Chương 59

253 21 1
                                    

Tạp Tá kêu người lôi lão già đi xa, bịt miệng lão lại.

Dù hắn không tính là ngoài thô kệch trong tinh tế nhưng ít ra tai thính mắt tinh, kỳ thật đã nghe thấy đối thoại của bọn Lộ Đạt.

Tạp Tá trầm ngâm giây lát, kêu người trực tiếp áp giải lão già này đến chỗ Sách Lai Mộc, rồi lại bảo người lén theo dõi Lộ Đạt một chút.

Lại nói đến Lộ Đạt.

Lộ Đạt đương nhiên biết cha mình là ai, gã thậm chí nhớ rõ chuyện năm đó khi áp giải nô lệ, Trường An một đao chém chết người nhốt cùng gã.

Chính là một đao đó, khiến gã từ đây có ấn tượng sâu sắc với Trường An.

Gã không hề là nòi giống nô lệ, trời sinh thích hầu hạ người ta, song khi biết mình bị phân cho Trường An, trong lòng gã lại có một chút mừng thầm.

Gã giống như Thanh Lương, sợ hãi nam nhân mặt không biểu cảm cầm đao giết người, nhưng lại không giống với Thanh Lương, gã không hề e ngại giết người, không hề e ngại trở thành nam nhân như vậy.

Thời điểm đại trưởng lão phản loạn, gã còn nhỏ, chỉ hiểu biết lơ mơ với những sự việc đó, ôm sự sợ hãi và khát vọng kìm nén đi theo Trường An, mãi đến khi đợt thiên tai không tiền tuyệt hậu kia giúp gã.

Đến bây giờ, Lộ Đạt thành một thiếu niên thú nhân cường tráng, cơ hồ quên mất mình còn có một người cha từng đối địch với thủ lĩnh.

Gã không còn tâm tình chơi đùa trong rừng, rầu rĩ quay về. Trong lòng như bị xé thành hai nửa, không biết mình nên "nghiêng về" ai, là sư phụ hay là cha ruột.

Một phương còn sống, một phương đã chết, một phương phong hoa đang tốt, quyền lực vừa hay, một phương đã là hoa vàng ngày mai, thành xương cốt dưới đất, cùng với...

Một phương bất cộng đái thiên, ân trọng như núi, một phương liên lụy gã có xuất thân không vẻ vang, nhưng cũng cho gã xuất thân.

Thiếu niên luôn thích xoáy vào bế tắc, Lộ Đạt xoáy một hồi liền ủy khuất, thế là gã đem ủy khuất như vậy trút giận lên Thanh Lương đang khắc khổ luyện đao gỗ với cọc gỗ.

Lộ Đạt nổi giận đùng đùng như một con trâu bị chọc tức lao đến trước mặt Thanh Lương, không thèm giải thích dùng chuôi đao gọt đến cái mông béo tròn của Thanh Lương, Thanh Lương "ôi" một tiếng, đàn hồi bắn văng vũ khí của gã, nhảy lên ba thước, hai tay che mông, nhìn gã chưa hết kinh nghi.

Lộ Đạt chỉ mũi đối phương giận dữ nói: "Học một năm rồi mà ngay cả đao gỗ cũng chưa thay, phế vật ngươi tương lai có thể làm gì?"

Gã lần này nổi giận không hề báo trước, Thanh Lương không biết nguyên cớ vì đâu, sững sờ mà nghe.

Lộ Đạt mắng ầm lên: "Chúng ta sắp đánh nhau rồi, ngươi có thể làm gì? Liên lụy! Phế vật!"

Đôi mắt to của Thanh Lương xoay vòng vòng, xấu hổ đến mức chẳng dám nhìn đối phương một cái, càng khỏi nói đến phản bác.

Lộ Đạt ném thanh đao nhọn trong tay vào mặt Thanh Lương, tức giận như một con cóc, mặt phồng lên quay người đi mất.

Thú Tùng Chi Đao - PriestDonde viven las historias. Descúbrelo ahora