Chương 8: Bỏ trốn

351 31 0
                                    

Hoa Nghi nghe lời này, không dám nấn ná tại chỗ nữa mà lủi sâu vào rừng.

Sau khi đầu óc hỗn loạn một lúc ngắn ngủi, y lại vô cùng tỉnh táo hẳn lên. Lúc này, trong lòng Hoa Nghi chỉ có một ý nghĩ – Kinh Sở nhị ca y điên rồi, y phải đi báo cho cha và các ca ca khác biết.

Hoa Nghi cắm đầu vào một hang sói, lão lang trốn trong hang đứng dậy gầm gừ, Hoa Nghi chẳng qua nháy mắt đã hóa thành một cự thú toàn thân trắng như tuyết, cổ họng phát ra một tiếng gầm nhẹ, nhe răng nanh sắc bén. Lão lang kiếm ăn trong rừng lâu ngày, tự nhiên biết phép tắc của rừng rậm, hết sức thức thời, thấy cường giả như vậy, tức khắc cụp đuôi lui sang một bên không dám đụng chạm.

Nhưng mà lão lang ngạc nhiên phát hiện vị khách không mời uy phong lẫm liệt này không hề cảm thấy hứng thú đối với thức ăn của mình, ngược lại lăn một vòng trong vũng nước tiểu của sói, bộ lông trắng như tuyết dường như phát sáng kia lập tức tối màu, nhỏ những giọt màu vàng, thoạt nhìn vừa buồn nôn vừa buồn cười.

Hoa Nghi cảm thấy mùi tanh hôi của nước tiểu đủ để che khuất mùi bản thân y, lúc này mới duy trì thú tính, chạy ra ngoài.

Y cũng không biết nước tiểu có thể che giấu mùi của y bao lâu, nhưng y biết, dù mình có năng lực hơn nữa thì hiện giờ cũng mới qua mười bốn tuổi mà thôi, còn là thiếu niên, khi hình người không rõ rệt, sau khi hóa thành thú, so với cự thú trưởng thành rõ ràng chân không dài bằng, tuyệt đối không đấu lại cả đám tay chân cùng hung cực ác của lão nhị.

Huống chi, Hoa Nghi biết, Kinh Sở nhị ca y chỉ là một á thú, lại có thể lôi kéo được cả đám thú nhân bán mạng cho mình, đủ thấy hắn tất nhiên có chiêu số lợi hại hơn, Hoa Nghi không nghĩ ra được đó có thể là chiêu số gì, y biết mình nhất định không đối phó nổi.

Y chỉ có thể chạy trốn.

Hoa Nghi biết đám hung thủ tìm kiếm y vẫn đang ở phía sau, y trốn trốn tránh tránh, cực kỳ kinh hồn táng đảm, khi thì hóa thành người ẩn nấp, khi thì hóa thành thú chạy như điên.

Y chạy đến nơi nguy hiểm nhất, hẻo lánh nhất, những bụi gai nhọn hoắt đó để lại từng vết thương nhỏ trên người, trên mặt y, bị mồ hôi ngấm vào đau rát, mà đau đớn này dường như càng làm cho đầu óc tỉnh táo, có bốn năm lần, Hoa Nghi trốn bên cạnh nhìn những kẻ truy sát cơ hồ sượt vai mà qua.

Lần nguy hiểm nhất, Hoa Nghi không cẩn thận để lại một dấu chân, bị nhận ra, không thể tránh, y đành phải biến về hình người, cắm đầu vào hang đại mãng xà.

Nhưng ông trời giống như chuyên muốn đánh chó rơi xuống nước vậy, đại mãng xà kia lại có ở nhà, nó không ngờ có kẻ to gan lớn mật đến mức này – ngay cả động phủ của nó cũng dám xông vào, lập tức âm hiểm thè lưỡi, quấn lấy Hoa Nghi.

Nếu là bình thường, đại mãng xà còn to hơn eo người tuy rằng đáng sợ nhưng Hoa Nghi cũng chẳng để mắt lắm, song y biết, thú nhân sau khi hóa thú, ngũ quan lục cảm không biết phải mạnh hơn bao nhiêu lần thời điểm hình người. Mà y ngay cả thở mạnh còn chẳng dám, đừng nói đến hóa thú hoặc là đọ sức với súc sinh này.

Huống chi y ở sâu trong hang rắn, chật đến mức quay người còn chẳng nổi.

Đại mãng xà rất nhanh chóng quấn lấy thân thể và cổ y.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now