Chương 9: Giết người

333 30 1
                                    

Tay thợ mộc vừa bảo Trường An bổ củi cho buổi trưa, mỹ danh là dạy nó dùng cưa, nhưng bổ củi đều là bằng rìu, rìu với cưa thì liên quan cái rắm chó gì? Trường An ngốc hơn cũng biết tay thợ mộc muốn dùng nó làm nhân công miễn phí, ngoài miệng không nói gì, bổ hết số củi mà hắn bảo, làm rộp cả tay.

Tính nết tay thợ mộc rất tệ, chỉ có mỗi lần khi từ chỗ Triết Ngôn trở về, thái độ đối với Trường An sẽ hơi mềm mỏng trong nhất thời. Tay thợ mộc còn có một bà vợ lé, duyên cớ có lẽ là mụ ta trời sinh bị lé, Trường An luôn cảm thấy ánh mắt mụ nhìn mình là lạ, mấy lần nó nhìn thấy vợ tay thợ mộc cười gằn sau lưng mình.

Tuy rằng tay thợ mộc chẳng dạy nó cái gì nhưng Trường An cũng không sốt ruột lắm, nó vốn chẳng có hứng thú gì với nghề mộc – cưa và đục, có thể cho nó sống an ổn sao?

Mỗi lần nghĩ đến đây, Trường An luôn buồn rầu, năm lần bảy lượt muốn biểu đạt ý nghĩ của mình với Triết Ngôn, nhưng thật sự gặp Triết Ngôn rồi, lại không nói ra miệng được.

Trong mắt Triết Ngôn, thợ mộc chỉ sợ là người cao quý đệ nhất đẳng trên thế giới, Trường An luôn cảm thấy, mỗi lần khi Triết Ngôn sáng sớm tiễn nó ra cửa, trong ánh mắt ấy đều chứa đầy sự thành kính, giống như không phải nó đi học nghề mộc, mà là đi thành tiên vậy!

Đêm hôm ấy, Trường An không dám lập tức về nhà, sợ Triết Ngôn nhìn thấy tay nó rồi giật mình, nó lén vòng đến bên con sông nhỏ phía sau căn nhà gỗ, hái một nhánh cỏ gai – thứ này phơi khô rồi bình thường mọi người dùng để sửa mái nhà, cực kỳ cứng, rìa có gai, hơi bất cẩn một chút là có thể cứa rách da.

Tiểu hài tử này ngồi bên bờ sông, rửa sạch cọng cỏ, không hé răng mà dùng đầu gai khêu từng chỗ rộp trên tay.

Đau thì đau thật, nhưng Trường An đã từng ba tai chín bệnh, quen rồi, nó cảm thấy có thể chịu được.

Khêu xong xuôi, Trường An ngâm tay dưới sông một hồi, cảm giác nóng rát vơi đi không ít, hiệu quả tiêu sưng cũng thấy ngay lập tức.

Chờ nó xử lý xong tay mình thì trời đã hơi tối, Trường An lúc này mới đứng dậy, vừa chuẩn bị về nhà, lại phát hiện Triết Ngôn lén lút ra từ cửa sau.

Trường An vẫn chưa cao mấy, ở phía sau tảng đá to chỗ bờ sông, bị che khuất hết, người khác rất khó phát hiện ra. Chẳng biết vì sao mà nó bỗng dừng bước, không hề động đậy. Cứ đứng đó, nhìn sắc mặt Triết Ngôn khó coi như quỷ, trắng đến phát tái, chỉ có khi ho mới ửng đỏ vẻ không tốt.

Triết Ngôn ôm một chồng cỏ, trong đó còn kẹp lẫn một số vải, đồng thời đốt hết mấy thứ này.

Trên người Trường An không một linh kiện nào tốt, độc mình đôi mắt không tồi, nó nhìn thấy rõ rệt số cỏ và vải đó có dính máu.

Đại khái là bị sặc khói, Triết Ngôn đột nhiên ho sù sụ, cả người nằm phục dưới đất, tựa như một u linh gầy giơ xương, mái tóc hơi khô rũ xuống che mất khuôn mặt, dưới hoàng hôn trông đặc biệt đáng thương.

Lúc ho, những giọt máu li ti chảy qua kẽ ngón tay, Triết Ngôn ho đến đỏ mặt tía tai, ngay cả nước mắt cũng rơi xuống, hắn cứ thế ngơ ngác nhìn ánh lửa chầm chậm bốc lên, trên mặt dường như có một chút tử khí không tốt, biểu cảm vừa phẫn nộ vừa không cam lòng.

Thú Tùng Chi Đao - Priestحيث تعيش القصص. اكتشف الآن