm ít trái cây là sống rất vui – ngươi nghĩ xem, người sống yên lành trên mặt đất, vì sao phải tìm thần linh? Đó là bởi vì chúng ta mắt thường thai phàm, cái gì cũng không nhìn thấu, phân phân nhiễu nhiễu, tầm tầm thường thường, bận từ sáng đến tối, linh hồn không tìm được chỗ nghỉ ngơi... Nhóc con, ngươi nghe có hiểu chưa?"

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ