Chương 14: Nữ Tử Mệnh

13.1K 861 77
                                    




"Khởi bẩm hoàng thượng, Tích Nguyệt công chúa cầu kiến" Một vị thái giám khuôn mặt trẻ tuổi cung kính cúi đầu đối với đương triều hoàng đế Lý Thần hô.

"Truyền" Lý Thần sắc mặt bình tĩnh, buông xuống cuộn sách thẻ tre trên tay, thản nhiên ra lệnh.

Tích Nguyệt tiến vào gần lương đình trong ngự hoa viên, theo sau là một đại đội cung nữ thái giám, nàng hôm nay mặc một thân cung trang cẩm y đỏ rực, đai ngọc mẫu đơn buộc chặt vòng eo nhỏ nhắn, lăng la tơ lụa theo bước chân khe khẽ phiêu động, để lộ ra hoa văn phượng hoàng hướng thiên, tẫn hiển thân phận hoàng gia quý phái.

Nhìn thấy Lý Thần , Tích Nguyệt không nhanh không chậm cúi người hành lễ, phía sau cũng nữ thái giám cũng đi theo quy củ quỳ rạp xuống, đầu gần như chạm đất.
Hoàng đế uy áp, luôn luôn rất nặng

"Con ta bình thân, ban ngồi" Lý Thần giọng nói hòa hoãn truyền đến, phất phất tay đuổi đi đám cung nhân phía sau.

Lúc này Tích Nguyệt tiến vào lương đình, thái giám lập tức vì nàng sốc lên rèm lụa, Lý Thần bình thản ngồi ở bên trong, thấy bóng dáng Tích Nguyệt, nhất thời ánh mắt hòa hoãn, sắc mặt cũng đi theo hơi chút mềm mại.

"Hoàng nhi còn khỏe?" Lý Thần nhàn nhạt nâng mắt đánh giá người trước mặt

"Nhờ hồng phúc của phụ hoàng, nhi thần hết thảy bình an" Tích Nguyệt hồi đáp, mang theo 3 phần chân thành, 7 phần cung kính.

Hai người lại mất chừng nửa canh giờ nhàn thoại. Lý Thần lúc này, thấy thời gian không sai biệt lắm, liền bắt đầu dẫn dắt đề tài chính

"Hoàng nhi hẳn biết tại sao lần này trẫm triệu ngươi về kinh" Lý thần híp mắt nhìn Tích Nguyệt.

"Nhi thần ngu dốt, còn thỉnh phụ hoàng chỉ điểm" Tích Nguyệt cung kính hồi đáp

"Hoàng nhi tuổi đã không còn nhỏ, quá năm liền mau hai mươi, trẫm biết con ta dù là bậc nhi nữ, lại không thua đám anh hào, quân tử. Trí lớn trải rộng bốn phương, tài năng duy trì đại nghiệp, nhưng dù sao cũng không thể chậm trễ lỡ lầm bản thân chung thân đại sự, hẳn nên thuận theo lẽ thường, tìm một vị phò mã san sẻ gánh nặng, tận hưởng cuộc sống gia đình.... mẫu hậu con ở trên trời có biết, cũng sẽ yên tâm" Lý Thần nhìn Tích Nguyệt vẫn bất động thanh sắc, cũng không nói thêm gì, yên lặng ở một bên tĩnh tọa.

"Để phụ hoàng ưu tâm, là nhi thần không đúng" Tích Nguyệt hơi cúi đầu, vẻ mặt tự trách. Đợi nhìn đến hoàng đế sắc mặt có chút buông lỏng, mới tiếp tục nói
"Bất quá, lần này chở về, nhi thần vào cung cũng là vì bản thân chung thân đại sự có điều muốn nói."

Lý Thần bất động thanh sắc cân nhắc trong chốc lát, hồi đáp

"Nga... hoàng nhi có điều gì muốn nói?"

Tích Nguyệt khẽ đứng dậy, lùi lại một bước, tay hơi nhấc cung phục cẩm y, cúi người quỳ trên mặt đất.

"Hoàng nhi đã tìm được phò mã, thỉnh phụ hoàng tứ hôn"

Một câu nói như sấm sét giữa trời trong, ngay cả Lý Thần nghe xong, cũng không nhịn được nhíu mày, bản thân có chút kinh ngạc. Bất quá, chỉ trong chốc lát, hắn lập tức ổn định, giọng nói không chút phập phồng

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳWhere stories live. Discover now