Chương 64

214 19 3
                                    

Khi nắng mai hiện ra, khói lửa mới tan đi.

Lộ Đạt đứng ở cổng thành, mặc giáp mới, cầm đao cũ, phấn chấn đón nạn dân quần áo tả tơi và tù binh Hắc Phong Phác Á vào thành, ánh dương mới mọc chiếu lên mặt không hề chói mắt, ngược lại mang đến sự ấm áp giữa gió lạnh. Gã đứng thẳng lưng, cố gắng dùng khóe mắt quan sát những người khác, chỉ sợ mình biểu hiện không thỏa đáng.

Thiếu niên cả đêm không ngủ, lưng còn có một vết thương, song lại có tinh thần gấp trăm lần một cách quỷ dị.

Qua trận này, gã cảm thấy mình đã thành một chiến sĩ rồi.

Trường An quay trở về, đôi cẩu nam nam kia lôi lôi kéo kéo ở đằng trước, y đành tự mình nhặt một thanh mã đao coi như dài, treo mười hai cái đầu lên, đem theo mưa máu gió tanh mà vác về một mạch.

Hoa Nghi đứng trên thành lâu, nhíu mày từ nơi cao nhìn xuống.

Gặp phải địch tập không thấy y hoảng hốt, đánh trận thắng y lại không có vẻ gì là vui mừng, Sách Lai Mộc lui ra sau y nửa bước, không hề sóng vai đứng cùng, ở bên quan sát, cảm thấy vị thủ lĩnh này hiện giờ thậm chí còn chưa tính là tráng niên, mà lòng dạ sớm thâm trầm, hỉ nộ không ra sắc, cũng chẳng biết là chuyện tốt hay chuyện xấu đây.

Cho đến khi nhìn thấy Trường An, Hoa Nghi mới chẳng nói chẳng rằng quay người đi xuống thành lâu, đám đông tự mình tách ra nhường đường, Hoa Nghi đi thẳng đến trước mặt Trường An, nén giận thấp giọng hỏi: "Ngươi đã đi đâu?"

Trường An: "Ta..."

Nghe thấy y chất vấn, Bắc Thích lại quay đầu không nhanh không chậm, giơ tay cắt ngang Trường An, khóe mắt quét qua Hoa Nghi, chẳng coi ai ra gì mà nói: "Nhóc, mau tới đây, bao nhiêu năm rồi không ăn đồ ngươi nướng, ta đang đói này, mau nướng thịt khô cho ta ăn đi."

Trường An: "..."

Trường An đương nhiên phải tự mình biết mình. Tay nghề của y chỉ giới hạn trong nuốt được không bị tiêu chảy, nhưng cũng tuyệt không thể nói là ngon. Sau khi lĩnh giáo tay nghề của y, sư đồ hai người ở trên núi, hễ Bắc Thích chưa say bí tỉ không bò dậy nổi, hoặc là thật sự lười động tay, thì tuyệt đối không muốn miễn cưỡng ăn cơm do Trường An nấu.

Trường An cảm thấy mình sau khi lớn lên cũng chậm rãi thông minh hơn – tỷ như hiện tại y đã nhận ra, Bắc Thích là cố ý khiến Hoa Nghi lúng túng.

Hoa Nghi dường như không nghe thấy Bắc Thích nói, mắt chỉ nhìn chằm chằm Trường An, khóe miệng chậm rãi nở nụ cười: "Hửm?"

Trường An: "Ta cùng sư phụ đi..."

Bắc Thích cười khẩy, lạnh lùng nhướng mí mắt: "Thủ lĩnh uy nghiêm, thật sự khiến người ta phải than rằng xem thế là đủ. Sao đây, ta không phải người trong thành của ngươi, tìm một nơi dạy đồ đệ, đi chỗ nào cũng phải báo cáo với ngươi một tiếng trước?"

Trường An đành phải tự mình nuốt lại nửa câu sau, chỉ cảm thấy đau đầu, vốn suốt đêm chưa ngủ, mặc dù thu hoạch khá nhưng cũng phải bôn ba lao lực, nhọc lòng phí sức, lúc này như có mấy con ong vo ve suốt bên tai, có ý muốn cho bọn họ mỗi người một bạt tai để câm miệng hết, đáng tiếc chẳng giơ tay nổi với ai, đành cúi đầu ở bên giả chết.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now