Chương 57: Si Nhân Bất Hối

10.5K 724 147
                                    




Mùa thu bình lặng như tiếng lá rơi.

Tích Nguyệt tịch mịch đứng trong hậu đình, trường y nhẹ bay theo gió. Đôi mắt trầm tĩnh lạnh nhạt phản chiếu ánh nắng rơi rụng trên tán lá phong, lại không cách nào phản chiếu ra một trời ấm áp.

"Khởi bẩm đại công chúa, Đồ tướng quân cầu kiến" Lạc Nhạn cung kính cúi người, hướng về phía nàng thấp giọng hô.

"Truyền" Tích Nguyệt cũng không quay đầu, tiếp tục ung dung hoa quý ngắm nhìn sắc phong mùa thu đỏ rực.

Đồ Hâm một thân hắc y thong dong theo Lạc Nhạn đi tới, khuôn mặt cương nghị hiện lên ý cười bình thản không thèm che giấu, giống như đã sớm dự đoán được cuộc viếng thăm đột xuất này.
Còn chưa tới ba ngày liền đã thân chinh đại giá quang lâm, vị phò mã này trong lòng công chúa quả thật phân lượng không nhẹ a.

"Đại công chúa điện hạ an khang" Đồ Hâm ôm quyền cúi chào, hữu lễ nói.

Tích Nguyệt thần tình ảm đảm, hơi nghiêng đầu dùng khóe mắt khẽ đánh giá Đồ Hâm, nhẹ nhàng cất tiếng hỏi: "Đồ huynh dạo này hảo?"

Cũng không thèm miễn lễ cho ta sao? Đồ Hâm giật nhẹ khóe miệng, giữ nguyên tư thế cúi đầu, thản nhiên nói: "Nhờ phúc của đại công chúa, mạt tướng trôi qua cũng không tệ lắm"

"Phải không." Tích Nguyệt thong thả xoay người, sắc mặt nhàn nhạt, nhìn không ra hỉ nộ vô thường, mỉm cười điềm đạm nói: "Có bản lĩnh khiến đại phò mã cứng họng mất ăn mất ngủ, thiên hạ này Đồ tướng quân vẫn là kẻ đầu tiên."

"Còn không phải nhờ đại công chúa dậy bảo mạt tướng có cách!" Đồ Hâm cũng thập phần nhàn nhã, thậm chí có chút tùy ý đáp lời.

Tích Nguyệt mặt vô biểu tình nghe hắn nói, cũng không lấy làm giận. Thanh âm tự giễu, thì thầm như sóng gợn: "Cũng là."

Thoáng nhìn thấy vẻ mặt xẹt qua tia bất đắc dĩ của nàng, Đồ Hâm trầm tư trong giây lát, sau lại cũng bất chấp lễ quân thần, tự cố bản thân theo nàng ngồi xuống đối diện.

"Hắn phản ứng lớn như vậy?"

Tích Nguyệt lắc đầu buông rơi ánh mắt, vẻ mặt trầm tĩnh khẽ nhấc lên một làn sóng gợn, rồi lại rất nhanh như viên đá chìm vào đáy hồ, lưu lại đằng sau sự phẳng lặng vốn có.

"Huynh cảm thấy phò mã là người thế nào?"

"Khó đoán" Đồ Hâm lập tức đạm mạc trả lời: "Công chúa nói phò mã xuất thân xa xôi bần hàn, nhưng mạt tướng lại thấy cách suy nghĩ và ứng xử của hắn đều rất có chuẩn mực và suy tính. Người như vậy, không trải qua đào tạo bài bản từ nhỏ là làm không ra."

"Vì cái gì nói vậy?"

"Đằng giang tự cổ huyết do hồng!"(1) Đồ Hâm nghiêng đầu nghĩ ngợi một lát, sau lại chẳng mấy để tâm nói: "Người phương nam đối với chúng ta thành kiến không tốt, cứ nghe thấy việc bị phong vương phong hầu, buộc phải tiến cống liền sẽ rất tức giận, khóc lóc cho rằng đó là nhục quốc thể, triều đình bạc nhược phản bội bọn họ bán Quốc cầu vinh."

"Thế nhưng là.." Đồ Hâm hơi híp mắt, ý vị thâm trường nhìn Tích Nguyệt khẽ cười: "Phò mã của ngài không như vậy. Nghe đến việc phương nam nhận sắc phong triều cống, thần tình của hắn thập phần bình tĩnh, thậm chí còn có thể mỉm cười chúc tụng bang giao giữa hai nước." Đồ Hâm nghiền ngẫm kết luận: "Quả thật khó có được!"

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ