Chương 32: Ngoại hoan

289 21 0
                                    

Đại lục phương bắc bốn mùa cực rõ, qua mùa hè và đầu thu dài lâu mà nóng bức, lá cây sẽ bắt đầu rơi rụng, cuối thu lặng lẽ đến.

Thời gian này không dễ chịu lắm, mùa đông sẽ đến ngay lập tức, hơi lạnh dưới lòng đất chậm rãi bay lên, không khí bắt đầu khô ráo, khi thì ánh dương chiếu rọi, khi thì gió thu đìu hiu.

Ở trên núi, mỗi năm vào lúc này, Trường An đều giảm bớt hoạt động, thu đông giao mùa, cho dù y lẳng lặng ngồi đó chẳng làm gì, ngực cũng khó chịu, nếu còn gặp thời tiết mưa dầm thì càng khó chịu hơn, hơi thở giống như luôn không hít vào lồng ngực được, lượn vòng trong cổ họng rồi lại tự mình bay đi, luôn cảm thấy rất ngột ngạt.

Hoa Nghi đứng trước mặt thụ thần của Sách Lai Mộc, yên lặng ngẩng đầu, lại yên lặng cúi đầu, khom lưng nhặt từ dưới đất lên một chiếc lá bị lợi khí róc chỉ còn gân lá, mí mắt giật một hồi, rốt cuộc bất đắc dĩ.

Chỉ thấy lá cây dưới đất bị người ta gom lại, còn cắm cây nhang trên đó, đại khái là Sách Lai Mộc đang tưởng nhớ vị thụ thần các hạ năm nay trọc đặc biệt sớm.

Sứ giả bộ lạc khác vốn nói hôm nay đến chẳng thấy bóng dáng đâu, Hoa Nghi phái vài người kiểm tra ven đường để ngừa có biến cố gì, tiếp đó tâm sự chất chồng dạo bước đến nơi này, vốn kỳ vọng có thể đợi được Trường An ở đây, có thể nói chuyện với tên nhóc đó một chút, kêu y đổi chỗ khác để luyện đao, đừng bóp mãi một quả hồng mềm.

Nhưng y đợi rất lâu, Trường An cũng không đến.

Đối với Trường An mà nói, dường như trừ ăn ngủ thì luyện đao là chuyện quan trọng hàng đầu, những việc khác đều có thể có hoặc không, thời gian qua ở bộ lạc Cự Sơn, luyện đao có thể nói là mặc kệ gió mưa, Hoa Nghi không biết là thứ gì quẩn chân y, liền quyết định tự mình đi xem chuyện hiếm lạ này.

Trong nhà Trường An bay ra mùi cam thảo, y chưa bao giờ đóng cửa, bởi vậy Hoa Nghi vén màn trực tiếp đi vào.

Tiểu nô lệ không ở đây, Trường An ngồi trước một cái bếp lò nhỏ tinh xảo. Đó là cái lò lửa do Hoa Nghi thấy trời sắp lạnh mà kiếm cho y. Hỏa lò nhỏ là thứ tốt, có thể ôm vào ổ chăn, bên trong đốt than đặc thù, trùm chăn lên cũng được, không ngạt, cẩn thận ngửi thử thì thấy trong đó còn có mùi thơm, nghe nói có thể đốt hai ngày hai đêm liền, không giống bếp hầm trong phòng, nếu bị tắt còn phải nửa đêm dậy nhóm lần nữa.

Mấy thứ này đều là những người bán dạo lang thang rao bán, giá rất cao, than bên trong cũng cực kỳ quý giá.

Hoa Nghi vào phòng, trơ mắt nhìn tiểu hỏa lò quý giá hiếm có này bị đứa trẻ xúi quẩy Trường An không phân tốt xấu đặt trên bàn nấu thuốc uống.

Trường An thấy y vào, chẳng buồn ngẩng lên, vẫn cực kỳ chuyên chú nhai một củ khoai sọ đã rửa sạch. Vỏ khoai sọ đã gọt cẩn thận, Trường An dùng một con dao nhỏ chừng bằng ngón trỏ cắt ra, mỗi một nhát cắt xuống một lát đều đặn, mỏng như cánh ve, động tác không chậm, từng lát khoai rơi xuống kẽ ngón tay, nhanh chóng chất đầy một đĩa.

Hoa Nghi không nhịn được thò tay nhón một lát, nhưng mà nó thật sự quá mỏng, chưa đợi y cầm lên, giữa chừng đã bị y không cẩn thận bóp nát.

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ