Chương 45

233 20 1
                                    

Khi Hoa Nghi còn làm vong khách, dù là món hàng hóc búa nguy hiểm cho tính mạng, hễ bị y nhìn trúng thì rất ít thứ không lấy được vào tay.

Ngân Nha thích trân bảo và mỹ nhân, có thể nói là vừa tham tài vừa háo sắc.

Nhưng tuy tham tài, y lại vẫn chẳng tích trữ được gì trong tay, bởi vì tan tài luôn nhanh hơn vơ tài, dù là thứ thích cực kỳ, dẫu mới cầm trong tay ngắm nghía chưa được hai hôm, sức nóng còn chưa nguội đi, không biết lại tùy tiện chuyển tay cho ai mất.

Y mặc dù háo sắc, lại hết sức "giữ mình trong sạch", hiểu được thanh sắc, phong lưu nhưng không đa tình, cho dù có nhu cầu cũng chẳng qua là nhân duyên sương sớm ngươi tình ta nguyện, tiền trao cháo múc mà thôi.

Hoa Nghi tựa như một con gấu bẻ ngô, bẻ rất nghiêm túc, nhưng bẻ một bắp ném một bắp, có đôi khi tham lam muốn ôm hết mọi thứ tốt trên toàn thiên hạ vào lòng, song vừa cầm lên xem thì lại luôn cảm thấy chúng ở trong tay mình đều không thể lâu dài, vì thế lại muốn mau chóng tản ra như củ khoai lang phỏng tay.

Bữa đó, Hoa Nghi ngồi bên ngoài sơn động hơn nửa đêm, gió lạnh hắt hiu chỉ chốc lát đã thổi y tỉnh táo đến không thể tỉnh táo hơn, y nhẹ nhàng dùng một mảnh da lau thanh đao chín tấc của mình, ngồi giữa tuyết địa cân nhắc chuyện này.

Hoa Nghi luôn cảm thấy mình không nên có phản ứng mạnh như vậy, người thiếu niên mới biết yêu lần đầu, cô nương quen biết lại có hạn, hơn nữa khi còn sống A Lan tốt với y như thế... Điều này thật sự chẳng chứng minh được gì cả. Thậm chí Hoa Nghi cảm thấy, có lẽ Trường An cũng chẳng có tình cảm gì với A Lan.

Chẳng qua là bởi vì nàng vừa vặn chết trước mặt y, cho y ấn tượng quá sâu mà thôi.

Nhưng Hoa Nghi cứ không thoải mái, dạ dày nặng trình trịch như bị thứ gì đó lấp kín.

"Ngươi còn muốn thế nào đây?" Hoa Nghi tự hỏi mình giữa băng thiên tuyết địa, "Ngươi muốn bá chiếm y cả đời, không cho y cưới vợ, không cho y thân cận với người khác sao?"

Hoa Nghi nhắm mắt lại, bông tuyết lạnh lẽo rơi lên mí mắt, ngón tay y vuốt ve sống đao chín tấc, lạnh đến tê tái.

"Cho dù chiếm được, ngươi có thể giữ y bao lâu? Hai năm? Ba năm? Năm năm? Nếu một ngày kia y hiểu chuyện, thích người khác thì sao? Con người ta luôn thay đổi... Đến lúc đó ngươi lại tính toán thế nào đây?" Nghĩ đến đây, bàn tay Hoa Nghi đang nắm sống đao đột nhiên siết lại, gân xanh lồi lên, trong nháy mắt thật sự đã động sát tâm.

Nhưng chút sát ý hời hợt này nhanh chóng bị gió lạnh thổi tan, Hoa Nghi cười tự giễu, cho rằng mình có phần bất chấp lý lẽ.

Đó là hảo huynh đệ của y, từng cứu mạng y, vài lần cùng y vào sinh ra tử, giao tình quá mệnh, không có đạo lý khốn nạn vong ân phụ nghĩa như vậy.

Chẳng biết bao lâu, Hoa Nghi mới hoạt động cẳng chân cứng còng một chút, yên lặng quay về sơn động.

Ngày hôm sau, Hoa Nghi kẻ ngồi bên ngoài quá nửa đêm da dày thịt béo chẳng bị cái rắm gì, Trường An trái lại bị cảm lạnh.

Y vừa cảm lạnh là không xong, thoạt tiên ho đến tê tâm liệt phế một hồi, lúc sau lại còn phát sốt, sờ thử muốn phỏng cả tay, sốt đến không mở nổi mắt.

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now