Chương 80

154 12 0
                                    

Chỉ thấy Kinh Sở khom lưng, quan sát Tạp Tá một lúc như nghiên cứu, Tạp Tá không hề nhúc nhích, chẳng biết có phải là đã hôn mê hay không.

Sau đó Kinh Sở giơ tay ra hiệu, lập tức có người bưng tới một chậu nước lạnh, hắt "ào" vào mặt Tạp Tá.

Trường An không nhịn được rùng mình theo, gân xanh lồi lên mu bàn tay trái.

Kinh Sở nhìn chằm chằm Tạp Tá, đại khái là thấy hắn đã tỉnh, lại tiến đến thấp giọng hỏi gì đó, Tạp Tá một lúc lâu chưa phản ứng, ngay khi Trường An cho rằng hắn không tỉnh táo, Tạp Tá bỗng nhiên gian nan nhấc đầu khỏi cáng mà nhổ một phát.

... Tiếc rằng cách khá xa, độ chính xác có hạn, không phun trúng mặt Kinh Sở.

Kinh Sở mặt không biểu cảm nhìn hắn, lãnh đạm phân phó một câu rồi quay vào lều của mình.

Những kẻ hệt như khúc gỗ đó lại khiêng Tạp Tá đi. Trường An liếc sang bên cạnh, vừa vặn thấy lân cận không có thủ vệ tuần tra, liền nhanh chóng nhảy xuống ngọn cây, rón rén bám đuôi đoàn người.

Chỉ thấy những người này đi đến gần một ngọn đồi nhỏ lân cận chủ trướng, băng qua một cánh rừng, Trường An cực cẩn thận, cố hết sức không đụng trúng cành cây, phòng ngừa đối phương nghe thấy động tĩnh, cũng may y chỉ có một mình, thân hình khá gầy lại hết sức linh hoạt.

Theo đến ba khắc, y nhìn thấy Tạp Tá bị khiêng vào một sơn động.

Cửa động không tính người tuần tra, mỗi bên một thủ vệ đứng thẳng như cán bút, mắt không liếc xéo, nghiêm túc kiểm tra lệnh bài trong tay kẻ khiêng người rồi mới thả vào, trong cả quá trình chẳng nhìn Tạp Tá cũng chẳng nhìn kẻ khiêng, dường như chỉ biết lệnh bài không biết người.

Trường An nghiêng người nấp sau một gốc đại thụ quan sát giây lát. Mấy kẻ khiêng người ra khỏi sơn động, theo đó cũng không thấy bóng dáng Trường An đâu.

Y lại bám đuôi mấy kẻ khiêng người kia đi vào khu rừng vắng, ngậm tiểu đao trong miệng, một tay leo qua thân cây và ngọn cây, như một cái bóng biết động, nhanh chóng vượt bốn người nọ, bỏ qua hai kẻ trước, kế đó bỗng nhiên từ trên trời giáng xuống, vung tay cứa cổ một kẻ mé trái đằng sau như nhẹ nhàng hái lá rụng, sau đó tay cầm đao thế đi không mảy may ngưng trệ, kẻ bên phải còn chưa kịp quay đầu nhìn thì đã cắm mũi đao dính máu vào cổ hắn.

Cho đến lúc này, người chết đầu tiên mới ngã xuống đất.

Hai kẻ đi đằng trước đồng thời quay đầu lại, Trường An vòng tay qua cổ bịt kín miệng một kẻ, mượn lực hai chân cách mặt đất xoay người lại, đao trong tay nhân khi kẻ kia còn chưa kịp mở miệng hung tợn chém tới, mũi đao chưa đến thì lưỡi đao đã cắt quá nửa đầu người nọ, cái đầu cơ hồ quay một vòng trên cổ, lắc lư dính một tẹo đầy nguy hiểm.

Mà cùng lúc đó, Trường An bị kẻ cuối cùng còn sống vặn trật tay bị thương ngã xuống đất, người nọ thấy thế trợn mắt giơ kiếm chém, Trường An kéo vạt áo của hắn, xảo quyệt tìm một góc độ từ khe hở giữa hai tay và kiếm, vừa vặn đâm đoản đao vào cằm hắn.

Bốn người này đến chết cũng không thể rên một tiếng.

Trường An cẩn thận xem xét động tĩnh xung quanh một chút, kế đó khom lưng lục được một tấm lệnh bài ném vào ngực, rồi lại cởi ngoại y vấy máu vứt đi, chọn một kẻ chết không thảm thiết lắm, lấy áo ngoài của đối phương, mặc mặt không có vết máu quay ra ngoài, lại nhặt cái mũ vốn đội trên đầu người chết lúc này đã lăn xa chụp lên đầu.

Thú Tùng Chi Đao - PriestDove le storie prendono vita. Scoprilo ora