Chương 47: From Thăng Long With Love

11K 741 97
                                    




THÊM ĐOẠN GII THIỆU CUỐI CÙNG!!! SA LẠI LỖI LUÔN...

'

'

'

  Hả?...

"Anh cả, mình đang x người, đng làm gắt!!"

"Chúng mày muốn làm gì, giỏi thì đánh đi!! đánh đi"

"Ngoại nhân to gan, dưới chân thiên tử còn dám diễu võ dương oai!!"

"Chấn Quốc, không được làm ẩu"

.....

"Được Rồi, hiểu lầm mà thôi" Vô Ưu vội vã chạy đến trước mặt đám gia đinh, xua tay phân trần.

"Thằng tặc này!!"

"Anh bảo ai là tặc?? Ăn nói cho cẩn thận nh!!" Vô Ưu quay mặt lại trn mắt vi người đang hò hét.

"..."

"..."

"Lùi lại hết đi, đây là đồng hương của ta, các ngươi chớ làm họ sợ" Thấy ba người bọn họ rốt cục cũng chịu im lặng đứng hình. Vô Ưu mới tiếp tục mười phần thành thục phất phất tay, đẩy lui đám gia đinh vẫn đang một bộ hùng hùng hổ hổ chuẩn bị xông tới, thấp giọng cùng họ trao đổi vài câu, lại đợi cho tình hình có vẻ bớt căng thẳng. Nàng mới ngập ngừng quay đầu, bối rối nhìn ba người đối diện, cẩn thận lắp bắp:

"À..xin lỗi, có thể cho..m...Tôi?! hỏi một chút...các bạn...Không, không đúng....các người?!..cũng không đúng..Mọi người..là..là..người Việt sao?"

"..."

"..."
"Cô hiểu tiếng mẹ đẻ của chúng tôi?" Thiếu n nhìn nàng, kinh ngạc hỏi.

Ưu vội vã đặt ngón tay lên môi làm dấu hiệu im lặng, rít ra tng ch: "Suỵt suỵt!! chị đng có nói!!"

Nàng trong lòng khóc không ra nước mắt, vừa nói tiếng Việt một cái là bị lộ, không cách nào che dấu được việc mình là con gái rồi.

Trước đây khi học tiếng Hán, vì xác định phải mang thân phận nam tử lâu dài, nên Vô Ưu ngay từ đầu đã cố luyện sao cho giọng nói của mình trầm xuống.
Tất nhiên, để hoàn toàn đổi sang giọng nam tử là không có khả năng, thế nhưng ít nhất hiện tại khi nói tiếng Hán, giọng nói của nàng cũng nằm ở mức "trung tính", thanh thoát trầm trầm, mang theo chút ngọt ngào lười biếng. Ngay cả công chúa trước đây cũng nói qua, nếu chỉ xét vẻ ngoài và giọng nói của nàng, quả thực vô cùng thích hợp làm..Nam sủng..
Quan trọng nhất, từ trước đến giờ mọi người xung quanh chỉ cần nhìn qua cũng biết nàng không phải là người bản địa, thế nên đối với giọng nói có hơi mang thiên hướng mềm mại khác lạ của nàng cũng không quá bắt bẻ, nghi ngờ.
Thế nhưng bây giờ khi nói lại tiếng mẹ đẻ, nàng thực sự không có cách nào thay đổi thói quen phát âm và chất giọng để che dấu việc mình là con gái.
Nói cho cùng thì Vô Ưu từ nhỏ đã nói tiếng Việt, lại còn là giọng của người Hà Nội gốc: mềm mại, nhẹ nhàng...và hoàn toàn, hoàn toàn nữ tính.

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ