Chương 62

239 21 0
                                    

Gió Tây Bắc chính là nguyên nhân khiến Hắc Phong Phác Á quấy rối họ vào mùa đông.

Bởi vì cổng thành quay lưng về Đông Hải, hướng mặt về tây bắc, công thành vốn vừa vặn thuận gió.

Song khi thật sự đánh nhau, bộ lạc u linh trứ danh nhất mới phát hiện gió Tây Bắc ngược lại giúp bọn họ.

Sách Lai Mộc tạp học cực tinh, không biết cổng thành hắn kiến lập theo môn đạo gì, thời điểm thật sự hãm thành mới phát hiện nơi này lại là ổ gió, cung tên vốn từ dưới lên trên đã khó, thêm liệt thế hướng gió, tức khắc có thể giảm mất quá nửa cung tên bắn lên.

Song hôm nay hướng gió lại thay đổi, trong gió thoảng mùi tanh mặn đến từ ngoài khơi, tiếng sóng biển phương xa dường như cũng hơi lớn hơn.

Sách Lai Mộc nhìn hướng chân trời, thanh âm cực nhẹ nói với Hoa Nghi: "Cổng thành dù cho vô ngại, đông nam lại nhiều núi, ngài nói bọn chúng hiền lành mấy ngày này, là đang trù tính gì đây?"

Hoa Nghi chắp tay sau lưng, ngón tay gõ cổ tay mình lúc có lúc không, rất lâu chưa nói gì, bỗng nhiên quay người đi, hỏi ngược Sách Lai Mộc: "Vậy ngươi đoán vị trí cụ thể của hang ổ Hắc Phong Phác Á thần bí kia ở nơi nào."

Sách Lai Mộc bật cười: "Theo bản đồ lão hành thương mang đến nói rằng, chỗ trăm dặm trên đường ven biển đông nam có một bộ lạc rải rác rất nhỏ, chẳng qua một hai mươi người, lúc ấy ta đã nghĩ bộ lạc thú nhân xưa nay đều là dựa núi ăn núi, dựa rừng ăn rừng, sao lại thà rằng dựa biển cũng không đi lên ngọn núi gần trong gang tấc?"

Hoa Nghi gật đầu: "Thế ta an tâm rồi, bên phía Lục Tuyền ngươi nhớ dặn dò cho tốt, không xảy ra sự cố là được."

Sách Lai Mộc cúi đầu nói: "Nếu xảy ra sự cố, ta làm sao dám đối mặt với những người hành thương nơm nớp lo sợ bị ngài bắt đến?"

Hoa Nghi sải bước đi ra khỏi lều nghị sự, lớn tiếng nói: "Kêu Sơn Khê và Bố Đông dẫn tám mươi người đến mai phục dưới chân núi, ban đêm chuẩn bị sẵn sàng, thành phòng như thường, nhìn thấy pháo hiệu thì trực tiếp ra khỏi thành hội hợp với người mình, lật ổ của chúng! Tạp Tá không phải đã sớm muốn đóng cổng thành ở bên ngoài quyết một trận tử chiến với bọn chúng sao, đêm nay sẽ cho hắn tiêu hỏa!"

Hoa Nghi giữ kín không nói ra nhưng đã âm thầm sắp xếp từ sớm, đêm nay hạ ba mệnh lệnh liên tiếp, chiến ý trong cả thành đều bùng lên.

Một bên là võ sĩ giáp lạnh đao hàn, một bên là cự thú theo sắc trời tối dần đã sắp hòa làm một thể với bóng đêm.

Qua đêm nay, Hoa Nghi tin mình sẽ đứng vững ở cứ điểm này, trong vòng hai năm, cả Đông Hải đều sẽ bị y san bằng, y muốn địa bàn lớn hơn nữa sâu trong đại lục, muốn bước lên những con đường xa hơn, được càng nhiều người hơn, rồi có một ngày những địa phương này sẽ một lần nữa ca vũ thăng bình, y có thể nhất hô bá ứng, tất cả thương lộ hành thương đều sẽ nằm trong tay, y sẽ nắm giữ tứ phương.

Đến lúc đó, trên đời không còn địch nhân của y nữa, y cường đại đến mức không thể đả kích... Hoặc giả có thể được ngủ yên vào lúc đêm khuya canh sâu.

Thú Tùng Chi Đao - PriestTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang