Chương 36: Động Phòng

14.2K 1.1K 97
                                    




Ngày đại hôn.

Vô Ưu sáng sớm đã tự giác đứng dậy rửa mặt chải đầu. Còn chưa đợi nàng kiểm tra bản thân kỹ lưỡng, hỉ nương đã đập cửa đòi vào, thay nàng mặc lên hỉ phục rườm rà đỏ thắm.

Chờ cho mọi thứ xong xuôi, trang phục đâu vào đấy, Vô Ưu mới quay trái quay phải, có chút khó hiểu nheo mắt nhìn những người xung quanh.
"Tại sao lại nhìn ta chằm chằm như vậy? có cái gì không đúng..."

"Công tử quả thực rất.. đẹp a" Tiểu Hoa bật thốt lên, sau lại che miệng đỏ mặt quay đi chỗ khác.
Vô Ưu trợn mắt nhìn Tiểu Hoa, chị được khen còn không xấu hổ thì thôi, em xấu hổ cái gì??

Còn chưa đợi Vô Ưu thổ tào xong, những người xung quanh đã nhiệt tình hùa vào hưởng ứng.

Công tử Vô Ưu quả thật rất chói mắt, thân hình mảnh khảnh tao nhã, làn da trắng nõn nhẵn nhụi, mặc vào hỉ phục hoa lệ càng thêm nổi bật phóng khoáng.

Dung mạo của nàng ôn nhuận như ngọc, mi thanh mục tú, mắt sáng như sao, thoạt nhìn vô cùng điềm đạm, nho nhã. Thế nhưng, khuôn mặt từng nét đều như đao khắc, lại mang theo nụ cười nửa miệng nhàn nhạt, khiến cho tổng thể cả người có vẻ thiếu đi một phần trầm ổn chững chạc, lại nhiều một phần cuồng dã bất kham.

Nếu chỉ luận vẻ ngoài, tuyệt đối là nhân trung long phượng, vô cùng xứng với công chúa nhà bọn họ

Vô Ưu khoanh tay thở dài đứng chịu trận, để cho mọi người coi như sinh vật lạ mà thoải mái bình phẩm, trêu chọc không ngớt.
Dù sao thì phủ công chúa từ trước đến này đều có vẻ buồn buồn, rất lâu rồi mới có trò vui cho mọi người được dịp thoải mái, cười thì cười đi, dù sao đây cũng không phải lần đầu tiên nàng bị bình phẩm nhận xét ngay trước mặt thế này.

Thật vất vả đợi được đến giờ lành, Vô Ưu mới có thể thở dài một hơi, trầm ổn nhẩy lên Trà Sữa, xuân phong vô hạn kéo theo đội ngũ rước dâu hùng hậu, bừng bừng khí thế đi qua muôn vàn tiếng hô vang chúc tụng của bách tính hai bên đường.

Tiến về cấm thành đón tân nương!

'

Hôm nay quả thực là ngày vô cùng đẹp trời, những tia nắng vàng óng ả đầu tiên đã xuất hiện, cây cối như được đánh thức bởi những cơn gió xuân lạc bước, vươn mình rụt rè đâm chồi nẩy lộc trong cái không gian giao mùa vẫn còn vấn vương hơi lạnh

Hoàng cung hôm nay có vẻ đã bớt đi chút lạnh lẽo thường ngày, không đến mức phấn khích như ngoài kinh thành, nhưng cũng coi như tương đối vui mừng ấm áp.
Vô Ưu hít một hơi, giơ tay ra hiệu cho đội ngũ đón dâu đứng ngoài chờ đợi, cước bộ trầm ổn một mình tiến vào Kim Loan điện.

Bên trong không khí đã là một mảnh rực rỡ náo nhiệt, mỗi người một vẻ.

Lý Thần và Quách hoàng hậu mặt mũi uy nghi ngồi ở trên cùng, vị trí tối thượng, tiếp đến là thái tử Lý Định Liêm đang tà tà cười, hướng về phía nàng tề mi lộng nhãn.
Bên cạnh là các vị hoàng tử, công chúa và phi tần khác chia nhau ngồi hai bên trái phải, liếc mắt nhìn nàng, cùng nhau thì thầm to nhỏ bàn tán.
Xuống đến nữa là các trọng thần, văn võ bá quan, không biết có mấy phần thật ý, hướng về phía nàng vuốt râu gật gù, tỏ ra rất rất hài lòng.

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳWhere stories live. Discover now