Chương 49

239 20 0
                                    

A Hách La cúi đầu nhìn giao nhân hướng về nam kia, hỏi: "Hắn sao vậy?"

Sách Lai Mộc chuyển dời tầm mắt, hắn dường như không để mắt đến bức tường nước cao mấy trượng kia, chuyển hướng về phương nam theo giao nhân.

Một lát sau, hắn nói: "Xem ra nơi chân chính cải thiên hoán địa là ở phía nam, chúng ta sợ rằng chỉ bị ảnh hưởng thôi."

Nói xong Sách Lai Mộc khom lưng, nhẹ nhàng vỗ về đầu giao nhân, than thở: "Bà xem hắn, vảy trên thân hóa thành người là mất, ngay cả tóc cũng không dày lắm, nhưng hắn đâu phải là không biết lạnh, bình thường luôn thích đến gần đống lửa, biển rộng giống như trên bờ, càng về phương bắc càng lạnh, hẳn là hắn đến từ phương nam ấm áp."

A Hách La hỏi: "Thế thì thương tích sau lưng hắn vì đâu gây nên?"

Sách Lai Mộc nói: "Động đất chấn đến đáy biển, mới làm sóng biển dâng cao như vậy, truyền thuyết nói rằng giao nhân tụ cư trên đá ngầm giữa biển, hẳn là bị đá đập phải."

A Hách La hiếu kỳ hỏi: "Vì sao ngươi biết nhiều vậy?"

Sách Lai Mộc quay đầu nhìn bà ta, trầm mặc giây lát mới nói nhỏ: "Bởi vì ta từng du lịch khắp đại lục, đi đến rất nhiều nơi người khác chưa từng đi, thậm chí từng ra biển, được thần linh phù hộ, có thể may mắn sống đến bây giờ, tự nhiên biết được hơi nhiều hơn."

"À," A Hách La nhớ ra, "Đúng, ngươi là một lão vong khách, bọn họ gọi ngươi là sứ giả của chư thần, ngay cả ta cũng từng nghe nói về ngươi."

Bà ta nhìn Sách Lai Mộc, thở dài, thái độ hết sức tự nhiên thân thiện: "Đáng tiếc ngươi không phải là tộc nhân có cánh chúng ta, thú nhân hoành hành đại lục, đôi khi tầm mắt lại thiển cận vô cùng, luôn khinh thường á thú và nữ nhân, giống như một người nếu không thể hóa thú thì chẳng còn tác dụng khác. Người như ngươi, nếu một ngày kia có thể đến cực bắc chúng ta, nhất định sẽ nhận được sự tôn vinh vô hạn."

A Hách La lòng dạ độc ác ra tay tàn nhẫn giỏi nói chuyện, ở chung mấy ngày, bà ta rất để ý Sách Lai Mộc, thậm chí sinh ra ý nghĩ nhân mùa đông này dụ hắn khỏi Hoa Nghi.

Sách Lai Mộc thông minh cỡ nào, đương nhiên hiểu ý bà ta, nhưng không vạch trần, vẫn cung kính nói: "Thủ lĩnh có cánh, bà biết ta vì sao không ngoan ngoãn ở trong bộ lạc mình sinh ra làm một thợ mộc, mà nhất định phải rước lấy khổ cực sống những ngày sinh tử hiểm nguy, tự mình chuốc khổ chứ?"

A Hách La nheo mắt nhìn hắn.

Sách Lai Mộc dường như hòa theo tiết tấu trong tiếng ca của giao nhân, nói bằng một ngữ điệu kỳ dị: "Bởi vì những thứ ta muốn biết quá nhiều, ta muốn biết vạn vật vì sao có sinh ra, lại vì sao mà có tử vong. Ta muốn biết tử vong rốt cuộc là gì, con người sau khi chết rốt cuộc liệu có như ngọn đèn dầu tắt, không hề có tiếng động. Ta muốn biết trời có tận cùng hay không, đất có tận cùng hay không, tận cùng trời đất là gì, chư thần biến mất liệu có phải tất cả đều chôn ở nơi đó. Ta muốn biết ý nghĩa tồn tại của thần, ý nghĩa tồn tại của người, vì sao một đóa hoa nở ra, nháy mắt phải héo tàn, vì sao bốn mùa có tuần hoàn, nhật nguyệt có lên xuống... Ta không quan tâm người khác tôn kính ta hay chăng, nữ vương – bởi vì, ta là kẻ điên."

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ