Chương 67

234 17 3
                                    

Bố Đông có hai con trai và một cô con gái.

Đã được hai năm kể từ khi Bố Đông rời khỏi thành Hải Châu, làm thành chủ đi trấn thủ thành Nam Tiêu, Bố Đông dẫn đại nhi tử và tiểu nữ nhi đi cùng, để lại một tiểu nhi tử không đắc lực lắm ở vương thành giữ nhà.

Thành chủ rời khỏi vương thành để lại một số thân nhân trong tầm mắt vương, việc này tuy không nói công khai nhưng chậm rãi thành quy củ mặc định, mở đầu chính là lão cáo già Bố Đông này.

Bố Đông và Tạp Tá bất hòa, trước kia đã thường xuyên tranh cãi om sòm, Hoa Nghi hết nhịn nổi muốn tách hai người ra, liền giữ một kẻ lại làm trưởng lão vương thành, thả một kẻ ra ngoài làm thành chủ ngoại thành.

Tạp Tá nóng tính, không phục quản giáo, là một kẻ dù không gió cũng muốn dậy sóng, Hoa Nghi sợ hắn rời khỏi mắt mình sẽ gây chuyện, nên thả Bố Đông ra ngoài. Tiểu nhi tử của Bố Đông luôn cảm thấy phụ thân mình bởi vì bị Tạp Tá chèn ép mới rời khỏi vương thành, cho nên cứ dăm ba hôm lại muốn kiếm chuyện với Tạp Tá để tiêu khiển một phen.

Việc này hiện giờ lại gây hơi lớn.

Nghe ý nô lệ truyền lời kia thì chỉ sợ người bị tiểu nhi tử của Bố Đông đánh chết không phải nô lệ gì mà là một trong những cựu bộ năm đó Tạp Tá dẫn đến từ bộ lạc Hắc Ưng.

Hoa Nghi do dự nhìn Trường An một cái.

Dù để Trường An làm thành chủ trong tầm mắt mình, Hoa Nghi ban đầu cũng hết sức không yên lòng, song Trường An dẫu sao cũng không còn là thiếu niên mới xuống núi chẳng hiểu cái gì.

Hoa Nghi biết, với bản lĩnh của Trường An, nếu cả đời nhàn vân dã hạc không tiếp xúc với mọi người giống sư phụ, bằng tâm tính kiên định dẫu ở tuyệt địa vẫn có thể tiêu dao khoái lạc, tự nhiên cũng chẳng ai đi kiếm chuyện.

Nhưng y phí tâm cơ giữ Trường An lại với mọi người, không phải để Trường An bị ấm ức. Đao có thể giết người, lại không thể phục người, Trường An luôn muốn dừng chân, nên lúc này mới bảo miễn cưỡng làm thành chủ.

Ai ngờ Hoa Nghi âm thầm lo lắng một thời gian, lại phát hiện mình hoàn toàn lo bò trắng răng mà thôi.

Trường An chính là một thành quy sống, những thành quy đó y ghi tạc hết trong lòng một cách tỉ mỉ cặn kẽ, xảy ra chuyện toàn làm theo thành quy chứ không hề qua loa tắc trách, lâu ngày ngược lại kỷ luật nghiêm minh, ở trong thành Hải Châu dường như lời y nói còn hữu hiệu hơn Hoa Nghi vài phần.

Ban đầu có hành thương mắt mù muốn độc chiếm thương lộ thành Hải Châu, định hối lộ thành chủ, sau đó có thể trốn khoản thuế vào thành để hạ giá chia lợi nhuận, bèn đút lót cho y, ai ngờ vị thành chủ như khúc gỗ này lại hết sức cẩn thận tự mình chọn lựa một lần, giữ lại thứ mình thích, ngoài ra trả hết, đồng thời ngày hôm sau đưa ngay tiền hàng.

Hành thương ban đầu lá mặt lá trái nói thẳng không dám nhận, mười mấy thú nhân thành thủ cao lớn liền xếp thành chữ nhất đứng chặn kín cửa nhà họ, y hệt như muốn vào nhà cướp của, dọa lão hành thương hảo ý đút lót suýt nữa tè ra quần.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now