Chương 15: Gặp lại

319 23 1
                                    

Nam nhân thân hình cao lớn, vai rộng hông nhỏ, có vẻ cường tráng hữu lực lại không ngu ngốc, y khoác áo tơi, đầu đội mũ, nhanh chóng băng qua rừng cây rậm rạp dưới mưa to và bóng đêm.

Dù rằng có đồ che mưa, y vẫn bị mưa dầm lạnh thấu tim, chỗ ngực thoáng lộ ra vết máu như ẩn như hiện, dường như là bị thương. Nhưng mà nam nhân thoạt nhìn không để ý chút nào, tùy tay gạt những bụi cây um tùm che trước mặt, đám thực vật đầy gai nhọn đó không thể tạo thành mảy may thương tổn cho y, ở trong tay y hệt như cành liễu mềm dẻo.

Nửa dưới bàn tay người này bị vải che khuất, chẳng cách nào phân rõ có thú văn hay không, nhưng mà xem thân hình cùng tốc độ bước đi, đủ thấy y chẳng những là một thú nhân không hề nghi ngờ, khả năng còn là một kẻ cực kỳ cường đại.

Mặt y thoạt nhìn rất trẻ, chẳng qua hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, ngũ quan rõ nét, mặt mày tuấn lãng, nhưng mà nguyên do có lẽ là ở dưới mưa, cả người thoạt nhìn bao phủ một tầng u ám, đôi mắt đen như hồ nước sâu không thấy đáy, thêm vài phần lạnh lùng trên khuôn mặt không biểu cảm của nam nhân.

Sâu trong rừng có một căn nhà nhỏ, dựng qua loa bằng những tảng đá lớn, nóc nhà bằng cỏ đơn sơ, cửa treo tấm chiếu đan từ cỏ ba lá, nam nhân liếc thấy, bước chân vội vàng rốt cuộc vẫn hơi chần chừ – y mặc dù đi vội nhưng quả thật cảm thấy thể lực có phần không thể chịu được nữa.

Lán nhỏ nằm một mình trong rừng rậm kiểu này bình thường gọi là "nhà đón khách", cửa treo bảng cỏ ba lá, để phân biệt với dân cư phổ thông, vô chủ, lại chứng tỏ lân cận sẽ có một bộ lạc thú nhân.

Đại lục phương bắc hoàn cảnh ác liệt, đất rộng người thưa, không thành bang như phương nam, chỉ có từng bộ lạc phân tán mạnh ai nấy làm rải rác ở các địa phương.

Lán nhỏ kiểu này, phần lớn là chuẩn bị cho thú nhân bán dạo hoặc là lang thang, cho họ mượn để che mưa chắn gió, một mặt chứng tỏ bộ lạc nhiệt tình hiếu khách, một mặt cũng là cảnh cáo những vị khách phương xa này – ngươi đã đến địa bàn của chúng ta, nếu không phải khách nhân tốt ôm thiện ý, thì tốt nhất là tránh xa chúng ta một chút.

Đến gần nhà đón khách, nam nhân nhìn thấy trong lán có ánh lửa thấp thoáng – hiển nhiên khách bộ hành muốn tìm nơi trú tạm trong đêm mưa tầm tã này không chỉ mình y.

Y do dự một chút, nhà đón khách này ngay cả cánh cửa cũng không có, bên trong càng trống rỗng, chỉ có một cái bếp hầm – trong nhà người phương bắc đều có bếp hầm, chính là khoét một cái hố ngay dưới đất, dùng đá tảng kê, bên trong có thể nhét củi, nấu cơm cũng được, giữ ấm cũng được, là thứ tốt để qua mùa đông.

Có điều cái bếp hầm của nhà đón khách này thật sự quá sơ sài, bếp hầm chính là một cái hầm, bên trên ngay cả đồ che chắn cũng chẳng có.

Đứng ở cửa, nam nhân thấy rõ bên cạnh cái bếp hầm kia, một người đang dựa lên đó ngủ gật, chiếc mũ to che mất mặt y, chỉ lộ ra khuôn cằm nhợt nhạt mà hơi nhọn.

Hầu kết hơi gồ lên cho thấy y là một nam tử, tứ chi thon thả, có vẻ hơi suy nhược. Tay người nọ khoát lên bên cạnh, giơ trên bếp như sưởi ấm, mu bàn tay vừa vặn hướng về phía cửa, để người ta nhìn qua là thấy rõ – sạch bóng, chẳng có gì cả, y là á thú.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now