Chương 82

139 13 0
                                    

Chuyện trong vương thành Hoa Nghi đã bàn giao gần như xong xuôi, độc mỗi một việc là không tìm ra gian tế nấp trong thành rốt cuộc là ai.

Cho dù Trường An đã đi rồi, lúc này thành phòng trong tay y vẫn bền chắc như thép, bất luận thế nào Hoa Nghi đều không thể chen tay tìm ra cái kẻ bị y giấu.

Trường An quá kín miệng, bản thân y giấu người lại quá tốt, chẳng để lại mảy may manh mối nào, đủ thấy kẻ bình nhật theo khuôn phép cũ cũng không phải là loại có thể yên tâm, một khi bọn họ ngẫu nhiên không theo khuôn phép thì ngay cả người đầu ấp tay gối hiểu rõ y nhất cũng chẳng thể nhìn ra đầu mối.

Việc này khiến Hoa Nghi sứt đầu mẻ trán một phen. Từ khi đối thủ chưa biết tên lom lom mắt hổ đi về đông tới nay, Hoa Nghi giống như mọi việc đều không xuôi, Trường An giấu giếm thật sự cũng cho y thêm không ít phiền toái, Sách Lai Mộc vắng mặt, y quả thực chẳng còn ai để phàn nàn tâm sự, giận muốn chết cũng chỉ có thể một mình ở trong vương trướng mà lật bàn.

Nhưng chưa đến một chén trà, chờ nguôi giận rồi, tâm bình khí hòa, Hoa Nghi lại không nhịn được tha thứ cho Trường An... Dù y không ở trước mắt cũng gây ra phiền toái cho mình.

Hoa Nghi và Trường An cùng nhau đi qua ngần ấy năm, luôn lo sợ bất an, đã thử Trường An trăm ngàn lần cả ngầm lẫn công khai, thậm chí bởi vì mọi người minh tranh ám đấu mà y nóng đầu còn giẫm lên đường giới hạn của đối phương... Nhưng đến bây giờ, nhớ tới chuyện khi ấy mình nghĩ, mình làm, y lại cảm thấy buồn cười.

Đôi khi Hoa Nghi cảm thấy tim mình ban đầu khả năng là có gờ có góc, song bị người nọ lẫn thời gian giày vò bao nhiêu năm, thành thử càng lúc càng trơn nhẵn, y cảm thấy mình cơ hồ bị Trường An biến thành người khác một cách khó tin.

Kẻ vong mạng trong rừng rậm bị kinh động vì một động tác một câu nói của người ta, hiện tại lại mềm lòng dung nhẫn cho một người nắm chặt thành phòng trong tay ngay dưới tầm mắt mình mà chẳng buồn đi so đo... không coi là kỳ tích sao?

Đêm đã khuya, Hoa Nghi ngồi bên giường thất thần một hồi, giường lớn thiếu một người liền trống vắng, hơi lạnh, thói quen ngày xưa dường như một sớm bị phá tan, Hoa Nghi mấy ngày liền không ngủ ngon.

Đúng lúc này, sứ giả do Lộ Đạt lấy danh nghĩa Lục Tuyền phái tới đã đến nơi.

Sứ giả rất lo lắng, tin tức hắn mang đến thật sự không tốt, thành thử nói lắp ba lắp bắp, chỉ sợ thành chủ mất tích kia làm vương nổi giận rồi trực tiếp khai đao với mình.

Nhưng ai biết trừ lúc hắn ngập ngừng nói "Không thấy thành chủ", Hoa Nghi nhíu mày hỏi ngược một câu "Chuyện là thế nào", thì từ đầu đến cuối Đông Hải vương không nói tiếng nào nữa.

Sứ giả nói hết rồi, Hoa Nghi mới cúi đầu, hai tay chống đầu gối, trầm mặc rất lâu, sau đó uể oải phất tay, cho sứ giả đang lo lắng rời khỏi.

Chờ trong vương trướng chỉ còn lại một mình y, Hoa Nghi liền nặng nề dựa ra sau, ngửa mặt nằm trên giường, hết sức chuyên chú trải nghiệm tâm tư rối bời là thế nào, chờ sự rối loạn này khuếch tán lên lưng, y bỗng nhiên nghiêng mình, coi cái gối của Trường An như người, hung tợn bóp chặt rồi bấm vào.

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ