Chương 61: Nhất Tướng Công Thành

19K 1.1K 555
                                    




Những chiếc lá phong đỏ rực đua nhau rơi rớt trên mặt đất như muốn đem cả mùa thu đi cùng.

Vô Ưu nghiêm túc ngồi thẳng người, dường như không quá để ý đến những cơn gió đi lạc đem mái tóc và y phục của nàng làm cho có chút rối tung, trước sau như một chăm chú cẩn thận để ý từng nét, từng nét chữ mà mình đang viết.

Vẫn nói nét chữ nét người, cổ nhân ngày xưa luyện chữ không chỉ để nhìn cho..đẹp mắt, mà đối với họ, luyện chữ còn là một hình thức chui rèn đức tính kiên trì, tỉ mỉ, tập trung cũng như sự bình tĩnh, điềm đạm trong cuộc sống.
Thú viết chữ, chơi chữ, luyện chữ thường chỉ dành cho giới văn nhân quý tộc. Lịch sử, suy nghĩ của tiền nhân và dòng chảy dài của văn hóa đều dựa hết vào những con chữ này để tồn tại và minh chứng cho một thời kỳ và cuộc sống đã trôi qua.

"Đại phò mã.." Đồ Hâm đặt bút sang một bên, mơ mơ màng màng hỏi: "..vì cái gì ta phải cùng ngài chép Đạo Đức Kinh?"

Vô Ưu lười biếng ngẩng đầu nhìn hắn, ngắn gọn nói: "Công chúa mất hứng, ngài đoán xem vì sao?"

"....." Có phúc thì không đến phiên ta hưởng, có họa thì liền lôi đầu ta ra chịu cùng có phải hay không?!
Đồ Hâm trong lòng vụng trộm mắng ai đó sống thiếu nghĩa khí, còn không quên cầu trời khấn phật để ai đó đừng chịu không nổi áp lực mà khai ra cả mình...

"Thánh ý khó dò, thánh ý khó dò..chép tiếp đi chép tiếp đi" Đồ Hâm tươi cười giả lả, lập tức nhặt lên bút lông tiếp tục công việc còn đang dang dở, nhân tiện làm như thuận miệng đổi đề tài: "Ngài viết đến đâu rồi?"

Trời mời biết hắn cỡ nào ủy khuất, bản thân chép được gần hai bản rồi mà tên tiểu tử này vẫn còn loanh quanh nắn nót ở bản đầu tiên, rốt cục thì ai mới đang phải chịu phạt a?! Đây là trắng trợn lừa đảo bóc lột có được hay không??

Vô Ưu mới lười để ý đến sắc mặt méo mó của Đồ Hâm, gật gù đáp: "Chương mười bảy Thuần Phong: Công thành sự toại, bách tính giai vị: Ngã tự nhiên"

(Người làm vua giỏi là phải biết cai trị khéo léo, tế nhị, đến nỗi khi một công trình nào đó hoàn thành, đời sống người dân được cải thiện thì người dân vẫn tin tưởng đó là sự cố gắng của bản thân, là do tự bản thân làm được, chứ không phải do các chính sách của nhà cầm quyền hay vô ý thức bị điều động chủ xướng)

"......" Có những 81 chương, lại còn phải chép 3 lần. Tiểu tử này ngồi ngẫm nghĩ cả buổi sáng mới bò được đến chương mười bảy?! Cứ thế này thì đến bao giờ bản thân mới được về nhà ăn cơm a??

"Đồ tướng quân, ta cảm thấy công chúa là nhà cầm quyền giỏi.." Vô Ưu chăm chú nhìn vào nét chữ thanh mảnh phân minh trên trang giấy trước mặt, hời hời hợt hợt nói.

Không thể phủ nhận rằng nàng ý thức được rất rõ ràng sự cố gắng của công chúa, và càng không thể phủ nhận rằng nàng cũng đang bị sự chấp nhất một mực đấy làm cho lung lay cảm động.
Trong cuộc sống, đa phần sự biến chuyển theo hướng tốt đẹp thường rất khó để nhận ra. Chỉ mãi về sau này khi chúng ta giật mình nhìn lại, mới thấy sự thay đổi đó đã và đang diễn ra mạnh mẽ đến mức nào.

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ