Chương 92

145 12 1
                                    

Trường An chùi miệng, một con thỏ nướng chín chỉ gặm hai cái đùi rồi bị y ném ngay đi, y thật sự nuốt không nổi mấy thứ này.

Trường An thảm hại ngồi dưới đất, dùng tiểu mộc côn xiên thịt nướng chọc chọc thịt thỏ, bỗng nhiên rất muốn ăn món cháo sò khô luôn bị y ghét do Hoa Nghi nấu.

Tuy y luôn phàn nàn miệng nhạt thếch nhưng món cháo đó kỳ thật không nhạt chút nào, Hoa Nghi luôn kêu người nấu bằng chiếc nồi nhỏ suốt mấy canh giờ, trong hạt gạo ngấm đầy hương liệu do Hoa Nghi tự tay điều chế, vị không mặn không nhạt, mỗi một miếng thịt sò đều được cẩn thận xỉa đi các góc, dùng nước hương thảo nấu qua một lần cho mất vị tanh, lại không mất đi mùi thơm...

Trường An vừa nghĩ vừa cúi đầu thoáng nhìn con thỏ làm ẩu nướng hơi khét kia, miễn cưỡng xé một miếng thịt, cau mày ngậm như uống thuốc, nhai một lúc lâu lại càng không nuốt nổi, liền phun luôn ra.

Y thở dài, cảm thấy mình trước kia rõ là làm nũng Hoa Nghi mà.

Trường An đứng dậy định đi tìm thứ khác để ăn, thì bỗng nhiên từ nơi cao trông xuống thấy doanh địa của Kinh Sở ở bên dưới, những kẻ tuần tra đi khắp các ngóc ngách đột nhiên mất tăm, lúc này đêm đã khuya, Trường An tìm một nơi tầm nhìn tốt dõi mắt trông xuống, phát hiện họ chạy tới một phương hướng hệt như kiến chuyển nhà vậy.

Trường An nhíu mày rảo vài bước đến nơi cao hơn, chỉ thấy dưới chân núi đã đốt lửa trại, mọi người vốn ở trong lều giữa núi đều ùa hết ra, chẳng qua giây lát đã tụ lại một chỗ.

Trường An nhận ra là họ muốn rời khỏi nơi đây, hơn nữa có thứ tự, không hề như đào tẩu, đêm khuya thế này họ muốn đi đâu?

Lần này Trường An không manh động, y nhìn quét xuống, phát hiện người của Kinh Sở còn nhiều hơn y tưởng tượng, dẫn đầu có cả thú nhân lẫn á thú, mỗi kẻ khoác khinh giáp, người theo sau mặc trọng giáp y chưa thấy bao giờ, trọng giáp tựa hồ bao hết toàn thân, mà những kẻ này hành động chậm chạp và nặng nề như làm bằng sắt vậy.

Người mặc trọng giáp hình thành phương trận chỉnh tề, giống như bản thân họ chính là một thể vậy, nơi đi qua bụi bay mịt mù, cho dù ở trên núi cách rất xa, Trường An cũng có thể cảm nhận được sự nặng nề như sắt dưới chân những người này mỗi khi bước đi.

Trong chớp mắt, Trường An thậm chí hoài nghi, nếu cởi trọng giáp ra, liệu có phát hiện bên trong là người giả đúc bằng sắt thép?

Đằng sau là đám thú nhân ánh mắt đờ đẫn cả ngày tuần núi kia, sau bọn họ là tạp dịch nô lệ cùng thị vệ, trong cả doanh địa không có người già hay phụ nữ, dường như trừ ba nhi tử của Kinh Sở thì cũng chẳng nhìn thấy trẻ con nào khác.

Trường An ngắm bụi cây phía sau một cái, thắt chặt thanh nẹp cố định cổ tay phải, khom lưng định xuyên qua đó đuổi theo nhóm người này. Ai ngờ eo vừa thấp xuống một nửa thì bỗng dừng động tác lại, quay phắt sang bên, tay trái giơ đoản kiếm, tiếng kim loại va chạm vang lên, "keng" một cái bắn ra, kéo theo Trường An cùng lui sang trái nửa bước.

Trường An ngẩng đầu lên, da đầu ngứa ran, trước mắt lại là kẻ điên bám dính không thôi.

Âm hồn không tan, hắn lại tới nữa!

Thú Tùng Chi Đao - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ